<<>> คิมเวรี ผู้ท้าชิงชาวแทนซาเนีย ที่โอนสัญชาติเป็นออสเตรเลีย ยังเก็บตัวอยู่ที่โรงแรมเชอราตัน พร้อมทีมงาน โดยมี ไบรอัน อามาชูดา ผู้จัดการ และ เจฟฟ์ เฟเนช อดีตแชมป์มวยโลกชาวออสเตรเลีย ร่วมอยู่ด้วย โดย คิมเวรี เผยถึงการท้าชิงในไฟต์นี้ว่า ยิ่งใกล้วันชก ตนยิ่งมีความเชื่อมั่นเต็มเปี่ยมว่า จะต้องเป็นผู้ชนะในศึกสำคัญไฟต์นี้

 

Omari Kimweri was born in Tanzania and came to Melbourne in 2006 for the Comonwealth games but refused to leave.  He sought asylum and will now try to become World Champion in the WBC straw weigh category when he takes on the China's current champion Xiong Zhao Zhong at the end of this month. Photo: Chris Scott

  Photo: Chris Scott

 

หลังจากตนเคยผิดหวังมาแล้วในการชิงแชมป์ถึง 2 ครั้ง จากสถิติชนะ 16 ครั้ง โดยเป็นการพ่ายคะแนนให้ ชิน โอโนะ ในการชิงแชมป์ว่าง OPBF รุ่นไลต์ฟลายเวต เมื่อปี 2013 และแพ้คะแนน แองกี โอกอตตา ในการชิงแชมป์ว่าง IBF แพนแปซิฟิก รุ่นฟลายเวต ปี 2008 ซึ่งการชกครั้งนี้จะต้องไม่มีคำว่าผิดหวังอีกต่อไป

 

 

 

“ความพ่ายแพ้ที่ผ่านมา ได้สั่งสมเป็นประสบการณ์ให้ตนเรียนรู้ และเตรียมความพร้อมมากที่สุดในชีวิต สำหรับการมาชิงแชมป์โลกครั้งนี้ จะต้องเอาชนะวันเฮง แชมป์โลกชาวไทย และคว้าเข็มขัดแชมป์สภามวยโลกเส้นนี้กลับไปได้อย่างแน่นอน

 

NjpUs24nCQKx5e1Ba2Qj8dzxXIISnB3UuJQKLqfOO5k

 

นอกจากนี้ เฟเนช อดีตแชมป์โลก 3 รุ่นคนแรกของออสเตรเลีย ผู้แย่งแชมป์โลก WBC 122 ปอนด์ ไปจาก สามารถ พยัคฆ์อรุณ เมื่อ 30 ปีที่แล้ว ซึ่งเป็นทีมงานที่เดินทางมาให้กำลังใจคิมเวรีในครั้งนี้ด้วย ได้ทราบข่าวอาการป่วยเส้นเลือดหัวใจตีบของสามารถ อดีตคู่ปรับเก่า จึงฝากแสดงความห่วงใยผ่านมาทางสื่อมวลชนของไทย พร้อมอวยพรขอให้หายป่วยโดยเร็วอีกด้วย

 

 

สำหรับคณะของวันเฮงและผู้ท้าชิง จะเดินทางโดยรถตู้ไปยังจังหวัดระยอง สถานที่ชกในวันศุกร์ที่ 2 มิถุนายน และจะเข้าพักที่โรงแรม แทมมารินด์ การ์เด้น ระยอง ก่อนจะขึ้นชกในวันเสาร์ที่ 3 มิถุนายน โดยการชกครั้งนี้ถ่ายทอดสดทางช่อง 7 เวลา 16.00 น.

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

diamon480
6new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image ::  เพชรยินดี บ๊อกซิ่งโปรโมชั่น/ www.thairath.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments