<<>> 3 ก.ค. โรงแรมปริ๊นพาเลซ มหานาค กรุงเทพฯ  ดร.พงษ์ วิเศษไพฑูรย์ ประธานผู้บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือซีพีเอฟ ในฐานะประธานจัดการแข่งขัน  เป็นประธานแถลงข่าว “ศึกมวยซีพีเฟรชมาร์ท และคาราวานซีพีเอฟ”  ที่จะชกในวันที่ 15 ก.ค.นี้ ที่เวทีมวยชั่วคราว ลานหน้าศาลากลางจ.ชลบุรี ช่อง 7 สี ถ่ายทอดสดเวลา 16.00-18.00 น. คู่เอก น็อคเอาท์ ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกรุ่นมินิมั่มเวต (105 ปอนด์) สมาคมมวยโลก (WBA)

 

b88g6eadc75fbj9fi8fai-e1454600859760

 

ป้องกันแชมป์โลกภาคบังคับกับ เรย์ โลเรโต้ รองแชมป์โลกอันดับ 1 จากฟิลิปปินส์ พร้อมคู่มวยอุ่นเครื่องไต่บัลลังก์โลก พลังพล ซีพีเฟรชมาร์ท พบ แซมมี่ แฮคเลอร์ (อินโดฯ),นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท พบ โมฮัมหมัด อาซีซี่ (มาเลเซีย),โอเล่ห์ดง ซีพีเฟรชมาร์ท พบ โมฮัมหมัด แอฟเฟนดี้ (มาเลเซีย) และ มรดกเพชร เพชรยินดีอะคาเดมี่ พบ ปานทอง ป.ปัญญา

 

 

ดร.พงษ์  วิเศษไพฑูรย์ บอสใหญ่ซีพีเอฟ เปิดเผยว่า รายการมวยโลกนัดนี้นอกจากคู่มวยป้องกันแชมป์โลกแล้ว ยังมีคอนเสิร์ตจากศิลปินดัง และการจำหน่ายสินค้าราคาถูกจากซีพีเอฟ เปิดให้ชมฟรี สำหรับการป้องกันแชมป์โลกไฟต์นี้เป็นไฟต์บังคับและเป็นไฟต์อันตรายที่สุดในชีวิตของแชมป์โลกชาวไทย เนื่่องจากนักชกฟิลิปปินส์รายนี้เป็นมวยซ้ายที่หมัดหนัก เคยมาชนะนักชกไทยแล้วหลายคน 7 ไฟต์หลังชนะรวด จึงอยากให้แฟนมวยชาวไทยมาเชียร์ให้กำลังใจนักชกไทยกันเยอะ ๆ เชื่อว่าเป็นคู่มวยที่ถูกคู่ชกกันดุเดือดเร้าใจแน่นอน หากผ่านไฟต์นี้ไปได้จะส่งเสริมให้ น็อคเอาท์ ได้ไปป้องกันแชมป์โลกสร้างชื่่อที่ญี่ปุ่นแน่นอน เพราะมีการเจรจากันก่อนหน้านี้แล้วด้วย

 

 

ด้าน “เสี่ยตังค์” นายปิยะรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ โปรโมเตอร์เพชรยินดี บ็อกซิ่ง โปรโมชั่น และ “เสี่ยเน้า” นายวิรัตน์ วชิรรัตนวงศ์ ผู้จัดการของนักชกไทย ชี้ว่า มวยคู่นี้นับเป็นไฟต์หยุดโลกของรุ่น 105 ปอนด์ WBA ก็ว่าได้ เพราะ น็อคเอาท์ เป็นแชมป์โลกที่พัฒนาฝีมือขึ้นมาแรง  ชนะมา 14 ไฟต์รวด (น็อก 7) ไม่เคยแพ้ใคร ส่วน เรย์ โลเรโต้ เป็นมวยอันตราย ดีกรีเป็นถึงแชมป์โลกรุ่นไลต์ฟลายเวต (108 ปอนด์) องค์กรมวยนานาชาติ (IBO) บุกมาเมืองไทยชนะนักชกดี ๆ ของไทยมาหลายคน

 


55555555555555555555

 

 

 

ไม่ว่าจะเป็นอดีตแชมป์โลก พรสวรรค์ ป.ประมุข หรือแชมป์พาบา วิษณุ ก่อเกียรติยิม แถมหมัดซ้ายหนักมาก การชกครั้งนี้เป็นไฟต์บังคับไม่มีอ็อปชั่นให้แก้มือด้วย ยอมรับว่าต้องลุ้นเหนื่อย และจะเป็นบทพิสูจน์ของ น็อคเอาท์ ว่าจะเป็นยอดมวยรุ่นนี้ของ WBA ได้หรือไม่ อยากให้แฟนมวยเข้ามาช่วยให้กำลังใจนักชกไทยกันมาก ๆ

 

 

ขณะที่ “ครูหนึ่ง” ฉัตรชัย สาสะกุล อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) ที่ทำหน้าที่เป็นเทรนเนอร์ให้ น็อคเอาท์ เปิดเผยว่า น็อคเอาท์ ผ่านการฟิตซ้อมเต็มที่มากว่า 2 เดือน โดยมี เพชร ซีพีเฟรชมาร์ท แชมป์โลกเยาวชน WBC รุ่นแบนตั้มเวต (118 ปอนด์) เป็นคู่ลงนวม ได้ศึกษาฟอร์มการชกของ โลเรโต้ แล้ว ยอมรับว่าเป็นมวยซ้ายที่หมัดหนัก ต่อยแรงต่อยคม การเจอกับ น็อคเอาท์ ที่เป็นมวยขวา จะเป็นการชิงจังหวะทิ่มหมัดหลังกัน ได้ฝึกให้ น็อคเอาท์ ต่อยเร็ว ต่อยแม่น

 

 

นเองก็มั่นใจมากว่า น็อคเอาท์ จะเอาชนะผ่านไฟต์นี้ได้ เพราะ น็อคเอาท์ ก็เป็นมวยที่ผ่านมวยดี ๆ มาเยอะ ฝีมือพัฒนาขึ้น อีกทั้งยังมีความแข็งแกร่งและใจเกินร้อยด้วย และ โลเรโต้ เป็นมวยใหญ่ที่ชกพิกัด 108-112 ปอนด์ มาเป็นส่วนใหญ่ การลดน้ำหนักมาชกรุ่น 105 ปอนด์ มีปัญหาเยอะในการทำน้ำหนักแน่ ขณะที่แชมป์โลกชาวไทย น็อคเอาท์ เปิดเผยว่า ไม่ได้หวั่นเกรง ศึกษาฟอร์มการชกแล้ว โลเรโต้ เป็นมวยที่ขว้างหมัดซ้ายรุนแรง ต้องเน้นป้องกันตัว และชิงจังหวะเข้าทำดี ๆ มั่นใจเอาชนะได้…

 

Narubed Tanimpas

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

diamon480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/Thairec – Fb/dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments