-@@- ข่าวว่า ออสการ์ เดอ ลา โฮย่า มองการณ์ไกลไฟต์ “3จี-คาเนโล่” อย่างน้อยต้องชกกันถึง 2 ครั้ง (rematch) หรืออาจจะมี ภาค 3 (trilogy) ก็อาจเป็นได้..โดยมองว่าคู่นี้ต้องทำเงิน(เข้ากระเป๋า)อย่างมหาศาลแน่นอน เพราะเป็นคู่ต่อกรที่เหมาะสมด้วยประการทั้งปวง !

หัวแดง

 

* ทว่า เรื่องนี้ ‘คาเนโล่’ อัลวาเรซ กลับมีความคิดตรงกันข้าม โดยเขาบอกว่า..  เขาสนใจที่จะชก(กับ 3จี)ไฟต์นี้ไฟต์เดียวเท่านั้น เขาต้องการทำให้ไฟต์นี้เป็นบทสรุปสุดท้ายที่ไม่จำเป็นต้องมีไฟต์ที่สองและที่สามอีก (Canelo says he’s only interested in fighting the Kazakhstan fighter once and that’s it. Canelo says he wants to make the fight so conclusive when he fights Gennady that there won’t be any need for a second and third fight between them.)

 

 

“ตอนนี้ผมขึ้นชก 160 แล้ว และผมกำลังจะชกกับนักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 160 ผมกำลังทำในสิ่งที่ผมเคยพูดอยู่เสมอว่า ‘ผมต้องการชกกับนักชกที่ดีที่สุด’ ผมรู้สึกตื่นเต้นมาก ๆ กับสิ่งที่ฝังแน่นอยู่ในใจ ทีมงานและตัวผมได้มาถึงบทสรุปของลงทุนการทำงานหนักมาถึง 14 ปี และนี่ก็กำลังจะได้ชำระคืนแล้วในวันที่ 16 กันยายน”

 

 

# ตีความคำพูดของคาเนโล่ค่อนข้างยากนะครับ.. ฟังดูเหมือนว่า คาเนโล่จะมั่นใจว่าไฟต์นี้เขาจะชนะอย่างเด็ดขาดโดยไม่ต้องมีไฟต์สองไฟต์สามอีก (ก็พอจะตีความได้)..

 

 

** แต่ แดน แอมบรอส (เจ้าเก่า) กลับมองในทางตรงข้าม โดยบอกว่า..  ตนได้กลิ่นความกลัวจากคาเนโล่ ซึ่งตนไม่คิดว่าคาเนโล่จะต้องการชกกับโกลอฟกิ้นให้มากกว่าที่เขาต้องชกกับโกลอฟกิ้นในไฟต์นี้ เพราะ คาเนโล่ รู้ว่า การชกกับ 3จี มันยากเย็นเพียงไรสำหรับตัวเขา  (I smell fear from Canelo. I don’t think he wants any part of fighting Golovkin more than he has to, because he’s got to know how tough this fight is going to be for him.) มันอาจจะดีกว่าถ้าคาเนโล่จะชกกับ 3จี แค่ไฟต์เดียว เพราะโทษที่คาเนโล่จะได้รับจากการชกกับโกลอฟกิ้น มันดูเหมือนจะเลวร้ายอย่างแท้จริง

 

 

 ถ้าคาเนโล่จะต้องถูกลงโทษจากโกลอฟกิ้นอีกเป็นครั้งที่สองหรือสาม อาชีพการชกมวยของคาเนโล่ก็จะต้องสั้นลงแน่นอน.. (Canelo might be better off if only fights Golovkin once, because the punishment he’s going to take against him will likely be really bad. If Canelo gets beaten up two or three times by Golovkin, his career could wind up being shortened drastically.)

 

 

## ดูแล้ว แดน แอมบรอส เป็นขาเชียร์ของ 3จี และเป็นปรปักษ์กับ หัวแดง จริง ๆ… เกิด หัวแดงชนะ หรือถ้ามีไฟต์ 2 ไฟต์ 3 ตามมา..ไม่รู้ว่าเขาจะออกตัวยังไง เพราะวันก่อนเขาบอกว่า 3จี vs คาเนโล่ จะไม่เกิดขึ้นในปี 2017 เด็ดขาด ท้าให้ผู้อ่านถือคำพูดของเขาไว้เป็นหลักฐาน..ยังไม่เห็นเขาออกมาแก้ตัวว่าอย่างไร..เงียบไปเลย..5555

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Tom Hogan Photography/Golden Boy Promotions

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments