<<>> เกิดการแชร์เรื่องราวในแฟนเพจ “แหม่มโพธิ์ดำ” จากผู้กล่าวอ้างว่าเป็นนายอรุญ แซ่หว่าง พี่ชาย มาร้องขอความเป็นธรรมให้กับน้องชาย คือนายจรัญ แซ่หว่าง หรือ “สาริกาเล็ก กระทิงแดงยิม” อดีตแชมป์มวยเยาวชนโลกคนแรกของไทย ผู้ต้องหาคดีฆ่าคนตาย โดยมีการโพสต์ข้อความในแฟนเพจดังกล่าวว่า
       
       “เรื่องมีอยู่ว่า เมื่อ 5 ปีก่อนในงานสงกรานต์ อ.ปากพนัง จ.นครศรีธรรมราช  มีการทะเลาะกันของกลุ่มวัยรุ่น และแทงกันตายเกิดขึ้น ผู้ตายชื่อเพชร ภรรยาผู้ตายผู้อยู่ในเหตุการณ์ชื่อแนน ในเหตุการณ์นั้นผู้ลงมือก่อเหตุมีลักษณะผมยาว ใส่เสื้อสีขาว และน้องชายผมชื่อสิงห์ คือผู้ถูกกล่าวหาว่าเป็นผู้ต้องหา ทั้งๆ ที่ผมนอนอยู่กับน้องที่บ้าน”

 

tnews_1487226045_881
       
       “หลักฐานพยานที่เห็นเหตุการณ์ก็ทราบว่าใครเป็นคนทำ (ผู้ลงมือคือนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง) แต่ไม่มีใครกล้าเข้าให้ปากคำในชั้นศาล และไม่มีวัตถุหลักฐานที่ปรากฏเป็นลายนิ้วมือของน้องชายผมเลย
       
       เมื่อตำรวจดำเนินคดี และมีการชี้ตัว ซึ่งการชี้ตัวในใบสำนวนที่ระบุไว้เป็นการชี้ตัวโดยมีผู้ต้องสงสัยคือน้องชายผมคนเดียว ขณะที่ตามปกติการชี้ตัวต้องมีผู้ต้องสงสัยหลายคนที่มีลักษณะคล้ายกัน และผู้ที่ชี้ตัวก็คือน้องสาวของผู้ตาย ตามสำนวนก็ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์ ดังนั้นผมจึงเกิดความสงสัยว่าอะไรคือความถูกต้อง อะไรคือหลักฐานมัดตัวที่แท้จริง”
       
       “จากนั้นเวลาล่วงเลยหลังจากเกิดเหตุมาหลายปี น้องชายผมอีกคนนึงชื่อหลิวก็ได้ติดต่อกับ น.ส.แนน (ภรรยาผู้ตาย) และน.ส.แนน ขอโทษว่า ไม่ใช่สิงห์เป็นคนฆ่า ขอโทษที่ทำให้สิงห์ต้องติดคุก ขณะนี้วันที่ 8 ตุลาคม 2557 น้องผมติดคุกเข้าเดือนที่ 6 แล้ว และในคำให้การในสำนวนก็ระบุถ้อยคำขอโทษนี้ไว้เช่นกัน”
       
       “เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้ผม และครอบครัวยิ่งเจ็บมากขึ้น ตลอดระยะเวลาผมทำหน้าที่หาเงินตามประสามนุษย์เงินเดือน ได้มาเท่าไรก็นำไปสู้คดี ครอบครัวผมไม่ได้ร่ำรวย และน้องชายผมก็มีลูกเล็ก 2 คนเขาเคยเป็นแชมป์มวยโลก WBC 108 ปอนด์ โดยใช้ชื่อในการชกว่า “สาริกาเล็ก กระทิงแดงยิม” ปี 2548 ครอบครัวของเราคงไม่สามารถแจกจ่ายเงินกับใครได้ สุดท้ายขอขอบคุณในน้ำใจทุกท่านที่อ่านจบ ผมไม่ต้องการให้ทุกท่านเชื่อครับ
       
       ภายหลังการสอบถามข้อเท็จจริง นายอรุณ ยืนยันว่า น้องชายที่ตกเป็นผู้ต้องหาอยู่ในเรือนจำมากว่า 2 ปีแล้ว โดยที่ผ่านมามีการเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับน้องชาย ที่กระทรวงยุติธรรม กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ “ดีเอสไอ” แต่ไม่เป็นผล แม้จะมีการลงพื้นที่ของเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ ทว่าเรื่องก็เงียบหายไป ก่อนจะสอบถาม ก็ได้รับการยืนยันว่าหลักฐานพยานอ่อน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ในท้องที่ก็รับทราบ แต่ไม่สามารถทำอะไรได้

 

new-logox2-e1416876872708
@ ขอบคุณภาพจากเพจ แหม่มโพธิ์ดำ – WordPress.com @

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments