<<>> ที่สุดของประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2017 สภามวยโลก (WBC) ครั้งที่ 55 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจัน ระหว่าง 1-6 ต.ค. 2017 คือการประกาศโปรแกรมชกในไฟต์บังคับของแชมป์โลกในแต่ละรุ่น โดยเฉพาะกับเจ้าแหลม และเพชร ซีพีเฟรชมาร์ท สองนักชกไทยที่กำลังฮอตขณะนี้  เรามารับทราบกันจากการแปลของคุณหมอใจนักมวย บอสใหญ่เว็บ Boxing-Boy’s อิอิ มาฟังกันครับ..

 

 

รุ่นมินิมั่มเวต : วันเฮง ไก่ย่างห้าดาวยิม แชมป์โลกชาวไทย จะป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกหนต่อไปในไฟต์ธรรมดา โดยมีกำหนดการในวันที่ 25 พฤศจิกายนที่จะถึงนี้

 

 

รุ่นไลต์ฟลายเวต : แชมป์โลกชาวญี่ปุ่น เคน ชิโร่ จะป้องกันตำแหน่ง กับ เปโดร กุยวาร่า ในวันที่ 22 ตุลาคมนี้ ผู้ชนะจะต้องป้องกันตำแหน่งไฟต์บังคับ กับ อดีตแชมป์เก่า กานิกัน โลเปซ ต่อไป

 

2000-peleas-collage
รุุ่นฟลายเวต : ไดโกะ ฮิกะ แชมป์โลกชาวญี่ปุ่นยังอยู่ช่วงปลอดการป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับในช่วงนี้

 

รุ่นซูเปอร์ฟลายเวต : ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกชาวไทย มีความน่าจะเป็น ที่จะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลกในไฟต์ธรรมดาครั้งหนึ่งในปลายปีนี้ ก่อนที่จะต้องป้องกันแชมปโลกในไฟต์บังคับ กับ ฮวน ฟรานซิโก้ เอสตราด้า ผู้ท้าชิงชาวเม็กซิกันในปีหน้าต่อไป
รุ่นแบนตั้มเวต : ทางสภามวยโลกกำลังอยู่ในช่วงพิจารณาผลการตรวจโด๊ปที่เป็นบวก 2 ทั้งตัวอย่างของ หลุยส์ เนรี่ แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน โดยยังให้คงสถานะเป็นแชมป์โลกไปก่อน  ส่วน ชินสึเกะ ยามานากะ แชมป์โลกคนเก่าชาวญี่ปุ่น ให้รั้งอันดับ 1 เอาไว้ก่อน แม้ว่ายังไม่รู้ว่าเขาจะแขวนนวมหรือไม่ก็ตาม โดย และในระหว่างนี้ได้สั่งให้ เอ็มมานูเอล โรกดริเกซ รองอันดับ 2 ชาวเปอร์โตริกัน ชกตัดเชือก กับ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท รองแชมป์โลกอันดับ 3 ชาวไทย ไปก่อน

 

 

รุ่นซูเปอร์แบนตั้มเวต : เรย์ วาร์กัส แชมป์โลกชาวเม็กซิกัน จะต้องป้องกันแชมป์โลกในไฟต์บังคับกับ ฮูลิโอ เซฆ่า รองอันดับ 1 ชาติเดียวกัน ในขณะเดียวกันได้สั่งให้ 2 นักชกเม็กซิกัน ดิเอโก้ เดอ ลา โฮย่า รองอันดับ 2 ขึ้นตัดเชือกกับ ฮูโก้ รุยซ์ แล้วคนชนะจะได้ชิงแชมป์โลกรุ่นนี้ในไฟต์บังคับเป็นคนต่อไป
รุ่นเฟเธอร์เวต : แกรี่ รัสเซลล์ จูเนียร์ แชมป์ชาวสหรัฐฯ เพิ่งจะผ่านพ้นการป้องกันในไฟต์บังคับมาเมื่อวันที่ 20 พฤษภาคมนี้ ดังนั้นเขาจึงสามารถที่จะเลือกผู้ท้าชิงได้ตามความเหมาะสม ก่อนที่จะต้องป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับกับ โจเซฟ ดิแอ๊ซ แชมป์ NABF ตามกำหนดเวลา
รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวต : มิกูเอล เบอร์เชลต์ แขมป์โลกชาวเม็กซิกัน กำลังเจรจาที่จะป้องกันตำแหน่งในไฟต์บังคับ กับเบอร์ 1 ออร์ลันโด้ ซาลิโด้ เพื่อนร่วมชาติอยู่ในขณะนี้ ดังนั้นจึงสั่งให้ 2 นักชกเม็กซิกัน ฟรานซิโก้ วาร์กัส รองอันดับ 3 ขึ้นตัดเชือกกับ จอห์นนี่ กอนซาเลซ รองอันดับ 4 ต่อไป

 

รุ่นไลต์เวต : ไมกี้ การ์เซีย แชมป์โลกชาวอเมริกัน จะต้องพิสูจน์แชมป์หนึ่งเดียวกับ ฮอร์เก้ ลินาเรส แชมป์เข็มขัดเพชร ชาวเวเนซูเอล่า และก็ได้เริ่มเจรจากันบ้างแล้ว
รุ่นซูเปอร์ไลต์เวต : สภามวยโลกกำลังรอคำตอบของ เทอเรนซ์ ครอว์ฟอร์ด แชมป์โลกชาวอเมริกัน ว่า จะยังครองแชมป์รุ่นนี้อยู่หรือไม่ หรือจะข้ามไปชกในพิกัดเวลเตอร์เวต และในระหว่างนี้ได้อนุมัติให้ อาเมียร์ อิหม่าม รองอันดับ 1 ชาวสหรัฐฯ ได้ขึ้นชกตัดเชือกกับอันดับ 3 โฮเซ่ คาร์ลอส รามิเรซ เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ (หรืออาจจะเป็นการชิงแชมป์โลกที่ว่างในกรณีที่ครอว์ฟอร์ดสละตำแหน่ง) ส่วนรองอันดับ 2 เรกริส โปรเกรียส แชมป์ NABF ชาวอเมริกัน ให้ขึ้นชกตัดเชือก กับ วิคเตอร์ พอสตอล รองอันดับ 4 ชาวยูเครน เพื่อหาผู้ท้าชิงไฟต์บังคับคนต่อไปในทันที 

 

collageinauguraacion
รุ่นเวลเตอร์เวต : คีธ เธอร์แมน แชมป์โลกชาวอเมริกัน กำลังอยู่ในช่วงพักฟื้นจากการบาดเจ็บ ดังนั้นจึงอนุมัติให้รองดับ 1 คนปัจจุบัน ชาวอเมริกัน ชอว์น พอร์เตอร์ ขึ้นชกชิงแชมป์ WBC Silver ที่ว่างกับ เอเดรียน กรานาโด๊ส รองอันดับ 14 ของรุ่น 140 ปอนด์ ที่จะข้ามรุ่นขึ้นมา โดยการชกจะมีขึ้นในวันที่ 4 พฤศจิกายนนี้  

 

 

รุ่นซูเปอร์เวลเตอร์เวต : แชมป์โลกชาวอเมริกัน เจอร์เมลลล์ ชาร์โล จะป้องกันแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ อีริคสัน รูบิน รองอันดับ 1 เพื่อนร่วมชาติ ในวันที่ 14 ตุลาคมนี้ นอกจากนั้นอนุมัติให้ทาง มาร์เซี่ยค ซูเลคกี้ รองอันดับ 4 ชาวโปแลนด์ กับรองอันดับ 5 ชาวเยอร์มัน แจ็ค คัลเคย์ ชกตัดเชือกไฟต์แรกกันก่อน จากนั้นผู้ชนะก็จะต้องมาตัดเชือกครั้งสุดท้ายกับ รองอันดับ 3 ชาวอาร์เมเนีย วาเนส มาร์ตืโรเซียน ต่อไป..

 

 

รุ่นมิดเดิลเวต : สภามวยโลกมีคำสั่งให้ทาง เกนเนดี้ โกลอฟกิ้น แชมป์โลกชาวคาซัคสถาน ให้ ซาอูล อัลวาเรซ แชมป์ชาวเม็กซิโก แก้มืออีกครั้ง เนื่องจากผลเสมอกันมาในคราวที่แล้ว

 

 

รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวต : เดวิด เบนาวิเดส แชมป์โลกชาวอเมริกัน เพิ่งจะได้ครองแชมป์ที่ว่าง ซึ่งจะต้องป้องกันแชมป์ภาคบังคับ 2 ไฟต์ติดกัน และไม่ยอมเข้าร่วมในโครงการ เวิลด์ บ็อกซิ่ง ซูเปอร์ ซีรี่ย์ (WBSS) ดังนั้นจึงไม่ได้รับข้อยกเว้นในการป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับ 2 ไฟต์ติดตามกฎ ซึ่งผู้ท้าชิงจะเป็นใครบ้างก็ต้องรอหลังจากจบศึก WBSS ในเดือนพฤษภาคมหน้านี้
รุ่นไลต์เฮฟวี่เวต : แชมป์โลกชาวแคนาดาเชื้อสายเฮติ อโดนิส สตีเวนสัน จะป้องกันแชมป์ไฟต์บังคับกับ อีเลเดอร์ อัลวาเรซ รองอันดับ 1 ชาวโคลอมเบีย ในเดือนธันวาคมนี้ ส่วนไฟต์ตัดเชือกนั้นอนุมัติให้ โอเล็คซานเดอร์ โกฟ์ซดิค รองอันดับ 2 ชาวยูเครน กับ ซุลลิแวน บาร์เรร่า รองอันดับ 3 ชาวคิวบา นั้นขึ้นชกกันเพื่อหารองอันดับ 1 คนต่อไป 

 

banner-baku-hotel-pag2-web

 

รุ่นครูสเซอร์เวต : ไมริส ไบรดิสส์ แชมป์โลกชาวลัตเวีย จะร่วมชกในรายการ WBSS ดังนั้นไฟต์บังคับจึงต้องรอพิจารณาหลังจากจบศึก WBSS นี้เสียก่อน

 

 

รุ่นเฮฟวี่เวต : สภามวยไม่อนุมัติให้ ดิออนเต้ย์ ไวลเดอร์ แชมป์โลกชาวอเมริกัน ป้องกันแชมป์ กับ หลุย์ ออร์ติ๊ซ รองอันดับ 2 ชาวคิวบา เนื่องจาก ออร์ติ๊ซ ถูกตรวจพบยาขับปัสสาวะ HCTZ และ ยาเบต้าบล็อกเกอร์ Atenolol ในกระแสเลือด (ซึ่งมีรายงานว่าแพทย์ได้สั่งยาทั้ง 2 นี้เพื่อใช้ในการควบคุมโรคความดันโลหิตสูงของเขา) ซึ่งเป็นสารต้องห้าม ดังนั้นทางไวลเดอร์จึงต้องขึ้นป้องกันแชมป์โลกในไฟต์บังคับกับ เบอร์มาน สติเวิร์น รองอันดับ 1 ชาวแคนาดาเชื้อสายเฮติต่อไป

 

u15835083-e1426893607274

 

@ News  Photo Credit : Boxing-Boy’s/wbcboxing.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments