<<>> “นิโคล่า อาดัมส์” อดีตเหรียญทองมวยสากลโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัยซ้อน (ค.ศ.2012 และ 2016) ประสบความสำเร็จเบื้องต้น ในการรณรงค์ เรียกร้องสิทธิการชกมวยสากลอาชีพ เหมือนกับนักมวยชายอย่างเป็นทางการแล้ว

“นิโคล่า อาดัมส์” สาวอังกฤษผิวดำวัย 34 ประสบความสำเร็จในการชกมวยอาชีพครั้งแรก ด้วยการชนะคะแนน “เวอร์จิเนีย คาร์คาโม่” จากอาร์เจนตินาไปแบบเอกฉันท์ จากการชกกำหนด 4 ยก ยกละ 2 นาที พัก 1 นาที ใช้นวมขนาด 10 ออนซ์ และใช้ผู้ตัดสินกับผู้ให้คะแนนเป็นคนเดียวกัน เพียงคนเดียว เมื่อต้นเดือนเมษายน 2560 ที่ผ่านมา

 

E8aZ3of

                                 Photo:   MovieDB

 

นิโคล่า อาดัมส์” กำหนดขึ้นชกครั้งต่อไป เป็นมวยประกอบรายการการป้องกันแชมป์อินเตอร์เนชั่นแนล รุ่นเฟเธอร์เวต สภามวยโลกของ “จอชส์ วาร์ริงก์ตัน” กับผู้ท้าชิง “คีโก้ มาร์ติเนซ” ที่เมืองลีดส์ อังกฤษ วันที่ 13 พฤษภาคม 2560

“ฉันต้องการชกในกติกาเดียวกับนักมวยชาย คือ ยกละ 3 นาที และใช้นวมขนาด 8 ออนซ์ เพื่อพิสูจน์ให้โลกเห็นและยอมรับว่า นักมวยหญิงก็มีประสิทธิภาพไม่แพ้นักมวยชาย” อาดัมส์กล่าว

 

 

ข้อเรียกร้องของอาดัมส์ ได้รับการสนองตอบจากคณะกรรมการควบคุมกีฬามวยแห่งเครือจักรภพอังกฤษ ด้วยการอนุมัติและรับรองการชกของอาดัมส์ เป็นแบบ 4 ยก ยกละ 3 นาที พัก 1 นาที เพียงประการเดียว ส่วนข้อเรียกร้องให้มีการใช้นวมขนาด 8 ออนซ์ และมีกรรมการให้คะแนน 3 คน โดยกรรมการห้ามบนเวทีไม่มีสิทธิให้คะแนนเหมือนนักมวยชายนั้น ยังไม่มีการพิจารณาอนุมัติแต่อย่างใด

 

Manchester-Arena-Boxing

                               Photo: Mirror

 

ทางด้าน นายมัวรีซีโอ สุไลมาน ประธานสภามวยโลก WBC ชาวเม็กซิกันแถลงว่า WBC จะรับรองการชกนักมวยหญิง เพียงยกละ 2 นาที พัก 1 นาทีเท่านั้น เพื่อลดอันตรายและภาวะเสี่ยงให้กับนักมวยเพศหญิงให้มากที่สุด.

 

 

  @ credit   clip :: The Russian Channel 

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

sp3-e1417228810475new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :sportclassic

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments