-@@- คืนวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2014 (ตรงกับเช้าวันอาทิตย์ของไทย) มีศึกใหญ่ ที่นับเป็นไฟต์ประวัติการณ์อีกครั้งหนึ่งของสังเวียน StubHub Center ในคาร์สัน แคลิฟอร์เนีย ที่จะต้องใช้เก้าอี้เสริมเพิ่มให้กับแฟนมวย (ตามที่มีข่าวมาก่อนนี้แล้ว) วันนี้มีข่าวว่า ต้องเสริมเก้าอี้กลางแจ้ง (bleacher seats) เพิ่มอีก 284 ตัว ด้วยราคาที่นั่งละ 53 เหรียญ (เกือบ 1,700 บาท) เหตุเพราะมีแฟนมวยจำนวนมากที่อยากดูศึก “เม็กซิกันสไตล์” (Mexican Style) โดยนาย ทอม ลอฟเฟลอร์ แห่ง K2 Promotions บอกว่า จะเป็นเก้าอี้เสริมชุดสุดท้ายของไฟต์นี้แล้ว..

 

2
@@ ไฟต์นี้มี 2 คู่นำ ที่ทำให้คอมวยอยากติดตาม คือ “เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น vs มาร์โค อันโตนิโอ รูบิโอ” และ “โนนิโต้ โดแนร์ vs นิโคลาส วอลเตอร์” …
.. คู่แรก GGG เป็นต่อค่อนข้างมาก แต่แฟนมวยก็อยากดู เพราะรู้ว่า ทุกไฟต์ของโกลอฟกิ้นจะต้องตื่นเต้นระทึกใจทุกวินาที และไฟต์นี้นับเป็นไฟต์แรก (debut) ที่ GGG มาชกในฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกา และ ประกาศว่า เขาจะชกด้วย “เม็กซิกันสไตล์” เต็มรูปแบบ.. เขาไม่อยากชนะคะแนนใคร อยากคว้าชัยด้วยการน็อกเอ้าต์ และไฟต์นี้ขอน็อกเป็นไฟต์ที่ 18 ติดต่อกัน… ในขณะที่คู่ชกของเขา..

 

 

“มาร์โค อันโตนิโอ รูบิโอ” คือ เม็กซิกันสไตล์ขนานแท้ และเป็นมวยหมัดหนัก (สถิติชนะ 59 น็อกเอ้าต์ถึง 51) ไฟต์นี้ประกาศว่าจะเป็นคนแรกที่เอาชนะ 3G ให้ได้ เพราะหมายถึงเขาจะเป็น “นักชกที่ดีที่สุดในรุ่น 160 ปอนด์” ทันที ไฟต์นี้เขาจึงฟิตซ้อมเต็มที่่ หาวิธีแก้ทางไว้เรียบร้อยแล้ว..

 
…ทางด้าน “โรเบิร์ต การ์เซีย” เทรนเน่อร์ของ รูบิโอ บอกว่า จุดอ่อนของคู่ชกทุกคนของ GGG อยู่ที่ “ความหวาดกลัว” คือกลัว 3G ตั้งแต่ก่อนชก เขาจึงแก้ไขจุดนี้ก่อน โดยสร้างความมั่นใจให้รูบิโอจนสำเร็จ..ไฟต์หลังสุดของ 3G ก่อนที่จะชนะน็อก แดเนี่ยล กีล ในยก 3 ปรากฏว่า GGG ก็โดนหมัดของ แดเนี่ยล จัง ๆ หลายหมัด แต่เพราะว่า แดเนียล กีล หมัดไม่หนักจริง..ถ้าโดนแบบนั้นแต่เป็นหมัดของ รูบิโอ แทน แฟน ๆ จะต้องช็อก เพราะ 3G โดนน็อกแน่ ๆ…สรุปว่า ไฟต์นี้ รูบิโอ มีทีเด็ด และไม่มีอะไรต้องกังวลกับการที่ต้องตกเป็นรอง..

 

Donaire-Vetyeka-final-pc-farina
@@ คู่แรกที่ว่า ราคาค่อนข้างห่าง แต่คู่หลัง นับเป็นครั้แรกที่ โนนิโต้ โดแนร์ ขึ้นชกด้วยราคาที่มิได้เป็นต่อมากเหมือนไฟต์ที่ผ่าน ๆ มา.. คู่นี้คาดเดาผลล่วงหน้าได้ยาก ต้องติดตามและพิจารณาเกมการชกตั้งแต่เริ่มยกแรกจึงจะพอคาดหมายได้..พูดง่าย ๆ คือ สูสี.. เพราะทั้งคู่ต่างก็มีดี พอที่จะชนะกันได้ และอาจจะพลิกไปพลิกมา (เหมือนตำรา-กล้วยปิ้ง) จริงไม่จริงก็คอยตามดู..*****

 

 

 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว- อ.ก้อง บางกุ้ง

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments