broner-garcia-24

 

-@@- เรื่องนี้เปิดเป็นข่าวโดย โรเบอร์โต้ การ์เซีย หรือที่รู้จักกันดีในนาม โรเบิร์ต การ์เซีย (พี่ชายและเทรนเน่อร์ของ ไมกี้ การ์เซีย) โดยบอกว่า ไมกี้(น้องชาย)จะขึ้นชกอีกทีในปลายปีนี้ และเขาอยากผลักดันให้ข้ามรุ่นไปชกกับ แดนนี่ การ์เซีย ในพิกัด 147 ปอนด์ เพราะตั้งแต่วันนี้นี้จนถึงสิ้นปี ไมกี้ (แชมป์โลกไลต์เวตWBC) ไม่มีโอกาสที่จะได้ล้มแชมป์ 140 กับแชมป์โลกสถาบันอื่น ๆ แน่, ประกอบกับขณะนี้ แดนนี่ การ์เซีย ก็ยังไม่มีรายการชกที่แน่นอน ถ้าคู่นี้ได้ชกกัน รับรองว่าต้องมันส์ ดุเดือด เร้าใจ ถูกใจแฟนมวยแน่นอน เพราะต่างก็เป็นมวยหมัดหนักด้วยกัน…

 

 

** ไมกี้ การ์เซีย และ แดนนี่ การ์เซีย ต่างก็มีชื่อท้าย “การ์เซีย” เหมือนกัน แต่ไม่เกี่ยวข้อง-เกี่ยวดองกันแต่อย่างใด เป็นการตั้งชื่อสกุลด้วยภาษาสเปนตามประเพณีนิยมของพวก ‘ลาติน-อเมริกัน’ เท่านั้น.. ไมกี้ การเซีย มีเชื้อสายมาจากเม็กซิโก แต่ แดนนี่ การ์เซีย มีเชื้อสายจากพ่อแม่ที่เป็นชาวเปอร์โตริกัน ทั้งคู่เกิดที่สหรัฐอเมริกา จึงเป็นชาวอเมริกันทั้งคู่.. ด้วยฝีมือและพลังหมัด แฟนมวยบอกว่าน่าจะชกกันได้.

 

 

 

-@@- ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า คู่นี้คงจัดได้ยาก และอาจจะไม่ได้ชกกันภายในสิ้นปีนี้ เพราะมีเหตุหลายประการ เช่น ขณะนี้ WBC มีคำสั่งให้ แดนนี่ การ์เซีย(#2) ชกตัดเชือกกับ ชอว์น พอร์เตอร์(#1) ผู้ชนะได้สิทธิชิงไฟต์บังคับกับ คีธ เธอร์แมน(แชมป์โลกของWBC ที่กำลังพักรักษาอาการบาดเจ็บ).. และยังมีข่าวตามมาว่า แดนนี่ การ์เซีย กำลังร้องขอให้ตนได้รีแมทช์กับ คีธ เธอร์แมน ในไฟต์ต่อไปทันที เพราะไฟต์ล่าสุดที่ชกล้มแชมป์โลกกันนั้นเป็นการแพ้-ชนะแบบไม่เป็นเอกฉันท์….  และในขณะเดียวกัน แดนนี่ การ์เซีย ยังได้รับเชิญเชิงท้าทายจาก เออรอล สเปนซ์ฯ ให้ไปชิงแชมป์โลกเวลเตอร์เวตIBF  ของตนอีกด้วย.. แดนนี่ จึงไม่น่าจะชกกับ ไมกี้ ให้เสียเวลาไปโดยใช่เหตุ..

 

 

 

* เหตุผลอีกประการหนึ่งที่ผู้สันทัดกรณีชี้ว่า ไมกี้ การ์เซีย ไม่น่าจะได้ชกกับ แดนนี่ การ์เซีย ในปีนี้ คือไฟต์ล่าสุดที่ผ่านมา ไมกี้ การ์เซีย ข้ามรุ่นไปชกกับ เอเดรี่ยน โบรเน่อร์ ที่แคทช์เวต 140 ปอนด์ ผลที่ออกมาไม่ค่อยน่าดูเท่าไหร่ ขนาดไมกี้ข้ามไปรุ่นเดียวยังไม่มีพลังหมัดพอที่จะน็อกเอ้าต์ โบรเน่อร์ ได้ แถมตอนท้าย ๆ ไมกี้ การ์เซีย มีอาการเหี่ยวปลายเหมือนกับบางไฟต์ที่ต้องชกยืดเยื้อเกินครึ่งทาง แล้วถ้าจะต้องข้ามถึง 2 รุ่น ไปชกในพิกัด 147 ปอนด์(ตามที่โรเบิร์ต การ์เซีย ให้ข่าว) ไมกี้ การ์เซีย จะไปไหวละหรือโดยเฉพาะเมื่อชกกับ แดนนี่ การ์เซีย?.. และถ้าจะชกกันจริง ก็คงมีผู้สนใจต้องการชมไม่มากนัก..โปรไหนจะกล้าลงทุนจัด?

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : Tom Casino/SHOETIME /อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments