-@@- 18 ตุลาคม นี้..ที่สังเวียน StubHub Center ในคาร์สัน แคลิฟอร์เนีย มี “บิ๊กไฟต์” ที่ใคร ๆ ก็อยากดู..โดยเฉพาะ 2 คู่นำ “GGG” เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น vs มาร์โค อันโตนิโอ รูบิโอ (มีเข็มขัด 3 เส้นเป็นเดิมพัน) กับ คู่ของ “ไอ้หมัดสายฟ้า” โนนิโต้ โดแนร์ ปะทะกับ “ไอ้หมัดขุนขวาน” นิโคลัส วอลเตอร์ส (พิสูจน์ฝีมือหาแชมป์ WBA (122) หนึ่งเดียว)
@@ คู่แรก..แม้จะพอคาดเดาผลล่วงหน้าได้ ก็ยังน่าดู เพราะอยากรู้ว่าชนะน็อกหรือคะแนน..

 

10

 

 

แต่สำหรับคู่ 2 ต้องลุ้นกันใจระทึกแน่ ว่า “ใครน็อกใคร” เพราะทั้งคู่ต่างก็มี ทีเด็ด-ทีขาด ใครพลาดอาจโดนน็อกได้ทุกวินาที เพียงแต่ไฟต์นี้ ฝ่าย “หมัดสายฟ้า” (The Filipino Flash) โนนืโต้ โดแนร์ ยังซุ่มฟิตซ้อมไม่ยอมออกมาพูดให้เป็นข่าวมากนัก.. ผิดกับ “ไอ้หมัดขุนขวาน” (Axe Man) นิโคลัส วอลเตอร์ส ออกมาคุยฉาวเป็นข่าวแทบทุกสื่อ.. แถมทำนายผลว่าตนจะชนะน็อก โดแนร์ ภายในยก 5 หรือ 6 (Nicholas Walters predicting a knockout win over Donaire in 5th or 6th.)
..“โดแนร์ จะต้องตระหนักตั้งแต่เริ่มยกแรก ว่า ตัวเองคิดผิดที่ชกในรุ่นนี้ กับนักชกเช่นผม..ปีนี้ ผมจะได้ฉลองคริสต์มาสเร็วก่อนกำหนด เพราะผมจะน็อกเอ๊าต์โดแนร์ แค่ยก 5 หรือ 6 เท่านั้น”..วอลเตอร์ส กล่าวกับ fightnews.com
@@ โนนิโต้ โดแนร์ (33-2, 21KOs) วัย 31 ปี ขณะนี้เป็น ซูเปอร์แชมป์ WBA รุ่นเฟเธอร์เวต (126ป.) จากการชกชนะ TD ซิมพิเว่ เว็ทเยก้า ในยกที่ 5 เพราะเกิดอุบัติเหตุหัวชนกันมีแผลแตกจนชกต่อไม่ได้ (ต้องตัดสินด้วยคะแนน) จากการชกเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2014 ที่มาเก๊า…

 

 

ซึ่งไฟต์นั้น ก็มี นิโคลัส วอลเตอร์ส (24-0, 20KOs) วัย 28 ปี ก็ชกร่วมรายการเดียวกันด้วย โดยเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก(ปกติ) WBA รุ่นเฟเธอร์เวต (126ป.)ของ วอลเตอร์ส ซึ่งปรากกฏว่า วอลเตอร์ส ชนะ KO(ยก 5) วิค ดาร์ชิเนียน ได้อย่างเด็ดขาดและสวยงาม

9

 
…เทียบฝีมือกันแล้ว ทั้งคู่สูสีกันมาก เพราะ วิค ดาร์ชิเนียน รายนี้ก็เคยแพ้น็อก โดแนร์ มาแล้ว 2 ครั้ง (ครั้งแรกเมื่อปี 2007 น็อกยก 5, ครั้งต่อมาปี 2013 น็อกยก 9)..แต่ถ้าพิจารณาจากรูปร่างและความสดในขณะนี้ ดูว่า “ไอ้ขุนขวาน” ได้เปรียบไม่น้อย..หนุ่มกว่า 3 ปี, สูงกว่า 4 ซม.(170/166) และช่วงชกยาวกว่า 12 ซม.(185/173) รวมทั้งเปอร์เซนต์การชนะน็อกก็สูงกว่า (83 % กับ 60 %)…แต่ โดแนร์ ก็ได้เปรียบที่ประสบการณ์ ชกมามากกว่า และ ผ่านมวยดีมามากกว่า … สรุปว่า คู่นี้น่าดู และระทึกใจกว่า คู่ “3จี” กับ “รูบิโอ” แน่นอน.

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จาก : อ.ก้อง บางกุ้ง– 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments