<<>> หลังจากได้มีการเผยแพร่คลิปวีดีโอการต่อสู้ระหว่างปรมาจารย์ไทเก็กกับนักสู้ MMA ซึ่งผลปรากฎว่านกกระจอกยังไม่ทันจะได้กินน้ำ น้ำท่านอาจารย์ของเราก็ล้มไปนอนกองกำพื้นซะแล้ว ซึ่งทางด้านท่านอาจารย์ก็ได้ออกมาชี้แจงถึงสาเหตุของความพ่ายแพ้ในครั้งนี้ว่า “รองเท้ามันลื่นน่ะ”

 

เราลองย้อนกลับไปชมการต่อสู้กันในวันนั้นจากคลิปวีดีโอข้างล่างนี้ได้เลย

 

 

อาจารย์ Lei Lei วัย 44 ปีผู้ก่อตั้งโรงฝึกไทเก็ก Thunder-style ได้เผชิญหน้ากับคุณ Xu Xiaodong นักสู้ MMA ชาวปักกิ่งวัย 38 ปี ผู้เป็นทั้งครูฝึกและโปรโมเตอร์มวย หรือที่คนในวงการรู้จักกันในชื่อ “Madman”

 

 

ารต่อสู้ของทั้งคู่ถูกภ่ายทอดสดไปยังผู้ชมมากกว่าหนึ่งล้านคน ทางด้านนาย Xu ได้บอกว่าศิลปะการต่อสู้แบบโบราณนั้นเป็นสิ่งที่ไร้สาระ มีแต่ลีลาความสวยงามแต่ใช้ในการต่อสู้จริงๆ ไม่ได้เลย

 

 

แล้วก็อย่างที่คุณเห็น การต่อสู้จบลงภายในเวลาไม่ถึง 10 วินาทีและท่านอาจารย์ของเราก็ไม่ได้สร้างรอบแผลให้กับนักสู้ MMA เลยแม้แต่น้อย

ภายหลังคุณ Lei ได้ให้สัมภาษณ์ว่า วันหนึ่งเขาจะกลับมาท้าดวลใหม่พร้อมทั้งกับรองเท้าที่มีการยึดเกาะที่ดีขึ้น สาเหตุที่ทำให้เขาแพ้ก็เพราะว่าพื้นรองเท้านั้นไม่เกาะกับพื้นสนาม เวลาที่เขาก้าวถอยจึงทำได้ไม่สะดวกและลื่นล้ม

 

 

บาดแผลที่ Xu ฝากไว้กับอาจารย์ไทเก็กของเรา

 

 

“เขาไม่สามารถแตะตัวผมได้เลยในตอนที่ผมยืนอยู่ แต่หลังจากที่ผมล้มลงเท่านั้นแหละเขาก็ซัดผมเข้าเต็มที่เลย” อาจารย์ Lei กล่าว

หลังจากนั้นอารย์ของเรายังได้พูดแบบเท่ๆ อีกว่าเขาไม่ต้องการที่จะเอาชนะหรอก เพราะว่าการชนะนั้นนำมาซึ่งความแตกแยก และนอกจากนี้เขายังบอกอีกว่านี่ไม่ใช่การต่อสู้ที่แท้จริงของเขาเพราะว่าเขาไม่อยากที่จะฆ่าใคร!!

 

 

ศึกครั้งนี้ทำให้เกิดการถกเถียงกันในโลกออนไลน์ว่าการต่อสู้แบบโบราณสามารถใช้สู้กับการต่อสู้แบบสมัยใหม่ได้หรือไม่

ดังนั้น Xu โปรโมเตอร์ของเราจึงจัดการแข่งขันขึ้นอีกครั้งโดยเป็นการท้าดวลกับผู้ที่ใช้ศิลปะการป้องกันตัวแบบสมัยเก่า ซึ่งมีเงินเดิมพันสูงถึง 6 ล้านบาทเลยทีเดียว

งานนี้เจ้าสำนักต่างๆ ก็อยากจะลบคำสบประมาท หลายคนจึงให้ความสนใจเข้าร่วมแข่งขันเป็นจำนวนมาก ซึ่งอาจารย์สอนไทเก็กคุณ Chen Shi หนึ่งในผู้เข้าแข่งขันครั้งนี้บอกว่าวิชาไทเก็กของคุณ Lei นั้นเป็นไทเก็กที่ไม่ได้เรื่อง…

 

แน่นอนว่าถ้าหากรองเท้าเป็นสาเหตุที่ทำให้แพ้บางทีคุณ Lei อาจจะลงแข่งพร้อมรองเท้าคู่ใหม่ก็เป็นได้ ฮ่าๆ

 

ที่มา shanghaiis/ www.catdumb.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments