<<>> ซูซิหมิง (9-1 2)  ซูเปอร์สตาร์พันธุ์มังกร ขื่อนี้ถูกซงขึ้นสู่ทำเนียบดาวรุ่งมวยโลกเวตกระเป๋า 112 ปอนด์ โดยแบ็กที่แข็งแกร่งลุงบ๊อบ อารัม ท๊อปแรงค์โปรโมชั่น เมื่อแนวรบทางด้านตะวันออกถูกจุดระเบิด หลังดาวที่ค้างฟ้า แมนนี่ ปาเกียว เริ่มร่วงหล่น สตาร์เอเชียที่จะมาแทน *เป็นใคร* ยุ่น ปินส์ หลี อินโด หรือ ไทย แมวมองตะวันตกฟันธง เดิมพันนี้ต้องยกพลขึ้นแนวฝั่งประเทศจีน ทำเลทองกำปั้นพันล้าน..

 

kazuto_ioka

   @ Photo Credit :  Boxing News

 

7 มีนาคม 2015 ซูซิหมิง คู่ปรับเก่า อำนาจ รื่นเริง ต้องมาสะดุดกับไฟต์7 เมื่อไม่สามารถผ่านและคว้าเข็มขัดแชมป์โลก 112 ของIBF จากเอวของอำนาจได้ แม้จะมีทุกอย่างพร้อมสุดในคืนนั้นที่มาเก๊า ไฟต์นี้เล่นเอากูรูมวยโลกเสียหน้าไปนิดๆ เมื่อเด็กของลุงบ๊อบทำไม่ได้ตามความประสงค์ 

 

 

 1 พ.ย. 2016 ทุกอย่างลงตัว ซูซิหมิง หันกลับมาขึ้นแชมป์แชมป์ที่ว่าง 112 ของ WBO  เอาชนะคะแนน ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ไปอย่างเอกฉันท์ (120-107, 119-108, 120-107) ทำให้ คว้าแชมป์โลกรุ่นฟลายเวตขององค์กรมวยโลก และ เป็นนักชกชาวจีนคนที่2ที่สามารถคว้าแชมป์โลกมาครองสำเร็จ ต่อจาก เสียว จ้าว จง..

 

 

จากวันนั้นถึงวันนี้ โปรแกรมป้องโลกไฟต์แรกยังไม่มีวี่แววว่าเมื่อใด ความสับสนเริ่มตั้งเค้า ความแน่นอนในครั้งแรกจากโปรโมเตอร์ดัง ดูจะไม่แน่นอนขีงขังเหมือนแต่ก่อน ซึ่งตามแผนการเดิมนั้น ไฟต์ป้องแรกของหมิงกำหนดเดือน เม.ย. หรือไม่ก็อาจจะเป็น พ.ค. แต่จนถึงบัดนี้ยังเงียบๆ แถมมีเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้ว่า ปัญหาที่เกิดมาจากด้านการเงิน และชื่อของคู่ต่อสู้

 

zou shiming (10)

 @ Photo Credit : Boxing Scene

 

  ลึกแต่ไม่ลับ..มีรายงานข่าวกระเซ็นบอกฟู่ รายการมวยจากมาเก๊าที่จัดโดยลุงบ๊อบที่หวังจะให้เป็น ลาสเวกัสของเอเชีย ที่ผ่านมา จากจำนวนรายได้ที่ได้รับ ไม่เป็นไปตามที่เป้าหมาย ทำให้ต้องมีการชะลอไฟต์ใหญ่ทางเอเชีย หวนกลับสู่อเมกาชั่วคราว.. 

 

 

แต่การรอคอย..ย่อมมีวันสิ้นสุด เมื่อมีข่าวจากฝั่งแผ่นดินใหญ่ พวกเขาจะไม่ทนรออีกต่อไปแล้ว หากว่าโปรแกรมป้องแรกจากต้นสังกัดยังไม่ปรากฎ สิ้นสิงหา  การแข่งขันที่มีแนวโน้มที่จะจัดขึ้นในมหานครใหญ่เซี่ยงไฮ้ แม้จะยังไม่ระบุชื่อของผู้ท้าชิง แต่กับการศึกในครั้งนี้มันจะยิ่งใหญ่เกินคาดแน่นอน เมื่อมีการพูดคุยเชื่อมโยงไปยัง  คาซุโตะอิโอะกะ  (21-1, 13) แชมปโลกยุ่นตัวดัง 112 WBA ที่มีโปรแกรมขึ้นป้องกับ นกน้อย ซีพีเฟรชมาร์ท ของเรานั่นเอง..

 

 

ไม่น่าเชื่อนะครับว่า ลุงบ๊อบ จะทิ้งกัน นึกถึงวันเก่าๆ ที่พวกเขากอดคอต่อกระซิบ เหมือนว่าโลกทั้งใบฉันจะให้นายคนเดียว แล้วตอนนี้เป็นไง อิอิ เจ้าซูเปอร์สตาร์พันธุ์มังกร เขาจะได้เดียวดาย อยู่คนเดียวจริงๆ เสียแล้ว หร่า..ก๋า..ก๊า…..

 

   @ Zou Shiming’s first defense pushed back to August?

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 


009new-logox2-e1416876872708

 

@ News  Photo Credit : asianboxing.news /KOMTHAI/Thairec –Fb /Round By Round Boxing 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments