<<>> เป็นกระแสข่าวที่คอมวยโลกชาวไทยให้ความสนใจกันเป็นอย่างมากสำหรับ โอกาสในการชิงแชมปืโลกของ “เจ้าโบ้” เพชร ซีพเฟรชมาร์ท แชมป์เยาวชนโลก WBC 3 รุ่นซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ เบอร์ 3 ของสถาบันดังกล่าว ล่าสุด ในงานประชุมใหญ่ประจำปีของสภามวยโลก WBC ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ใบจาน เมื่อช่วงเช้าวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา(ตามเวลาท้องถิ่น) เสี่ยตังค์ ปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการแชมป์โลกจาก ไดม่อน โปรโมชั่น(เพชรยินดี) ได้เผยว่า

 

 

ตนเชื่อมั่นใน กฎของ สภามวยโลกที่ยึดถือและปฏิบัติกันมาตลอด เกี่ยวกับเรื่องการตรวจโด๊ป ว่า หลุยส์ เนรี่ เจ้าของแชมป์โลกสภามวยโลก WBC รุ่นแบนตั้มเวต ชาวแม็กซิกัน จะต้องโดนปลด และต้องโดนแบนอย่างน้อย 6 เดือน

 

jesse-rodriguez

                   Boxing Scene

 

“วันนี้(3ต.ค.)ช่วงเย็น(ตามเวลาท้องถิ่น) จะมีการประชุมเรื่องการจัดอันดับซึ่งผมเชื่อมั่นและมั่นใจในตัวของ มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลกว่าจะต้องบังคับใช้กฎของสภามวยโลก แบนแชมป์โลกอย่าง หลุยส์ เนรี่ ที่ตรวจโด๊ปไม่ผ่าน แม้ว่าจะเป็นนักชกชาวแม็กซิกัน บ้านเดียวกัน สุไลมาน ก็คงไม่เลือกปฏิบัติ แน่ครับ

 

 

แต่ก็มีหวั่นเล็กน้อยเกี่ยวกับ อากิฮิโกะ ฮอนด้า ผู้จัดการของ ยามานากะ อดีตแชมป์รุ่นนี้(118 ปอนด์)ชาวญี่ปุ่น เพราะโปรโมเตอร์ ชาวญี่ปุ่นรายนี้ มีความสนิทสนม และมีพาวเวอร์มากในสภามวยโลก อย่างไรก็ตามผมก็ยังเชือมั่นครับว่า โอกาสที่ เพชร จะได้ชิงแชมป์ว่างมีค่อนข้างสูง ยังไงก็รอลุ้นกัน วันนี้แหละครับ”

 

 

22090089_1826123287416875_8367024276417363563_n

 

@ news –image credit :: ตี๊ฟ ตระกูลมวย/เพจ มวยไทยเอ็กซ์ตร้า/Boxing Scene

 

 

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments