<<>> เรื่องนี้..มันดำเนินมาแบบมีนัย หรือเปล่า ลองทัศนากันดู.. หลังการประกาศอย่างเป็นทางการถึงการชกป้องกันตำแหน่งครั้งที่ 2 ของเจ้า มิเกล เบอร์เชลท์ แชมป์โลก WBC ในรุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต (คู่ปรับเก่าของเจ้า ชลธาร) ที่ลงโปรแกรม 4 ธ.ค. 2560  กับโล้นซ่า ออร์ลันโด ซาลิโด ..แต่ข่าวล่าแจ้งมาว่า มิเกล เบอร์เชลท์ ได้ทำการโหมซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมการกับศึก เกิดไปทำอีท่าไหนไม่ทราบ ได้รับบาดเจ็บที่มือขวา ผลสรุป เจ้า มิเกล เบอร์เชลท์ ยอมที่จะยกเลิกการป้องกันแชมป์ในครั้งนี้เมื่อไม่มีความพร้อม  

 

salidoroman

                  www.notifight com

 

     ซึ่งในตอนแรกทางรายการให้เจ้า ซาลิโด เปลี่ยนมาซดกับคู่ปรับเก่า ฟรานซิสโก วาร์กัส อดีตแชมป์โลกเส้นนี้ (ทั้งคู่เคยเจอกันมาแล้วผลเสมอ)  ซึ่งอาจจะเป็นการชิงแชมป์โลกเฉพาะกาลไปเลย เพราะแชมป์โลกตัวจริงยังไม่พร้อมที่จะชกนั่นเอง

 

        แต่กับวันนี้..โปรแกรมชกล่าสุดออกมาปรากฎว่า ฝันที่จะได้ชิงโลกเฉพาะกาลกับวาร์กัส เป็นอันเลิกล้ม ที่สำคัญคือ คู่ชกของซาลิโด เปลี่ยนจากวาร์กัส เป็น มิเกล โรมัน นักชกเม็กฯ วัย 31 สถิติชนะ 57 (น็อก44) แพ้ 12 อดีตแชมป์ WBC United States (USNBC) Silver Super Featherweight  และแชมป์ WBC FECOMBOX Lightweight  ในประจุบัน ..ไป(เสียนี่)

 

 

maxresdefault

                           YouTube

 

 

         ล่าสุด..กับเช้านี้ WBC ได้ยืนยันแล้วว่าไฟต์ระหว่าง ออร์ลันโด ซาลิโด้ กับ มิเกล โรมัน ในวันที่ 9 ธันวาคมนี้ จะให้เป็นไฟต์ชิงแชมป์เฉพาะกาลแชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตไปเลยทันที  แม้ในตอนแรกจะยังไม่ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ ถือว่าเจ้า มิเกล โรมัน ถูกหวย เมื่อมีสิทธิ์ได้ชิงโลกอีกครั้ง หลังจากเขามีโอกาสใกล้เคียงสุดในไฟต์บังคับ กับนักชกยุ่น มิอุระ ทาคาชิ ซึ่งเขาก็พ่ายไป

 

         แต่ในรายการนี้ คู่ของ ซาลิโด-โรมัน ถือเป็นพระรองนะ เพราะคู่เอกชูโรง เขาให้เป็นการชิงแชมป์โลก IBF รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวตที่ว่างอันสืบเนื่องมาจาก แชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ไลท์เวต เจอร์วอนต้า เดวิส หลุด หลังไม่สามารถทำน้ำหนักในพิกัด 130 ปอนด์ได้ จากการขึ้นป้องกับ ฟรันซิสโก ฟอนเซกา เมื่อ 27 สิหาคม 2560 ที่ผ่านมา แต่กับผลการชก เจอร์วอนต้า เดวิส ยังสามารถเอาชนะน็อกได้ในยก 8 ต่อฟอนเซกา ทำให้แชมป์ในรุ่นนี้ว่างลงดังกล่าว..และ  เทวิน ฟาร์เมอร์ กับ โอกาวะ เคนอิจิ จึงเป็นคู่นำชิงว่าง ชูโรงของศึกนี้นั่นเอง..แถมอีกคู่ ฟรานซิสโก้ วาร์กัส ชน  สตีเฟน สมิธอีกหนึ่งคู่ .

 

Screen-Shot-2017-01-29-at-1.04.15-AM

 

                            Round By Round Boxing

 

        ป.ล. รายงานข่าวตามมาอีกว่า การกระทำของทาง WBC ในครั้งนี้ไม่สบอารมณ์ของเจ้า มิเกล เบอร์เชลล์ แชมป์โลก WBC รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต ตัวจริงเสียงจริง เพราะในความคิดของพวกเขาแล้ว  มองออกทะลุว่า ทาง WBC กำลังเล่นละครโรงใหญ่ หาเรื่องจะซงเข็มขัดโลกเส้นนี้ให้กับเจ้าโล้นซ่า ซาลิโด แน่..ทำไมจะต้องมาทำให้มันยุ่งยาก ส่งซาลิโด มาดวลกับเขาเลย ตามโปรแกรมที่วางไว้ในครั้งแรก  จะไม่ดีกว่าหรือ  เสียเวลาเปล่า  กับการจัดการชิงแชมป์ว่างในครั้งนี้……(อ่าว แล้วที่ข่าวนายเจ็บ..หร่า..??)

 

009new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit : KOMTHAI/thairec live

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments