<<>> การประลองยุทธ์ระหว่าง Xu Xiaodong นักสู้ MMA (ซ้าย) กับ Wei Lei เซียนหมัดสายฟ้า (ภาพจาก Shanghaiist)


.. ปรมาจารย์ Wei Lei ผู้ก่อตั้งสำนักหมัดสายฟ้าจึงขออาสาปกป้องเกียรติภูมิแห่งศิลปะป้องกันตัวของจีน ขอประลองฝีมือกับ นาย Xu เมื่อไม่นานมานี้
หลังจากที่ นาย Xu Xiaodong นักสู้ศิลปะป้องกันตัวแบบผสมผสานหรือ MMA (Mixed martiall arts) วัย 38 ปี ประกาศท้าทายจอมยุทธไท่เก๊ก (Tai Chi) ทั้งหลายว่าเป็นของเก๊ จนทำให้ชาวจีนจำนวนมากไม่พอใจที่หนุ่มรายนี้บังอาจดูหมิ่นศิลปะป้องกันตัวอันน่าภาคภูมิใจของคนทั้งชาติ

         แต่เซียนหมัดสายฟ้ากลับพลาดท่าพ่ายแพ้ให้นาย Xu หลังประมือกันได้ไม่ทันครบครึ่งกระบวนท่ากินเวลาราวๆ 10 วินาที โดยการประลองครั้งนี้ยังมีการบันทึกวิดีโอไว้เป็นหลักฐาน จนมีผู้ชมนับล้านและสร้างเสียงวิพากษ์วิจารณ์หนักหูยิ่งขึ้นกว่าเดิม

       รายงานของ South China Morning Post กล่าวว่า เหตุการณ์นี้ทำให้ นาย Chen Sheng มหาเศรษฐีเจ้าของกิจการเครื่องดื่ม Tiandi No.1 ออกมาประกาศทุ่มเงินกว่า 10 ล้านหยวน (ราว 50 ล้านบาท) เพื่อหาจอมยุทธ์สายไท่เก๊กออกมาคว่ำนักสู้ MMA รายนี้

 

           นาย Chen ต้องการจัดการประลองยุทธ์ 5 รอบ ให้กับจอมยุทธ์ท่านใดก็ตามที่พร้อมเผชิญหน้ากับ นาย Xu โดยผู้ชนะในแต่ละรอบจะได้เงินรางวัล 1.5 ล้านหยวน (ราว 7.5 ล้านบาท) ส่วนผู้แพ้จะได้รับรางวัล 5 แสน หยวน (ราว 2.5 ล้านบาท) โดยเขาพร้อมที่จะให้นาย Xu ได้เงินรางวัลไปกว่า 7.5 ล้านหยวน หากนาย Xu สามารถเอาชนะได้ทั้งห้ารอบ

2-110

          นาย Chen ให้สัมภาษณ์เอาไว้ว่า “ไท่เก๊กถูกใช้มากกว่าเพื่อการออกกำลังกายและการฝึกฝนร่างกายตนเอง เพื่อนผมหลายคนก็ฝึก และจีนก็มีคนที่ทุ่มเทให้กับไท่เก๊กเป็นล้านๆ คน คุณจะบอกว่าทั้งหมดนี้เป็นของเก๊อย่างนั้นหรือ”

ด้านนาย Xu ได้กล่าววิจารณ์กังฟูอย่างหนักว่าเป็นของล้าสมัย และใช้งานไม่ได้จริง “ผมทำลายของปลอม เพราะว่ามันจอมปลอม ของปลอมจำเป็นต้องถูกกำจัด ไม่ต้องสงสัยเลยเรื่องนี้”

         ส่วนจอมยุทธ์ Wei Lei เจ้าสำนักหมัดสายฟ้าหลังพ่ายแพ้อย่างหมดรูปก็ได้ออกมากล่าวถึงสาเหตุแห่งความปราชัยว่ามีตั้งแต่เพราะเขาใช้รองเท้าคู่ใหม่ทำให้ลื่น และต้องยั้งมือเพื่อรักษาชีวิตของฝ่ายตรงข้าม อีกทั้งการเอาชนะก็อาจทำลายความปรองดองด้วยก็เป็นได้

 @ ข่าวที่เกี่ยวข้อง..

                                –  มวยจีน ไม่เคยแพ้ใครในโลก..!?

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

@ News  Photo Credit : www.silpa-mag.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments