<<>> ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง หรือ ยอดสนั่น 3เคแบตเตอรี อดีตแชมป์โลกมวยสากล รุ่นซูเปอร์เฟเธอร์เวท WBA เตรียมขึ้นสังเวียน MMA ดวลเดือดกับ รามอน กอนซาเลซ นักสู้จากฟิลิปปินส์ ในศึก ONE Championship: Warrior Kingdom รุ่นแบนตัมเวท 11 มี.ค. นี้ ที่อิมแพ็ค อารีนา เมืองทองธานี ไทยรัฐทีวีถ่ายทอดสดให้ชม เริ่ม 21.00 น
 
NjpUs24nCQKx5e1A7ldORZjowIvRSbmAyUXThIicSnA
 
 
    สำหรับ ยอดสนั่น ศิษย์ยอดธง ปัจจุบันอายุ 42 ปี น้ำหนัก 61.4 กิโลกรัม สูง 168 เซนติเมตร  ขึ้นสังเวียน MMA มาแล้ว 3 ครั้ง สถิติถือว่าไม่เลวเลยทีเดียว ชนะ 2 แพ้ 1  ขณะที่ รามอน กอนซาเลซ อายุ 19 ปี น้ำหนัก 60.3 กิโลกรัม สูง 165 เซนติเมตร ขึ้นสังเวียนมาแล้ว 2 ครั้ง ชนะ 1 แพ้ 1 และก่อนที่ ยอดสนั่น จะขึ้นสังเวียนต่อหน้าแฟนๆชาวไทยในวันที่ 11 มี.ค. นี้ เรามาอ่านบทสัมภาษณ์จาก ยอดสนั่น เป็นการเตรียมพร้อมกันก่อน
 
 
          “เขาเป็นนักสู้คาราเต้สไตล์ และมีเทคนิคคาราเต้ที่น่าสนใจบางอย่าง ผมเคยเห็นเขาต่อสู้ในวัน แชมเปียนชิพ และผมเชื่อว่าเขาเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งและเป็นคู่แข่งที่อันตราย พูดก็พูดเถอนะ ผมรู้สึกว่าผมได้เปรียบเขาในทุกๆด้าน ทั้งการปล้ำแบบยืน และการต่อสู้ภาคพื้นดิน การอดทนกับความยากจนตอนเด็กเป็นเรื่องที่ยากลำบากมาก สิ่งที่ยากที่สุดที่ผมก้าวผ่านมันมาได้ก็คือการเข้าไปอยู่ในค่ายมวยไทย ตอนเด็กๆผมไม่ได้มีใครพาไปต่อสู้  ดังนั้นผมจึงไปชกด้วยตัวเองในงานวัด และความวิริยะอุตสาหะก็ทำให้ผมได้เจอคนที่ใช่ที่ช่วยให้ผมได้ไปอยู่ในค่ายมวยศิษย์ยอดธง ผมอยากจะต่อสู้ไปเรื่อยๆ เนื่องจากร่างกายของผมยังไหวอยู่
 
 
 
NjpUs24nCQKx5e1A7ldORZjowIvRSbps6LkrRvpkXoj
 
 
 
       แม้ผมจะชกมวยอาชีพมานาน ผมก็ยังมีความกระหายสำหรับการแข่งขัน ผมทุ่มเทให้กับการทำงานของผมในฐานะนักมวยและครูสอนมวยไทยที่ค่ายมวย Evolve MMA  จึงทำให้ไม่ได้มีเวลามาทำการแข่งขันมากนักและผมก็ไม่สามารถทุ่มเทกับการแข่งขันอย่างเต็มที่ได้ (เพราะต้องสอนด้วย) MMA สอนให้ผมมีระเบียบวินัย และให้เกียรติคู่แข่ง ผมเรียนรู้ที่จะไม่เอาเปรียบคนอื่นหรือกลั่นแกล้งใคร มันทำให้ผมเป็นคนที่ดีขึ้นอย่างแท้จริง บทบาทของผมในฐานะครูที่ Evolve MMA คือนอกจากจะสอนเรื่องมวยและศิลปะการต่อสู้แล้ว ผมยังสอนพวกเขาเกี่ยวกับคุณค่าของสิ่งที่ผมพูดไปก่อนหน้านี้ด้วย” ยอดสนั่น กล่าว
 
 
 
NjpUs24nCQKx5e1A7ldORZjowIvRSbuEGjTOpKzwes1
 
 
 
**สำหรับค่าย Evolve Mixed Martial Arts นั้นเป็นสาขาแฟรนไชส์ค่ายมวย ศิษย์ยอดธง ประจำประเทศสิงคโปร์***

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

6new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit:: www.thairath.co.th /Thairec –Fb

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments