<<>> สวัสดีแฟนหมัดมวยที่รักเคารพทุกท่าน กลับมาพบกัน เป็นประจำ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง ในช่วงแห่งเดือนตุลาคม เดือนที่พสกนิกรชาวไทยทั่วทุกมุมโลกจะไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้ายให้แก่ในหลวง สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่9ในพระบรมโกศ เพื่อแสดงความจงรักภักดีทั่วทั้งแผ่นดิน ประชาชนไทยทั่วทุกวงการพร้อมใจกัน ในส่วนของคนมวยของพวกเราก้อแสดงความอาลัยด้วยการหยุดการแข่งขันชกมวยและถ่ายทอดสดทีวีทั่วทั้งประเทศ กิจกรรมมวยภายในประเทศเลยต้องดเอาไว้ก่อนจะถึง เดือนพฤศจิกายนเทศกาลมหาลอยกระทงอีกครั้ง/////

 

22089201_1158112844290943_4848048404922061583_n

 

 

สำหรับผลมวยรายการมวยไทยประจำสัปดาห์ที่ผ่านมา หลากหลายโปรโมรชั่นไทย3รายการประชันขันต่อ3รายการ3ช่อง3สถานที่ เริ่มกันที่ 30 กย.รายการท้อปคิงส์เวิรล์ดซี่รีย์ ณ มณฑลฟูเจี้ยน สาธารณรัฐประชาชนจีน ถ่ายทอดสดผ่านช่องโมโน29 การชกในมวยรอบทัวร์นาเม้นต์ พิกัด 70 กก.และซุปเปอรืไฟท์ที่ ผ่านสายตาและถ่ายทอดสดของนักชกไทย คู่สำคัญมีดังนี้ แสงมณี อุ้มกะต๋องเชียงใหม่ยิม ชนะคะแนน หานจีเห่า นักมวยจีนเจ้าถิ่นที่เคยเสมอกันมาคร้งหนี่ฉายชุดใหญ่สนุกอยู่ข้างเดียวเอาชนะแต้มไปแบบหายคาใจ ชูเจริญ หมวดรันดร์สารคาม พลาดท่าจูบหมัดนับแปดลงไปคุดคู้2นับ แต่ช่วงเวลาที่เหลือไล่ถล่มเบียดแซงเอาชนะ เมิ่ง กั่ว ตง นักมวยหลังกำแพงเมืองจีน แบบแฟนมวยไทยสะใจแต่แฟนมวยจีนส่ายหัว รถถัง จิตรเมืองนนท์ เสมอ เอ็ฯเซโด้ กัมบา นักชกผิวสีจากแอฟริกาใต้ พงษ์ศิริ พีเคแสนชัยมวยไทย(เพชร ปตอ.) เสมอ แซมมอน เด้กเกอร์ นักชกเรือไวกิ้งไปแบบดุเดือด////

 

 

สำหรับมวยรอบ 70 กก. 2นักชกไทยที่ได้สิทธิ์ร่วมชก ยอดพนมรุ้ง จิตรเมืองนนท์ ไปไม่ถึงดวงดาว พลาดท่าเจอหมัด กาเบียล มาเซตติ นักชกแดนอเมริกาใต้ เปรูลงไปร่วงแถมเจอศอกเป็นแผลแตกฉกรรจ์แพทย์จีนส่ายหัวไม่ให้ชกต่อเป็นอันจบเส้นทางมวยรอบชวดเงินล้านไปในยกที่2 อีกราย”เต็งหาม”ยอดวิชา เข้มมวยไทยยิม(ภ.บุญสิทธิ์) ยังโชว์การชกร้อนแรงต่อเนื่องต่อยหมัดฮุคเอาชนะน็อค ไซฟูคาร์ค คัมบาคาลอฟ นักชกแดนหมีขาวสวาบกำปั้นสติไม่สมประดีจอดก่อนป้ายเพียงยกแรก//////

 

 

จากนั้นย้ายมาทางห้องส่งเวิร์คพ้อยด์ ปทุมธานี ถ่ายทอดสดทางเวิร์คพ้อยด์ทีวี คู่เอกไฮไลท์”ดำดอมคอม”บัวขาว บัญชาเมฆ ประเดิมไฟท์ที่2ในโปรโมรชั่น ออลสตาร์เอาชนะคะแนน เซอร์ไกร คูริบ้า นักชกจากเมืองเคยฟ ยูเครน ตามด้วย สิบหมื่น ศิษย์เชฟบุญธรรม ชนะคะแนน อังเดร คูลบิล จอมเก๋าจากเบลารุส ปกรณ์ พีเคแสนชัยมวยไทย ชนะคะแนน อิกอร์ ลูบเชนก้า(ยูเครน) โยฮัน ดีไลท์(ฝรั่งเศส) ชนะคะแนน เพชรมั่นคง บัญชาเมฆ(เพชรเฟอร์กัส หรือ ไก่ย่าง5ดาว) บัวเขียว ศิษย์สองพี่น้อง(ป.พงษ์สว่าง หรือ ร่าเริง ลูกจำปาชัย) ชนะคะแนน ชาซา(ยูเครน) ก่อนถ่ายทอดสด มนัสชัย หยกขาวมวยไทย ชนะคะแนน นูคิด ลาดสะพาว นักชกลาว ยก3 เสียมเพชร แฟรืเท็กซ์ ชนะน็อคยก3 ไมคอน ออยเลอร์(บราซิล)ยก3และ สายรุ้ง ส.ชัยเจริญ ชนะน็อค เงาผจญ ยกแรก//////

 

22089743_1158112847624276_2231866560378223069_n

 

 

จากนั้นรอบดึก ไทยไฟท์ ลุยสเปนถ่ายทอดสดทางช่อง3และช่อง3เอสดี28 นัดนี้สัญจรไปต่อยยัง เมืองบาเซโลน่า นัดนี้มีการประท้วงเกือบจะก่อให้เกิดจรจลย่อยๆของชาวสแปนิซ ที่มีพวกทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วยของการที่แคว้นกาตาลัน จะแบ่งแยกออกไปเป็นอีกประเทศ ไทยไฟท์เองจัดวันเสาร์ช่วงเย็น ยอดคนดูที่เข้ามาชมเลยไม่ค่อยประสบผลสำเร็จเท่าที่ควร ส่วนวันอาทิตย์ที่สนามฟุตบอลถิ่นคัมนูทีแรกจะยกเลิกการแข่งขันระหว่าง ทีมเจ้าถิ่นเจ้าบุญทุ่ม บาเซโลน่า ที่จะเตะกะทีมหมูน้อย ลาสปัลมาส แต่เจอทางลีกลาลีกา บอกให้แข่งถ้าหากยกเลิกจะปับให้”เจ้าบุญทุ่ม”แพ้แถมยังโดนหักดิบปรับอีก6แต้ม นัดนี้ บาซ่า เลยจำใจเตะแบบไร้กองเชียร์และคนดูทำท่าอึดอัดท่านต่อหายใจไม่ทั่วท้องเพราะครึ่งแรกสกอร์ยัง0-0 ก่อน เครื่องจะร้อนในครึ่งหลัง ต้อนตือยิงถึง 3ลูก เป็นของ เมสซี่ทำแฮทริคไปซะ2เม็ด////

 

 

มาดูผลมวยในรายการ แสนชัย พีเคแสนชัยมวยไทย ชนะคะแนน ฮวน ซาลเมรอน(สเปน) สุดสาคร ส.กลิ่นมี ชนะน็อค ยานคูบาน จาวาลา (แกมเบีย)ยก3 แสนสะท้าน พีเคแสนชัยมวยไทย ชนะน้อค คิเลี่ยน จิมิเนซ(สเปน)ยก3 ปตท.เพชรรุ่งเรือง ชนะคะแนน เจซุส โรเมโล่(สเปน) ไทรโยค พุ่มพันธ์ม่วง แพ้คะแนน ยูเซฟ เอลฮาดมี่ (โมร็อกโก)ยก3 พยัคฆ์สมุย ลูกเจ้าพ่อโรงต้มสรรพสามิตร แพ้คะแนน เอบโด ซาฮิติ(สเปน) ชนะจน พีเคแสนชัยมวยไทย แพ้คะแนน เอ๊ดดี้ รุยซ์(สเปน)คู่คี่ต่อยกพิเศา และ ก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี แพ้คะแนน มาร์ค เรย์(สเปน) งานนี้ไปต่อย8ชนะ4แพ้4จบสกอร์4-4 สำหรับนักมวยไทยที่แพ้บางรายโดนตัดสินค้านสายตาบางรายภาษาเซียนบอกชูสวน บางรายร่างกายไม่ไหวใกล้เลิก นัดต่อไปข่าวว่าจะไปจัดที่ ประเทศกัมพูชา และส่งท้ายปีที่ เชียงใหม่ ในส่วนของมวยรอบทัวร์นาเม้นตืปีนี้มีถึง3รุ่น 65-70-72.5 กก.จะชกในรอบรองชนะเลิศในราวปลายเดือนธันวาคม แล้วไปชิงชนะเลิศกัน ปีหน้าฟ้าใหม่เริ่มต้นศักราชใหม่ ในราวเดือน มกราคม////

 

 

ย้อนหน้าไปอีก1วันศุกร์ที่ผ่านมา มวยรอบโตโยต้ามาราธอนและซีพีเฟรชมาส มวยรอบโตโยต้ามาราธอนพิกัด 65-67 กก.ไทย65 ต่างชาติ 67 แชมป์สนาม เมืองเชียงราย ตกเป็นของ ยอดทวนทอง เพชรยินดีอคาเดมี่(วีระมโนกุล)ที่หนนี้ปรับเปลี่ยนสไตล์ชกดุมีเตะขาต่อยหมัดเข้าถึงรอบชิงเอาชนะนักมวยจากเบลารุสไปแบบสะใจ ตอนนี้มวยรอบโตโยต้ามาราธน 2 สนามได้ ศักดิ์สงคราม และ ยอดทวนทอง เป็นแชมป์สนามเล้ก ส่วนสนามต่อไปข่าวว่าเดือน พย.จะไปจัดยัง นครโคราช/////

 

22141237_1158112840957610_5695543575897206235_n

 

 

เรื่องจริงไม่ใช่อิงนิยาย รายการมวยวันเสาร์ของลุมพินีที่มี การถ่ายทอดสด2ช่องทางช่อง9อสมท.และช่องเนชั่นตามด้วยรอบดึก ศึกลุมพินีเวิรล์ดแชมป์เปี้ยน3นัด3รายการ กลายเป็นรายการมวยของทางฝั่งลุมพินี ที่ยอดรายได้มากกว่ารายการปกติของวันอังคารและศุกรืไปแบบเหลือเชื่อ โดยเฉพาะยอดชาวต่างชาติเยอะกว่าเห็นๆ ยิ่ง นัดเสาร์ที่ผ่านมา ศึกลุมพินีเวิรล์ดแชมป์เปี้ยนจัดมวยไทยนานาชาติระดับรุ่นเฮฟวี่เวทและครุยเซอร์เวทยอดต่างชาติเข้าชมมากกว่า 150 คน รายการวันเสาร์กลายเป็นรายการที่ยอดค่าผ่านประตูเยอะกว่ารายการธรรมดาไปซะแล้วยกเว้นแต่จะจัดศึกใหญ่ๆยอดถึงจะพลิกแซงรายการวันเสาร์ไปได้ ไตรมาสสุดท้ายนี้ อยู่ในช่วงไฮซีซั่น โปรโมเตอร์ก็คงจะจัดใหญ่ต้อนรับนักท่องเที่ยวจากต่างชาติซึ่งจะหนีหนาวมาเที่ยวเมืองไทยกัน ต้องมาลุ้นกันเศรษฐกิจยามนี้ ตัวช่วยแบบต่างชาติจะเข้ามาชมมวยไทยเวทีมาตรฐานกันเหมือนเมื่อ5-6ปีที่ผ่านมาอีกหรือไม่/

 

@ ลัดฟ้ามวยไทยไปกับ ป๋อง ลำปาง 25-09-2017 www.meeboard.com

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments