@@@  “ลิตเติลไทสัน” เซียง  เจ้าจง(24-5-1,14kos)อดีตแชมป์โลกมวยอาชีพคนแรกของจีนแผ่นดินใหญ่  จะก้าวขึ้นชิงแชมป์โลกรุ่น 105 ปอนด์ของสมาคมมวยโลกกับ  แฮ็กกี้  บัดเลอร์(26-1,9kos)  ในวันที่  25  ตุลาคมนี้  ที่ มอนติ คาร์โล  มาเก๊า นายหลิวกัง  ผู้จัดการของเจ้าจงคาดว่าจะมีแฟนมวยชาวจีนชมการชกทางทีวีกว่า 300 ล้านคน  “ชาวจีนเรียกจ้าวว่า ไทสันน้อย เพราะว่าเขาเตี้ยล่ำและหมัดหนัก  เราชอบฉายานี้ เพราะเขาก็ชื่นชมในตัว ไมค์ ไทสันมาก” หลิวกังกล่าว


77

 

@  เจ้าจงเป็นนักมวยที่มีหมัดขวาหนักหน่วง ได้แชมป์โลกรุ่นสตรอเวตของสภามวยโลกเมื่อ ปี 2012  เขาเสียแชมป์โลกเมื่อป้องกันครั้งที่สามแพ้ทีเคโอ  ออสวัลโด  โนเวา  กังอ้างว่าที่เจ้าแพ้เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงตรุษจีนพอดีทำให้เซียงไม่มีสมาธิชกอย่างเต็มที่ อีกทั้งเขายังมีอาการบาดเจ็บที่มือขวาอีกด้วย  “ตอนนี้ไม่เหมือนกับตอนที่เขาเสียแชมป์  ตอนนี้เขาซ้อมหนักเพื่อจะกลับมาเป็นแชมป์สมัยที่สองให้ได้  เราได้จ้างคู่ซ้อมที่มีประสบการณ์จากฟิลิปปินส์มาถึงสองคน  เมื่อเซียงได้แชมป์ครั้งแรกแฟนมวยชาวจีนแผ่ดินใหญ่มีการเฉลิมฉลองกันใหญ่ เราจะให้มีบรรยากาศแบบนั้นอีกในวันที่ 25  ตุลาคม”

 

@ เซียงวัย  32  ปี  จะขอชกมวยอีก 2 ปี จากนั้นก็วางแผนเปิดค่ายมวยในจีนเพื่อช่วยเด็กยากจนให้มีโอกาสได้ก้าวขึ้นเป็นแชมป์โลกและมีรายได้เลี้ยงตนเอง  เซียงชกสองครั้งล่าสุดเอาชนะ รอยโล  โกเลซ และแจ๊ค  อาเมียซ่า 

 

@  บัดเลอร์ชกป้องกันครั้งล่าสุดเอาชนะน็อค  ปิ๊กมี่  เมืองชัยภูมิ ยก 8 

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : Haeng Playna

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments