+++ “คิงคอง” หลุยส์ ออร์ติส รองแชมป์อันดับ 1 ของสมาคมมวยโลก บอกว่าเห็นฟอร์มการชกของแอนโธนี่ โจชัว ชกกับ วลาดิเมียร์ คลิทช์โกแล้ว บอกว่าถ้าตนได้ชกกับโจชัว มั่นใจได้เลยว่าจะจัดการน็อคโจชัวภายใน 8 ยก เพราะเห็นจุดอ่อนแล้วโจชัวไม่ได้แข็งแกร่งอะไรเลย โดนชกแค่หมัดเดียวร่วงให้กรรมการนับได้ และยังบอกว่าคลิทช์โกปล่อยให้โจชัวลอยนวลไปเอง ในยก 6 ถ้าเป็นตนโจชัวโดนน็อคไปแล้ว โจชัวแค่โชคดีที่ได้จังหวะชกคลิทช์โกร่วงไป 2 นับในยก 11 แม้ขณะเข้าจัดการคลิทช์โกก่อนกรรมการยุติการชก็ไม่ได้ชกคลิทช์โกแบบจังๆให้ร่วงได้เลย

 

Anthony-Joshua-Wladimir-Klitschko-Luis-Ortiz-746060

+ ถึงแม้คิงคองจะอยู่อันดับ 1 แต่คงยังไม่ได้ชิงกับโจชัวเลยทันที เพราะก่อนการชกระหว่างโจชัว-คลิทช์โกนั้น ทางกิลเบอร์โต เมนโดซ่า ประธานสมาคมมวยโลก ได้บอกว่าจะให้ผู้ชนะป้องกันแชมป์ไฟต์ธรรมดาไปก่อน 1 ไฟต์ คิงคองบอกว่า เอ็ดดี้ เฮิร์น ก็คงจะยังไม่ให้โจชัวชกกับตน เพราะเห็นเขากล่าวถึงแต่เรื่องที่จะให้โจชัวชกกับไทสัน ฟิวรี่ และการให้โอกาสคลิทช์โกชกแก้มืออีกครั้ง…ก่อนหน้านั้นคิงคองมีโปรแกรมชกกับ เดอริค รอสสซี่ แต่การชกต้องยกเลิกไปเพราะมีปัญหาอาการบาดเจ็บเสียก่อน …งานนี้ไม่มีใครกล่าวเอ่ยถึงเขาเลยสักแอะ..หลังโจชัวเป็นฝ่ายขนะลงมาได้ โอ้..เวรกรรม..เวรกำ..

 


+ สำหรับการชกระหว่างคลิทช์โกกับโจชัวนั้น ได้รับการยอมรับจากหลายฝ่ายว่าเป็นมวยรุ่นยักษ์ไฟต์ที่ดุเดือดตื่นเต้น สูสี พลิกไปพลิกมาในรอบหลายปีเลยทีเดียว ทั้งคู่กล้าที่จะเข้าแลกหมัดกันแบบเจ็บๆไม่มีการกลัวกัน มีการเข้ากอดกันน้อยมาก โจชัวบอกว่า คลิทช์โกรักษาแชมป์ไว้ได้เป็นเวลา 10 ปีก่อนเสียให้ฟิวรี่ ตนก็จะรักษาแชมป์ให้ได้ถึง 10 ปีแบบคลิทช์โกมั่ง และจะเดินทางไปป้องกันแชมป์ทุกที่ถ้าเงินดี

 


+ ฝ่ายเอ็ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์ของโจชัว กล่าวยอมรับว่าในยกที่่ 6 คิดว่าโจชัวไม่รอดแน่แล้ว เพราะดูเขามีอาการเหนื่อยและซึมหลังจากได้นับในยก 5 แล้วเขาประมาทไป คิดว่าเกมโอเวอร์แล้ว แต่คลิทช์โกกลับมาได้ในปลายยก และขึ้นยก 6 ก็ได้นับแถมยังไล่ยำด้วย โชคดีที่โจชัวกลับมาได้ในยก 11 และเอาชนะได้ในที่สุด..

 

Manny Montreal

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

17309729_104897660046172_9130397191129618137_nnew-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image ::boxingscene / ประเทือง รุ่งเรือ (Haeng Playna)/Daily Express

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments