<<>> ถือเป็นไฟต์ที่แฟนกำปั้นทั่วโลกตั้งตารอคอย สำหรับศึกการชกระหว่าง ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ กับ คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ จะมีขึ้นวันที่ 26 สิงหาคมนี้ ณ สังเวียน ที-โมบาย อารีนา ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

โดย LA Times สื่อดังของ รัฐแคลิฟอเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ได้สัมภาษณ์ “เจ้าแหลม”  เกี่ยวกับมุมมองในการปรับตัวของ คอเนอร์ แม็คเกรเกอร์ ที่ต้องหันมาขึ้นเวทีในแบบมวยสากล เช่นเดียวกับที่ กำปั้นแชมป์โลกชาวไทย เคยปรับจากการชกมวยไทย หันมา ต่อยแบบมวยอาชีพ ก่อนประสบความสำเร็จด้วยการปราบยอดมวยอย่าง โรมัน กอนซาเลส มาแล้ว

 

aHR0cDovL3BlMS5pc2Fub29rLmNvbS9zcC8wL3VkLzEyMS82MDcwOTcvbGFlbW1tYXouanBn

“ผมคิดว่ายาก [สำหรับ แม็คเกรเกอร์] เพราะมวยสากล กับ มวยกรง เป็นคนละกีฬากัน มันต้องใช้เวลาในการปรับตัว”

“ตอนผมเปลี่ยนจาก มวยไทย มาต่อย มวยสากล ก็ยากแล้ว แล้ว แม็คเกรเกอร์ ต้องปรับให้ทันเพื่อจะต่อยกับยอดมวยอย่าง ฟลอยด์ ในเวลานิดเดียว”

 

“มันมีหลายอย่างที่ต่างกัน ทั้งการออกหมัดจนไปถึงการยืนมวย ตอนผมต่อยสากลครั้งแรก ผมต้องคอยเตือนตัวเองไม่ให้เตะ ผมใช้เวลาประมาณสองปีเต็มกว่าจะชินกับการต่อยสากล และใช้เวลาอีกสองสามปีกว่าจะฝึกฝีมือให้ได้ชกในระดับโลก”

“ผมว่า แม็คเกรเกอร์ คงต้องใช้ความพยายามมากที่จะบังคับตัวเขาเองบนเวทีไม่ให้เตะ หรือออกอาวุธอย่างอื่นที่ไม่ใช่ต่อย”

 

ถึง พี่แหลม จะบอกว่า แม็คเกรเกอร์จะต้องเจองานหิน แต่ LA Times ก็บอกว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เองก็ได้แสดงให้โลกได้เห็นแล้วว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้บนเวทีมวยจากผลงานที่ ศรีสะเกษ หักปากกาเซียนทั้งโลก เอาชนะ โรมัน กอนซาเลส ยอดมวยเบอร์หนึ่งของโลก เมื่อต้นปีที่ผ่านมา

 

นอกจากนี้ เจ้าแหลม ยังได้พูดถึงไฟต์รีแมตช์กับ โรมัน ในวันที่ 10 กันยายนนี้ (เวลาประเทศไทย) ว่า

“ผมจะทำให้มันเป็นไฟต์ที่ดี ผมอยากให้แฟนมวยสนุกกับการชกครั้งนี้ โดยเฉพาะแฟนๆจากประเทศไทย ผมอยากจะทำให้คนไทยภูมิใจที่นักมวยตัวเล็กๆจากเมืองไทย ก็สามารถเป็นหนึ่งในนักมวยที่ดีที่สุดในโลก บนเวทีที่ยิ่งใหญ่อย่างในสหรัฐอเมริกาได้เหมือนกัน”

 

ขอขอบคุณข้อมูล : latimes.com

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

1403099331-e1418024042475

@ credit news –image :: :latimes.com/ sport.sanook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments