<<>> สภามวยโลก (WBC) ยกย่อง “เจ้าแหลม” ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) เป็นฮีโร่ทั้งในและนอกสังเวียน โดยประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการผ่านเว็บไซต์ของ WBC หรือ wbcboxing.com จากการที่ “เจ้าแหลม”  ที่ขณะนี้ถึงแม้จะติดภารกิจฟิตซ้อมอย่างหนักเพื่อเตรียมป้องกันแชมป์โลกสมัยที่ 2 กับคู่ปรับเก่า โรมัน กอนซาเลซ ที่ลอสแอนเจลิส ในวันที่ 9 ก.ย. นี้่ หรือตรงกับเช้าวันที่ 10 ก.ย. นี้ ตามเวลาเมืองไทย

 

srisaket-wbc-cares

 

           แต่ได้ใช้เวลาว่างจัดโครงการการกุศลขึ้นมา ด้วยการร่วมกับแฟนมวย ร่วมทุนกันซื้อเครื่อง AED (เครื่องกระตุ้นหัวใจ) มูลค่ากว่า 69,000 บาท มอบให้กับมูลนิธิร่มไทรมีนบุรี ซึ่งได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากบุคคลในวงการมวย รวมถึงแฟนมวยที่มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาค จนครบตามยอดที่ต้องการ และมีการมอบไปแล้วเมื่วันที่ 30 ก.ค.ที่ผ่านมา

 

 

         แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยถึงการทำโครงการกุศลนี้ว่า  เมื่อตนมีโอกาสที่จะทำได้ ก็อยากให้ ในสิ่งที่สำคัญจริงๆ  เพราะไม่ค่อยมีคนบริจาค เนื่องจากเครื่องนี้มีราคาสูง ที่มูลนิธิก็มีโลงศพบริจาคเยอะแล้ว  แต่เครื่องAED จำเป็นและสำคัญ แต่ไม่มีคนบริจาค  ส่วนที่บริจาคที่มูลนิธิร่มไทร มีนบุรี ซึ่งเป็นเป็นหน่วยกู้ภัย เพราะพี่สาวของแฟนสาวคือ “น้องเก๋” ที่เสียชีวิตไปแล้ว เคยทำงานกู้ภัยที่นี่ ตนพอจะช่วยได้ และมีแฟนมวยช่วยกันบริจาคเงินด้วย  จึงทำให้โครงการนี้ประสบความสำเร็จ

 

 

20140113_1302030456576511_3007399965925001048_n

                      The Champion – Thailand
        โดยการบริจาคเครื่องกระตุ้นหัวใจครั้งนี้ มีนาย เกียรติ กัญจนศิริกุล บอร์ดบริหารของ WBC เป็นตัวแทน WBC มอบประกาศนียบัตรยกย่องจาก WBC ให้ ศรีสะเกษ และแฟนสาว ในการทำการกุศลครั้งนี้ พร้อมระบุว่า การเป็นฮีโร่บนสังเวียนอย่างเดียวยังไม่เพียงพอ การเป็นทูตแห่งความมีน้ำใจ เอื้ออาทร นอกสังเวียนของ WBC นอกสังเวียนนั้่นยิ่งงดงามกว่า

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

wbc48011


new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: : WBC ASIA /Thairec – Fb/dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments