<<>> แอนโธนี โจชัว แชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวต สหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ชาวอังกฤษ ตั้งเป้ารวบเข็มขัดแชมป์โลกสถาบันหลักทั้ง 4 สถาบันมาครอง เพื่อก้าวขึ้นไปเป็นนักชกระดับตำนานของรุ่นยักษ์ให้ได้ ก่อนที่นักชกเลือดผู้ดีวัย 27 ปี จะขึ้นชกป้องกันแชมป์ ไอบีเอฟ และชิงแชมป์ที่ว่างของสมาคมมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีเอ) กับ วลาดิเมียร์ คลิตช์โก อดีตแชมป์โลกจากยูเครน ที่สนาม เวมบลีย์ ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในวันที่ 29 เม.ย. นี้ 

 

1484647361

 

    
          โจชัว ซึ่งเป็นเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกรุ่นซูเปอร์เฮฟวีเวตจากโอลิมปิกเกมส์ 2012 ที่กรุงลอนดอน กล่าวว่า “คุณต้องรวบแชมป์ทุกสถาบันมาครองให้ได้ คุณจึงจะได้รับการยอมรับ แน่นอนว่าการเอาชนะ คลิตช์โก ย่อมทำให้คุณได้รับการชื่นชม แต่ผมคงอ้างไม่ได้ว่าตัวเองเป็นสุดยอดแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวต หากไม่สามารถรวบแชมป์โลกทุกสถาบันมาไว้ในมือได้”
    
        ทั้งนี้ หากเอาชนะ คลิตช์โก ได้สำเร็จ โจชัว จะกลายเป็นแชมป์โลก 2 สถาบันคือ ดับเบิ้ลยูบีเอ และ ไอบีเอฟ ขณะที่แชมป์โลกเฮฟวีเวตคนปัจจุบันของสภามวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีซี) คือ ดีออนเตย์ ไวล์เดอร์ ยอดมวยกำปั้นหนักชาวสหรัฐ ขณะที่แชมป์โลกขององค์กรมวยโลก (ดับเบิ้ลยูบีโอ) คือ โจเซฟ ปาร์เกอร์ นักชกชาวนิวซีแลนด์  .

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

logo-dailynews-footer-e1418001191747new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit ::/ dailynews sport/www.5forcetv.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments