<<>> ถือว่าผิดคาด พลิกอีกแล้วพี่น้อง..กับศึกใหญ่สายเลือดเม็กซิกัน คาเนโล่-ซาเวซ จูเนียร์ ที่มีกำหนดซดหน้ากันในช่วงเทศกาล ซินโค เดอะมาโย 7 พ.ค. 2560 นี้พิกัดต่างคนต่างเจอกันครึ่งทาง Super Middleweight Contest, 12 rounds  164.5 ปอนด์ อายุ และฝีมือมวย ระหว่าง “คาเนโล่” กับ “เจ ซี จูเนียร์” ไม่ต่างไม่ห่างกันมาก..ส่วน รูปร่าง-ช่วงชก จูเนียร์ ได้เปรียบแน่นอน ..แต่ปัญหาใหญ่ของไฟต์นี้อยู่ที่ “น้ำหนัก” เพราะตั้งแต่ปี 2013 เป็นต้นมา ชาเวซ จูเนียร์ มีปัญหาเรื่องน้ำหนักตัวอยู่ตลอด แม้แต่จะทำน้ำหนักให้อยู่ในพิกัดซูเปอร์มิดเดิลเวต(168ป.)ก็ยังยาก เคยยอมเสียค่าปรับเรื่องน้ำหนักเกินพิกัดแคทช์เวต 169 ปอนด์มาแล้ว 

 

Canelo-Alvarez-vs-Julio-Cesar-Chavez-Jr.-3

 

          จนมีการตั้งข้อสังเกตว่า ตอนขึ้นเวที ชาเวซฯ น่าจะมีน้ำหนักตัวถึง 190ป.หลายครั้ง.. ไฟต์วันที่ 7 พฤษภาคมนี้ เห็นทีจะรีดน้ำหนักให้ได้ 164.5 ปอนด์ เป็นงานยากแน่ๆ.. และแม้จะลดได้ตามข้อตกลง แต่จะขึ้นเวทีในสภาพแข็งแกร่งพร้อมชกหรือไม่? ..คือปัญหาใหญ่..แต่กับวันนี้ทุกอย่างโอเค เคลียร์ พร้อมที่จะตะบันหน้ากันแล้ว

 

 

           ช่วงแรกที่ไฟต์นี้ตั้งครรภ์เตรียมจะเกิด กลับมีเสียง ค่อนขอด จะไปรอดหรือ เพราะทั้งคู่ก็ไม่ใช่นักชกในรุ่นเดียวกัน แถมยังต่างกันมาก โดยเจ้าซาเวซน้อยน้ำหนักปล่อยก็ปาไป200 ปอนด์เข้าไปแล้ว ส่วนเจ้าหัวแดง คาเนโล่ เบ่งแล้วเบ่งอีกก็ไม่เกิน 170 ปอนด์

 

1-CaneloChavezMexCityPC_Hoganphotos12

 

          แต่วันนี้..กลับพลิกสถานการณ์ เพราะล่าสุดได้มีการเปิดเผยถึงตั๋วที่ปล่อยออกไปตามความจุของสนามแข่งขัน T-Mobile Arena, Las Vegas, Nevada 20,000 ที่นั่งได้ถูกจับจองจนหมดลงไปแล้ว อย่างน่าพิศวงภายในเวลาไม่ถึง10วัน.. นั่นก็หมายความว่า ไฟต์ธรรมดาที่ไม่ธรรมดาของศึกสายเลือดเดียวกัน นั่นได้รับความสนใจและตอบกลับจากชาวเม็กซิโกอย่างล้นหลาม ไม่น่าเชื่อ จำต้องเชื่อ  และยังถือเป็นการขายตั๋วได้เร็วสุด มากเป็นประวัติการณ์ของเมืองลาสเวกัสเลยทีเดียว….A มองน่าดูตรงไหนกัน..นิ……….ครับ..

 


new-logox2-e1416876872708

 

@ News  Photo Credit : / Boxing News 24.com/Latino Athletes/ อ.ก้อง บางกุ้ง 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments