<<>> มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก(WBC) ชาวเม็กซิกัน ส่งสารแสดงความยินดี ครบรอบคล้ายวันเกิด “บิ๊กโก” พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ รองประธานสภามวยโลก อายุครบ 79 ปี พร้อมสนับสนุนกิจกรรมทั้งมวยโลกและ มวยไทย ให้เจริญก้าวหน้าไปทั่วโลก 
 เมื่อวันที่ 29 มี.ค.60 ที่สำนักงานใหญ่ สภามวยแห่งเอเชีย (WBC Asia) มีการประชุมใหญ่จัดอันดับนักชกของสถาบัน ประจำเดือน มีนาคม 2560 โดย พล.ต.อ.โกวิท ภักดีภูมิ ประธานสภามวยแห่งเอเชียมอบหมายให้ นายมนตรี วีระประวัติ เป็นประธานประชุมจัดอันดับ สรุปสาระสำคัญ นักชกยอดเยี่ยมประจำเดือนได้แก่ เร็กซ์ โซว ดาวดังฮ่องกง แชมป์ 115 ปอนด์ของสถาบัน หลังเอาชนะน็อก ฮิโรฟูมิ มูไก นักชกญี่ปุ่น รวบแชมป์ 3 เส้นทั้ง
114
WBC Asia ,WBO inter และ WBO Asia พิกัด 115 ปอนด์มาครอง ในการชกที่เขตปกครองพิเศษฮ่องกง เมื่อ 11 มี.ค. ขณะที่ นักชกเกียรติยศประจำเดือน ได้แก่ คัวดราติลโญ่ อับดูกาโซรอฟ นักชกอุซเบกิสถาน ที่ชนะน็อก ชาร์ลส์ มายูชิ เจ้าของตำแหน่งชาวซิมบัฟเว คว้าแชมป์”เข็มขัดเงิน”สภามวยโลก (WBC Silver) รุ่นเวลเตอร์เวต เพียงแค่ยกที่ 2 ในการชกที่สิงคโปร์ เมื่อ 25 มี.ค.ที่ผ่านมา 
           นอกจากนี้ ยังมีการหารือถึงการเตรียมจัดงาน ประชุมใหญ่ สามัญประจำปี 2017 ของสภามวยแห่งเอเชีย ซึ่งจะมีขึ้นที่ โรงแรมเอเชีย ย่านปทุมวัน กทม. ราวเดือนพฤษภาคม 60 เบื้องต้นมีสมาชิกหลายชาติ อาทิ สิงคโปร์,ฮ่องกง,เกาหลีใต้,มาเลเซีย,รัสเซีย ฯลฯ จากทั้งสิ้น 21 ประเทศ ตอบรับมาร่วมงาน รายละเอียดจะแถลงให้ทราบลำดับต่อไป 
unnamed
     
 
               ขณะเดียวกัน มัวริซิโอ สุไลมาน ประธานใหญ่สภามวยโลก ส่งสารทางออนไลน์แสดงความดี อวยพรมายัง พล.ต.อ.โกวิท ในฐานะรองประธานสภามวยโลกลำดับที่หนึ่ง และยังเป็นประธาน ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย (WBC MUAYTHAI) ซึ่งมีอายุครบรอบคล้ายวันเกิดวัย 79 ปีในวันที่ 30 มี.ค.ศกนี้ พร้อมสนับสนุน”บิ๊กโก”ผู้มีส่วนสำคัญในการเผยแพร่มวยโลก และ ดับเบิ้ลยูบีซี มวยไทย ให้เป็นที่แพร่หลายไปทั่วโลกอีกด้วย 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

wbc48011


new-logox2-e1416876872708

 

@ Photo Credit : WBC ASIA  /นายสังเวียน /มวย โลก

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments