<<>> 08.00 น. วันที่ 29 มี.ค. ที่บ้านเลขที่ 22 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบ้านเกิดของ นายวิศักดิ์ศิลป์ วังเอก หรือ “เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ปรากฏว่า บรรยากาศเช้าวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก มีประชาชนชาวศรีสะเกษ พากันมาร่วมแสดงความยินดีกับแชมป์โลกกันเป็นจำนวนมาก

 

อ่านข่าว ศรีสะเกษถึงบ้าน-นั่งช้างแห่รอบเมือง “ตู่”สัญญา ให้ติดยศ เป็นร.ต.ต.

 

 

 

โดยทุกคนจะพากันแสดงความชื่นชมที่ลูกหลานชาวบ้านม่วงได้สร้างชื่อเสียงให้โด่งดังไปทั่วโลก และพากันชมเข็มขัดและสัมผัสเข็มขัดกันอย่างชื่นชมยินดี ขณะที่นายเจียมศักดิ์ วังเอก พ่อของแชมป์โลก เผยว่าเจ้าแหลม เป็นเด็กว่านอนสอนง่าย และรู้จักรับผิดชอบตัวเองมาตั้งแต่เด็ก เมื่อโตขึ้นมาเป็นวัยรุ่นก็ได้ขยันเรียนหนังสือ และชอบออกหาอาหารตามท้องนามาให้ญาติพี่น้องได้กินกัน ซึ่งในวันนี้ ตนเตรียมปิ้งหนูนา ยำไข่มดแดง และคั่วแม่เป้งมดแดง ให้ลูกชายแชมป์โลกได้กินเป็นอาหารมื้อแรก ของการกลับมาเยี่ยมบ้านเกิดอีกด้วย

 

 

ด้าน ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกขวัญใจชาวไทย กล่าวว่า อาหารวันนี้เป็นอาหารมื้อที่อร่อยที่สุดในชีวิต เนื่องจากว่าตนนำเอาเข็มขัดแชมป์โลกมาให้พ่อแม่ ญาติพี่น้อง และประชาชนชาวศรีสะเกษได้ชื่นชม อีกทั้งได้กินอาหารโปรดที่ตนชื่นชอบมาก นั่นคือ หนูนา ไข่มดแดง และคั่วแม่เป้งมดแดง รวมทั้ง จิ้งหรีดทอด ซึ่งปิ้งหนูนาเป็นอาหารที่หากินได้ยากในช่วงนี้ เพราะว่าไม่ใช่ช่วงฤดูกาลทำนา ทำให้ไม่มีหนูนาในท้องนามากมายเหมือนเช่นช่วงฤดูการทำนา ซึ่งตนตื้นตันใจมากที่พ่อแม่ได้หาหนูนามาปิ้งให้ตนกิน

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า สำหรับกำหนดการที่ยิ่งใหญ่ในวันนี้ จะเริ่มตั้งแต่เวลา 10.30 น. นายสุรชาติ แก้วศิลา นายอำเภออุทุมพรพิสัย จะนำแชมป์โลกขึ้นบนรถ พร้อมทั้งขบวนแห่ชาวอุทุมพรพิสัยที่แต่งกายด้วยชุดพื้นเมืองกว่า 2,000 คน พากันแห่รอบเมืองอุทุมพรพิสัย จากนั้นจะแห่ไปที่บ้านม่วง ซึ่งเป็นบ้านเกิดของแชมป์โลก

 

 

เวลา 11.00 น. นายธวัช สุระบาล ผวจ.ศรีสะเกษ และคณะหัวหน้าส่วนราชการ พ่อค้า ประชาชน จะพากันจัดพิธีบายศรีสู่ขวัญให้กับแชมป์โลก และจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน ส่วนในช่วงบ่าย จะเริ่มตั้งแต่เวลา 15.00 น.เจ้าแหลม ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น จะต้องเดินทางไปที่บริเวณหน้าที่ว่าการ อ.อุทุมพรพิสัย เพื่อขึ้นช้างงางามตัวแรก นั่งคู่กับผวจ.ศรีสะเกษ โดยมีช้างในขบวน จำนวน 10 เชือก แห่ไปที่วัดสระกำแพงใหญ่ เพื่อร่วมพิธีวิศุวะสงกรานต์ ตำนานการสร้างปราสาทสระกำแพงใหญ่ ซึ่งปีนี้ อ.อุทุมพรพิสัย จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ โดยผวจ.ศรีสะเกษ จะมอบเสื้อสามารถให้กับแชมป์โลกขวัญใจชาวไทยด้วย

 

 

 

<<>> 22.15 น. วันที่ 28 มี.ค. ที่บ้านเลขที่ 22 บ้านม่วง ต.แต้ อ.อุทุมพรพิสัย จ.ศรีสะเกษ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าแหลม-ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น แชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวท สภามวยโลก ขวัญใจชาวไทย เดินทางกลับถึงบ้านเกิดแล้ว ท่ามกลางการต้อนรับอย่างอบอุ่น โดยบรรดาญาติพี่น้องพากันถ่ายรูปกับแชมป์โลกกันอย่างสนุกสนาน และชื่นชมที่ลูกหลานชาวบ้านม่วงนำเข็มขัดแชมป์โลกมาให้ชื่นชม

 

 

จากนั้น ศรีสะเกษ ไปจุดธูปเทียนเพื่อสักการะศาลพระภูมิเจ้าที่ และพระพุทธรูปสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในบ้าน เพื่อเป็นการบอกกล่าวให้ทราบว่า นำเอาชื่อเสียงความเป็นแชมป์โลกกลับมาสู่บ้านเกิดเมืองนอนแล้ว

 

 

ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น เผยว่า ตนจากบ้านนานกว่า 6 เดือนแล้ว ดีใจมากที่นำเอาเข็มขัดแชมป์โลกกลับบ้านเกิด และการกลับมาครั้งนี้สิ่งที่อยากกินมากที่สุดคือ ไข่มดแดง แมลง และหนูนา ตนเป็นคนบ้านนอก ชื่นชอบอาหารท้องถิ่น เมื่อไปอยู่ที่ใดไกลๆ ก็จะคิดถึงอาหารในท้องทุ่งนา ก่อนหน้านี้ตนจะไปตามล่าหนูนา หาแหย่ไข่มดแดงในท้องทุ่งนาเป็นประจำทุกวัน เพื่อนำเอามาเป็นอาหารให้พ่อแม่และญาติพี่น้องได้กินกันในครอบครัว

 

ศรีสะเกษ กล่าวว่า ช่วงที่ตนเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ เมื่อช่วงเช้าวันที่ 28 มี.ค. ปรากฏว่าถูกนายกฯ ต่อยที่แก้ม ช่วงนั้นตนก็ไม่ทันตั้งตัว เพราะนายกฯเล่นชกทีเผลอ ทำให้สามารถชกหน้าตนได้ แต่พอตั้งหลักได้ ตนก็หัวเราะ แต่ไม่กล้าชกคืนเพราะนายกฯเมตตากับตนมาก ท่านเป็นกันเอง ไม่ถือตัว จึงรู้สึกยินดีและปลื้มเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันตนก็ชื่นชมในความเป็นผู้นำของพล.อ.ประยุทธ์ ท่านเด็ดขาด เข้มแข็ง จนทำให้ประเทศชาติเข้าสู่ความสงบสุขได้เป็นอย่างดียิ่ง

 

 

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่แชมป์โลกบอกว่าอยากกินหนูนาและไข่มดแดง ทางบ้านเกิดได้มีการจัดเซอร์ไพรส์โดยคนทางบ้านเข้าครัวไปยกเอาถาดไข่มดแดง แม่เป้งมดแดง จิ้งหรีดทอด และหนูนาที่ยังสดๆ ออกมาทันที ปรากฏว่า ศรีสะเกษ หยิบกินไข่มดแดงดิบๆ และหยิบเอาแม่เป้งมดแดงซึ่งทอดแล้วออกมากินอย่างเอร็ดอร่อย โดยบอกว่าแม่เป้งมดแดงหากินยากมาก เนื่องจากเป็นอาหารชั้นสูง เพราะอยู่บนต้นไม้ กว่าจะหามาได้ลำบากมากทีเดียว

 

 

จากนั้นก็มีการนำหนูนาไปทำอาหารเมนูเด็ดตามแบบพื้นบ้านท้องถิ่นมานั่้งล้อมวงกินกับแชมป์โลกลูกอีสานอย่างเอร็ดอร่อย ท่ามกลางบรรยากาศอบอุ่นเป็นกันเอง มีเสียงหัวเราะดังเป็นระยะๆ

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ



logonew-logox2-e1416876872708

 

 

@ News  Photo Credit : www.khaosod.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments