<<>> สภามวยโลก (WBC)  ประกาศอย่างเป็นทางการ ผ่านเว็บไซต์ของ WBC รับรองการป้องกันแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) ของ 2 แชมป์โลก WBC ชาวไทย ที่จะขึ้นป้องกันแชมป์โลกในช่วงปลายปีนี้ และต้นปีหน้าโดยรายแรก สภามวยโลก (WBC) ให้จับตามองการป้องกันแชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) ไฟต์ที่ 8 ของ ยักษ์แคระเมืองไทย “เจ้าน้อย” วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม นักชกสังกัดเพชรยินดี โปรโมชั่น ที่จะป้องกันแชมป์โลกกับนักชกอันตรายจากญี่ปุ่น ทัตสึยะ ฟูกูฮาร่า ในวันที่ 25 พ.ย.นี้ ที่จ.นครราชสีมา

 

news_dPmjcIdCFw164344_533

     โดย  WBC ชี้ว่า วันเฮง เป็นนักชกที่น่าทึ่งและน่าจับตามอง มีสถิติการป้องกันแชมป์ของ WBC ที่ยอดเยี่ยม นับตั้งแต่เริ่มต้นคว้าแชมป์เยาวชนสภามวยโลก (WBC youth) เมื่อเดือนมี.ค.2007 แล้วป้องกันแชมป์ได้ 8 ครั้ง จากนั้นขึ้นมาครองแชมป์ สภามวยโลก อินเตอร์เนชั่นแนล (WBC international) เมื่อเดือนธ.ค.2009 ป้องกันแชมป์ได้ 12 ครั้ง แล้วก้าวขึ้นมาครองแชมป์โลกสภามวยโลก (WBC) รุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) ตั้งแต่เดือนพ.ย.2014 ป้องกันแชมป์มาได้แล้ว 7 ครั้ง

 

      สำหรับในการป้องกันแชมป์โลกไฟต์ที่ 8 ของ วันเฮง  นักชกมหาสารคาม วัย 31 ปี ซึ่งมีสถิติชนะรวด 48 ไฟต์ (น็อก 17) ไม่เคยแพ้ใคร “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ชี้ว่าจะประมาทไม่ได้เลย เพราะ ฟูกูฮาร่า เป็นมวยซ้าย และมีดีกรีเคยเป็นแชมป์โลกรุ่นนี้ขององค์กรมวยโลก (WBO) มาแล้วด้วย  โดย  “โค้ชแหลม” พ.ท.สุภาพ บุญรอด เทรนเนอร์ของ วันเฮง เผยว่าจะติวเข้มให้ วันเฮง มีความพร้อมมากที่สุด

 

news_mnYXwKSsuo164353_533

 

        ขณะที่อีกราย WBC ชี้ว่าเป็นการป้องกันแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สมัยที่ 2 ไฟต์ที่ 2 ของ “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นคนหลวงโปรโมชั่้น ซึ่งเป็นไฟต์บังคับกับ ฮวน ฟรานซิสโก เอสตราดา รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากเม็กซิโก เป็นคู่เอก ใน “ศึกซูเปอร์ฟลาย 2” วันที่ 24 ก.พ.ปีหน้า ที่ลอสแอนเจลิส,แคลิฟอร์เนีย,สหรัฐอเมริกา ภายใต้การจัดของเคทู โปรโมชั่น โดยโปรโมเตอร์สหรัฐ ทอม ลอฟฟ์เลอร์ และ HBO ทีวีดังสหรัฐ หลังจากศึกซูเปอร์ฟลายภาคแรก “ศรีสะเกษ” ย้ำแค้นน็อก โรมัน กอนซาเลซ ในยก 4  ซึ่ง เคทู โปรโมชั่น กำลังระดมยอดมวยในรุ่นซูเปอร์ฟลายเวตมาชกร่วมรายการอีกครั้ง

 

news_EHkmcCpFQI164336_533

    

          สำหรับ ศรีสะเกษ กลับเข้าค่ายนครหลวงโปรโมชั่น จ.นนทบุรี เริ่มเข้าค่ายฟิตซ้อมตั้งแต่ 23 ต.ค.ที่ผ่านมา กับเทรนเนอร์ “ป็อบ” โชคชัย พิสิฐวุฒินันท์ ภายใต้การคุมเข้มของ “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ซึ่ง “เจ้าแหลม” เผยว่า ตนจะตั้งใจฟิตซ้อมให้ฟิตสมบูรณ์ มีความพร้อมเต็มที่ เพราะไม่เคยประมาทใคร  และไม่หวั่นใครในรุ่นนี้ โดยจะซ้อมให้แกร่งไม่แพ้ทุกครั้งที่ผ่านมา เพื่อสร้างชื่อให้กระหึ่มอเมริกาอีกหน 

 

 logo-dailynews-footer-e14180011917472

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments