canelo857

 

-@@- ศึกสายเลือดเม็กซิกันนัดยิ่งใหญ่ระหว่าง ซาอูล ‘คาเนโล่’ อัลวาเรซ vs ฮูลิโอ ซีซาร์ ชาเวซ จูเนียร์ เช้าวันอาทิตย์นี้(ตามเวลาเมืองไทย.. ช่อง 8 ถ่ายทอดสด)..คู่นี้เป็นศึกพิสูจน์ศักดิ์ศรีโดยไม่มีตำแหน่งใดเป็นเดิมพัน เพราะชกกันที่แคทช์เวซ 164.5 ปอนด์..

 

 

@@ แต่ต่อมามีข่าวว่า WBC พยายามขอร่วมแจมด้วย ซึ่งน่าจะเป็นเพราะเห็นว่าเป็นมวยที่อยู่ในความสนใจของแฟนมวยอย่างกว้างขวาง มีการถ่ายทอดทาง HBO PPV

…แต่ทาง ‘คาเนโล่’ และทีมงานปฏิเสธว่า ไฟต์นี้ไม่เกี่ยวกับ WBC แต่อย่างใดทั้งสิ้น.. (น่าจะทำให้ประธานWBCเสียหน้าพอสมควร)

 

 

…ต่อมา มัวริซิโอ สุไลมาน จึงมาแผนใหม่ เสนอเข็มขัดเส้นใหญ่ เป็นเข็มขัดเกียรติยศ ผลิตตามแบบศิลปะของชนเผ่า Huichol ซึ่งเป็นเผ่าดั้งเดิมที่โด่งดังมาตั้งแต่ครั้งโบราณของประเทศเม็กซิโก เรียกชื่อเข็มขัดเส้นนี้อย่างเป็นทางการ(ของWBC)ว่า “เข็มขัด WBC 5 DE MAYO” 

 

 

…โดยจะมอบเข็มขัดเส้นนี้ให้แก่ผู้ชนะของคู่ดังกล่าว.. แผนนี้สร้างความกระอักกระอ่วนให้แก่ ‘คาเนโล่’ เป็นอย่างยิ่ง.. เพราะถ้าหากปฏิเสธก็จะถูกมองในทางลบทันที โดยอาจจะถูกมองว่าไม่ให้เกียรติและไม่ยอมรับในวัฒนธรรมของชาติ..

 

 

…คาเนโล่จึงออกมาชี้แจงว่า เหตุที่ตนปฏิเสธเข็มขัดของWBC ครั้งนี้ ไม่เกี่ยวกับการไม่ยอมรับเข็มขัดที่สร้างตามแบบศิลปะวัฒนธรรมของชนเผ่า Huichol แต่อย่างใด ใครๆ ก็รู้ดีว่า ตนมีความผูกพันกับชาว Huichol มาตั้งแต่เด็ก เครื่องแต่งกายของตนก็ผลิตโดยฝีมือของชนเผ่านี้ ในโรงยิมมวยของตนก็มีนักชกจากชนเผ่านี้มาฟิตซ้อมอยู่หลายคน.. ที่ตนไม่ต้องการเข็มขัดดังกล่าวเพราะเห็นว่าไฟต์นี้ WBC ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรมาตั้งแต่ต้น..

 

 

WBCพยายามเข้ามาเกี่ยวข้องเพราะต้องการผลประโยชน์แอบแฝง และต้องการสร้างความสนใจให้สถาบัน ซึ่งก็ทำสำเร็จ เพราะได้นำเข็มขัดมาแสดงต่อสาธารณะและการโฆษณาไปแล้ว.. การเสนอเข็มขัดตามแบบศิลปะวัฒนธรรมของ Huichol ครั้งนี้นั้น ก็เพื่อทำให้ตนได้รับผลในทางลบในกรณีไม่ยอมรับเข็มขัดดังกล่าวต่างหาก..

 

 

(เบื้องหน้าเบื้องหลังบางคนก็วิจารณ์ว่า คาเนโล่คงไม่พอใจที่ WBC บีบตนจนต้องสละเข็มขัดรุ่นมิดเดิลเวตแถมยังพูดทำนองว่าตนกลัว 3จีอีกด้วย.. เฮ้อ, มวยดังบ้านเขาไม่ง้อสถาบันเหมือนบ้านเราหรอกนะ)

 

 

** ก็ยังไม่ทราบว่า ศึกสายเลือดครั้งนี้ ยังจะมีเข็มขัดเส้นนี้เข้าไปเกี่ยวข้องอีกหรือไม่.. เช้าวันอาทิตย์(ที่ 7 พ.ค.นี้) ดูสดๆ ทางทีวีช่อง 8 ก็คงทราบครับ.

 

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Boxing News 24.com/อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments