<<>> ประธานไอบ้า “ชิง กั๊วะ วู” ดิ้นสู้อีกเฮือก กลับเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ในไอบ้าที่โลซานน์แล้ว หลังโดนปิดออฟฟิซมากว่า 1 สัปดาห์ เนื่องจากบอร์ดบริหารไม่ไว้วางใจ ประกาศไม่กลัว พร้อมสู้คดีที่ถูกฟ้องศาลเรื่องการบริหารงานไม่โปร่งใส จนไอบ้าล้มละลาย พร้อมรอลุ้นการโหวตไว้วางใจอีกหนในเดือน ต.ค. หรือพ.ย.นี้

 

mSQWlZdCq5b6ZLkwWPThcFn5MyUpBSuH

                www.thairath.co.th

 
    พฤหัสบดีที่ 3 สิงหาคม 2560 เวลา 17.55 น. ชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ (AIBA) หรือไอบ้า ชาวไต้หวัน กลับเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ไอบ้า ในเมืองโลซานน์ ประเทศสวิตเซอร์แลนด์แล้ว หลังจากสำนักงานของไอบ้า ที่โลซานน์ โดนปิดกว่า 1 สัปดาห์ จนพนักงานและเจ้าหน้าที่เข้ามาทำงานไม่ได้ เนื่องจาก วู ไม่ได้รับความไว้วางใจจากบอร์ดบริหารส่วนหนึ่งของไอบ้า และถูกนำเรื่องฟ้องศาลของสวิตเซอร์แลนด์ ในเรื่องการบริหารงานที่ผิดพลาด ไม่โปร่งใส โดยเฉพาะในด้านการเงินของไอบ้า ในการประชุมใหญ่ไอบ้า ที่กรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย ก่อนหน้านี้ จนมีการสั่งให้ รปภ.นำป้ายมาปิดสำนักงานใหญ่ไอบ้า

 
    ประธานไอบ้า ชิง กั๊วะ วู ได้เปิดเผยกับสำนักข่าวเอเอฟพีว่า เจ้าหน้าที่และพนักงานของไอบ้า ได้กลับเข้าทำงานที่สำนักงานใหญ่ไอบ้า ตั้งแต่วันที่ 2 ส.ค. ที่ผ่านมา เพื่อเตรียมงานการจัดศึกมวยสากลสมัครเล่นชิงแชมป์โลก “ไอบ้า เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2017” ที่เมืองฮัมบูร์ก ประเทศเยอรมนี ที่จะมีขึ้นระหว่าง 25 ส.ค.-2 ก.ย.นี้

 
    ด้าน แพท เฟียชโก บอร์ดบริหารไอบ้า จากแคนาดา ได้จวกว่า การบริหารงานที่ผิดพลาด ไม่โปร่งใส ของ วู ทำให้ไอบ้ามีหนี้สินกว่า 15 ล้านเหรียญสหรัฐ และจ่อล้มละลาย ซึ่งตนต้องการให้ศาลสวิตเซอร์แลนด์ มีมาตรการชั่วคราวต่อไอบ้า จนกว่าจะถึงการประชุมใหญ่อีกครั้งของไอบ้าในเดือน ต.ค. หรือ พ.ย.นี้ ที่จะให้ วู ชี้แจง และโหวตการไว้วางใจอีกครั้ง หากไม่ได้รับการไว้วางใจอีก วู ต้องลงจากเก้าอี้ทันที

 
     ขณะที่ วู เปิดเผยว่า เขาไม่มีอะไรต้องกลัวในเรื่องคดีที่ถูกฟ้อง เขาเคารพการตัดสินของศาล และรอฟังคำตัดสินด้วยความมั่นใจ ไอบ้ายังมีสถานะการเงินดี มีเงินกว่า 10 ล้านเหรียญสหรัฐในธนาคาร และไม่มีหนี้สินแต่อย่างใด ขณะที่ เฟียชโก ชี้ว่า บัญชีดังกล่าว เป็นการอ้างจากรายได้ในอนาคตจากคณะกรรมการโอลิมปิกสากล และจากประเทศที่รับเป็นเจ้าภาพจัดมวยเวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ… 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 @ credit news –image :: dailynews sport

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments