<<>> ไทสัน ฟิวรี่ กำปั้นจากอังกฤษ ตัดสินใจไม่ขอยื่นใบอนุญาตขึ้นชกใหม่ โดยระบุ ไม่พอใจกับการกระทำต่างๆ ของบอร์ดบริหารมวยสากลของประเทศอังกฤษ หลังมีข่าวก่อนหน้าว่า เขาประกาศแขวนนวมไปแล้ว

   ไทสัน ฟิวรี่ นักมวยฝีมือดีชาวอังกฤษ เปิดเผยเมื่อวันพุธที่ 4 ตุลาคม ที่ผ่านมาว่า ตนจะไม่ยื่นขอใบอนุญาตขึ้นชกจากบอร์ดบริหารมวยสากลของประเทศอังกฤษ (บีบีบีโอซี) อีกครั้งอย่างแน่นอน

 

tnews_1449646389_8918-e1501118058121

 

 

    กำปั้นวัย 25 ปี สร้างชื่อได้อย่างยิ่งใหญ่หลังจากชนะ วลาดิเมียร์ คลิทช์โก้ อดีตกำปั้นชาวยูเครนเมื่อช่วงเดือนพฤศจิกายน 2015 จนทำให้เขากลายเป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวทของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ), สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ), องค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ), องค์กรมวยนานาชาติ (ไอบีโอ) และ เดอะ ริง พร้อมทำให้สถิติขึ้นชกอยู่ที่ชนะ 25 ไฟท์ โดยที่ไม่แพ้ใครเลย

 

    อย่างไรก็ตาม หลังจากจบไฟต์นั้น เขาก็ไม่เคยขึ้นชกอีกแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งเมื่อช่วงเดือนตุลาคม ปีก่อน เขาก็โดน บีบีบีโอซี เพิกถอนใบอนุญาตขึ้นชก หลังจากที่มีข่าวลือเกี่ยวกับการใช้สารกระตุ้นและปัญหาสุขภาพ โดยที่ตอนนั้น บีบีบีโอซี บอกว่าเขายังมีโอกาสยื่นใบอนุญาตใหม่ได้ ในระหว่างที่ทางองค์กรกำลังทำการสอบสวนเพิ่มเติม แต่ล่าสุด ฟิวรี่ ก็ส่งสัญญาณราวกับว่าจะบอกลาสังเวียนแบบถาวรแล้ว

 

Image2

                      Manager Online

 

    “หลังจากทำการพิจารณาเกี่ยวกับการกลับมาขึ้นชกอย่างละเอียดถี่ถ้วนแล้วนั้น ผมก็ตัดสินใจว่าจะไม่ยื่นขอใบอนุญาตขึ้นชกกับ บีบีบีโอซี ใหม่ คือหลังจากที่ได้เห็นวิธีรับมือกับเรื่องต่างๆ ของพวกเขาแล้วเนี่ย ผมก็ขอปฏิเสธดีกว่า” ฟิวรี่ กล่าวผ่าน ทวิตเตอร์ เครือข่ายสังคมออนไลน์ยอดฮิต

 

 

    ทั้งนี้ ฟิวรี่ ยังเคยถูกหน่วยงานต่อต้านการใช้สารกระตุ้นของสหราชอาณาจักรตั้งข้อหาเช่นกัน หลังจากผลตรวจตัวอย่างปัสสาวะของเขาในเดือนกุมภาพันธ์ ปี 2015 พบว่ามีร่องรอยของการใช้สารต้องห้าม โดยที่เขาชี้แจงในภายหลังว่าไม่ได้ใช้สารกระตุ้นเลย

 

Siamsport_LOGO-e1417147432794

 

@ news –image credit :: siamsport/ sportringside.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments