@@@ ยินดีครับ..นี้เป็นข่าวมวยโลกเรื่องที่สองแล้ว ที่แฟนมวยผู้ใช้นามว่า*ประเทือง* ได้เขียนส่งมาร่วมกับทางไทยเรคเรา โดยไม่มีข้อมูลเปิดเผยตัวเองที่มาและที่ไป.. เอาเป็นว่า คุณประเทืองคือคนคนบ้ามวย ที่ดูมวยโดยการขีด-เขียน แบ่งปันอีกคนก็แล้วกันเนอะ  และคงจะมีสักวันเราที่พวกเราจะได้รู้จักกับคุณประเทืองได้มากกว่านี้นะครับ..ขอบคุณมากครับ..

 

 

b0e687e55388093912b652460b11809102091fbc

 

 วาซีล โลมาเชนโก(7-1,5kos) แชมป์โลกรุ่นซุปเปอร์เฟเธอร์เวตของ WBO ชาวยูเครนจะชกป้องกันตำแหน่งกับ เจสัน โซซ่า ในวันที่ 8 เมษายนนี้ ที เอ็มจีเอ็ม เนชันแนล ฮาบอร์ ในแมรี่แลนด์ ถ่ายทอดโดย บ็อกซ์เนชัน แม้จะได้รับการคาดหมายว่าเขาน่าจะมีโอกาสชนะโซ่ซ่าได้ไม่ยากแต่โลมาบอกว่าไม่ประมาทแน่ๆ เพราะถ้าผ่านไฟต์นี้ไปได้ก็จะไปล่าเข็มขัดรุ่นที่สามต่อไป” ไฟต์นี้จะเป็นไฟต์ที่ยิ่งใหญ่และน่าดูชม  เมื่อคุณเจอคู่ต่อสู้ที่คิดว่าง่ายคุณก็สามารถผ่อนคลายได้ แต่กับโซซ่าเขาอาจสร้างเซอร์ไพรซ์ได้ดังนั้นผมจึงไม่ประมาทเขาแน่”

 

 

 + กับการขึ้นไปล่าเข็มขัดแชมป์โลกเส้นที่สามในรุ่นไลต์เวต ทั้ง เทอรี่ ฟลานาแกน(32-0,13kos)แชมป์ของ WBO ,ไมกี้ย์  การ์เซีย(36-0,30kos) แชมป์ของ สภามวยโลกและฮอร์เก้ ลินาเรส(41-3,27kos)แชมป์ของสมาคมมวยโลก นั้นเป็นเป้าหมายต่อไปของโลมา เขาบอกว่าการได้แชมป์รุ่นที่สามก็เหมือนกับความฝันที่จะได้เหรียญทองโอลิมปิคที่ปักกิ่งและลอนดอนเกมซึ่งมันก็เป็นความจริง 

 

 

 + โลมาแม้จะยังชกไปแค่ 8 ไฟต์แต่เขาก็ได้คาดเข็มขัดแชมป์โลกมาสองรุ่นแล้ว และอยู่ในอันดับต้นๆของยอดนักชกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ โลมาบอกว่าท็อปทรีของโลกในขณะนี้เขายกให้ เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น , เซอร์กีย์ โควาเลฟ และเทอร์เรนซ์ ครอฟอร์ด ซึ่งสองคนมาจากยุโรปตะวันออกเหมือนกับเขา  และตัวโลมาเองแฟนมวยและเกจิมวยทั่วโลกคาดว่าจะขึ้นไปถึงอันดับหนึ่งของโลกเมื่อเทียบปอนด์ต่อปอนด์ได้ในไม่ช้านี้

 

CloudWorld Media

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ news –image credit :: แรนดอม ฮิทส์ /BoxNation / คุณประเทือง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments