<<>> สภามวยโลกแถสุดฤทธิ์ อ้างผลการตรวจโด๊ปครั้งที่ 2 ของ หลุยส์ เนรี่ แชมป์โลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต 118 ปอนด์ยังไม่สมบูรณ์ จึงปลดจากแชมป์ไม่ได้ ขณะที่ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ได้ตั๋วชกตัดเชือกกับรองเบอร์ 2 เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ นักชกชาวเปอร์โตริโก้ เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ บอกพอใจระดับหนึ่ง เพราะได้สิทธิ์ตัดเชือกตามเป้าที่วางไว้
    รายงานผลการประชุมสภามวยโลก WBC ครั้งที่ 55 ประจำปี 2560 ณ เมือง บากู ประเทศ อาเซอร์ไบจาน ล่าสุด เมื่อวันที่ 4 ต.ค.ที่ผ่านมา วาระการประชุมว่าด้วยเรื่องการกำหนดไฟต์บังคับและการชกตัดเชือกของนักชกในรุ่นต่างๆ โดยรุ่นที่เป็นไฮไลท์ของการประชุมนี้ ก็คือรุ่น แบนตั้มเวต ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าของตำแหน่งแชมป์คนปัจจุบัน หลุยส์ เนรี่ ชาวเม็กซิกัน(ชาติเดียวกับประธานสภามวยโลก) ตรวจโด๊ปไม่ผ่าน 2 ครั้ง ทำให้ บรรดาโปรโมเตอร์จากทั่วโลกจับตาว่า สภามวยโลกจะหาทางออกอย่างไร

 

 

200px-Petch-Sor-Chitpattana200px-EMMANUEL_RODRIGUEZ


โดยทางด้าน “เสี่ยตังค์” ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์จากไดม่อนโปรโมชั่น(เพชรยินดี)ได้เผยวา ตนได้นำเสนอในที่ประชุมขอให้อนุมัติ เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ 3 ขึ้นชิงแชมป์ว่างในรุ่นดังกล่าวกับ เอ็มมานูเอล โรดริเกวซ รองเบอร์ 2 จาก เปอร์โตริโก้ ทว่า ทาง มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก ได้เผยในที่ประชุมว่าผลการตรวจตัวอย่างที่ 2 ของ หลุยส์ เนรี ยังไม่เสร็จสมบูรณ์ จึงไม่สามารถ ปลดออกจากตำแหน่งแชมป์ได้ 

 

 


    หลังจากสิ้นสุดการโต้แย้งในกรณีดังกล่าวในที่ประชุม เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ได้เผยว่า “ก็ถือว่าเป็นไปตามเป้าที่วางไว้ครับ เพราะก่อนออกเดินทางมาร่วมประชุมครั้งนี้ ผมก็ตั้งเป้าไว้ว่าอย่างน้อยต้องได้ชกตัดเชือก ซึ่งก็ถือว่าไม่มีอะไรเสียหาย ส่วนในเรื่องการต่อสู้กันกรณีของ หลุยส์ เนรี่ นั้นผมคิดไว้แล้วครับว่า สภามวยโลกต้องออกมาลักษณะนี้ ก็ต้องมาดูกันต่อครับว่าไฟต์ตัดเชือกจะจัดที่ไหน เมื่อไหร่ ซึ่งทางเพชรยินดีก็พร้อมที่จะดึงมาจัดในประเทศไทยครับ” เสี่ยตังค์ เผย

 

 

Mick Rory

 

diamon480

 

@ news –image credit ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/

เพจ Sanhachai Phalajivin/www.thaitimenews.com

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments