Amir-Khan-pretty-green-10

 

-@@- พาดหัวเสียน่าตกใจ..ความจริงยังไม่มีโปรโมเตอร์คนไหนประกบให้คู่นี้ชกกันหรอก.. นอกจากจะมีข่าวในเว็บต่างประเทศ โดยคอลัมนิสต์ชื่อ Jaime Ortega ที่พยายามสรรหายอดมวยทั้งหลายในรุ่นเวลเตอร์เวต (147 ปอนด์) มาประกบคู่กัน รวมทั้งหมด 7 คู่.. แต่อย่าไปรู้เลยว่าเขาประกบให้ใคร คู่ไหนชกกันบ้าง.. ขอนำแค่ตัวอย่างมาเพียงคู่เดียว คือ อาเมียร์ ข่าน vs ถิรชัย กระทิงแดงยิม (ศิษย์หมอเส็ง) ที่เขาเรียกชื่อจริงของเจ้าขาวของเราว่า Tewa Kiram นั่นเอง

 

 

** คอลัมนิสต์รายนี้บอกว่า คู่นี้เป็นคู่ที่เหมาะสมอย่างยิ่ง แม้ชื่อเสียงของถิรชัยจะด้อยกว่า ทว่าด้วยสถิติไร้พ่าย สไตล์การชก รูปร่างและความสดแล้ว ถิรชัยไม่ได้เป็นรองเลย…

 

 

@  Jaime Ortega สาธยายว่า.. อาเมียร์ ข่าน นั้น เป็นมวยที่มีความเร็วและสปีดหมัดเป็นเยี่ยม ไร้เทียมทาน แต่ความเปราะบางและความทนทานต่างหากที่ทำให้ ข่าน ลดความร้อนแรงลงไปอย่างมาก เพราะข่านเป็นนักชกประเภท “คางกระจก” ป้องกันตัวไม่ดีนัก..ถ้าเขาสามารถแก้จุดนี้ได้ เขาจะกลายเป็นแชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวตที่สามารถรวบเข็มขัดในสถาบันหลักได้ครบทุกเส้นแน่นอน..

 

 

@ สำหรับ ถิรชัย กระทิงแดงยิม  นั้น คอลัมนิสต์รายนี้ชี้ว่า เป็นนักมวยที่สามารถใช้หมัดแย็บได้ดีมากๆ ทั้งรวดเร็ว แม่นยำ และมีพลัง สามารถหยุดคู่ชกได้ด้วยหมัดแย็บ.. ชกได้ดีทั้งวงนอกและวงใน โดยเฉพาะการรุกไล่เพื่อเข้าชกวงในนั้น ถิรชัยจะใช้หัวไหล่ทั้งสองข้างป้องกันการโต้ตอบของคู่ชกได้ดี ถิรชัยอยู่ในวัยหนุ่มและสด (ขาวอายุ 25 ข่าน 30).. ด้วยสไตล์การชกของ ถิรชัย เชื่อว่าเขาจะสามารถหยุดลีลาการชกเหนือชั้นของ อาเมียร์ ข่าน อย่างได้ผล..และในที่สุด ถิรชัย กระทิงแดงยิม จะน็อกเอ้าต์ อาเมียร์ ข่าน ได้ในช่วงท้ายๆ ของเกม..

 

 

* แหม.. ถ้าคอลัมนิสต์รายนี้แนะนำ ‘เฮียแม้’ ของเราอย่างนี้ ก็ดีนะซี บางทีไฟต์ที่เขาประกบไว้อาจจะเกิดขึ้นได้ ไม่ช้าก็เร็ว..นะ

 

 

Photo Credit : Mirror

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments