<<>> การประชุมสมาคมมวยโลก WBA ครั้งที่ 96 ที่กรุงเมเดยิน ประเทศโคลอมเบียระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย. นี้ ล่าสุด ”เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จากเพชรยินดี บ๊อกซิ่ง โปรโมชั่นได้เผยว่า ตนนั้นจะเดินทางไปร่วมประชุมครั้งนี้ด้วย โดยจะออกเดินทางในวันเสาร์ที่ 28 ต.ค. นี้ เพื่อผลักดัน ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท อดีตแชมป์เฉพาะกาล WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ขึ้นชิงแชมป์โลก

 

b185072b8629cd04bac500ec7f41d18f

                               SMMSPORT.com

 

     โดยก่อนหน้านี้มีข่าวว่า คัตสึโตะ อิโอกะ เจ้าของแชมป์สมาคมมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ชาวญี่ปุ่น จะขึ้นชกป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ อาเต็ม ดาลาเคี่ยน รองเบอร์ 1 ชาวยูเครนในช่วงปลายปีนี้ ซึ่งโปรโมเตอร์จากไดมอนด์ โปรโมชั่น เผยว่า ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้

 

      ”ถ้าอิโอกะชกป้องกันไฟต์บังคับกับรองเบอร์ 1 อาเต็ม ดาลาเคี่ยน ชาวยูเครน ในช่วงปลายนี้จริง ก็จะเป็นผลดีกับ ”เจ้ากิ๊ก” ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ซึ่งตามกฎของ WBA อิโอกะจะต้องถูกสถาปนาเป็นซูเปอร์แชมป์ เนื่องจาก ป้องกันแชมป์ครบ 6 ครั้ง และเมื่อเป็นเช่นนั้นผมก็จะเสนอยอดมงคล ซึ่งปัจจุบันเป็นรองเบอร์ 1 ขึ้นชิงแชมป์ว่างทันที โดยจะเป็นตัวยืน ส่วนคู่ชกก็น่าจะเป็น ไบรอัน วิโลเรีย รองแชมป์โลกอันดับ 3 ชาวสหรัฐอเมริกา แต่หากแชมป์ชาวญี่ปุ่นพลาดท่าเสียแชมป์ในการป้องกันครั้งที่ 6 ยอดมงคลก็ยังคงได้สิทธิ์ชิงเหมือนเดิมในฐานะรองเบอร์ 1 ซึ่งต้องใช้เวลาอีกสักนิด แต่งานนี้ผมเชื่อและมั่นใจครับว่าแฟนมวยชาวไทยได้ฟังข่าวดีแน่” เสี่ยตังค์เผย

 

 

maxresdefault (3)                                   YouTube

 

     นอกจากนี้ ”เสี่ยตังค์” ยังได้เผยอีกว่า หากโปรแกรมการชกป้องกันแชมป์ของหาก คัตสึโตะ อิโอกะ ชาวญี่ปุ่น คลอดออกมาอย่างเป็นทางการแล้วก็จะเป็นผลดีอย่างมากในการประชุมครั้งนี้ เพราะตนจะได้ทาบทามและเจรจาการชกชิงแชมป์ว่างของยอดมงคลได้เลย และเมื่อการชกของอิโอกะเสร็จสิ้น ทุกอย่างก็จะสามารถดำเนินการได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งตนนั้นทำการบ้านและเตรียมข้อมูลไว้สำหรับการประชุมครั้งนี้เป็นอย่างดี

 

18

:                                                     Miro Sport

 

    สำหรับ ”เจ้ากิ๊ก” ยอดมงคล ซีพีเฟรชมาร์ท ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 2 ของสมาคมวยโลก WBA รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ และมีคิวชกอุ่นเครื่องร่วมรายการ วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม ป้องกันแชมป์โลก WBC กับ ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า อดีตแชมป์โลก WBO 105 ปอนด์ชาวญี่ปุ่น ในวันเสาร์ที่ 25 พ.ย. นี้ที่เวทีมวยชั่วคราวลานหน้าศาลากลาง จ.นครราชสีมา

 

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ news –image credit :: siamsport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments