-@@- วงการมวยเมืองนอกช่วงนี้ มีการกล่าวขานกันว่า อดีตแชมป์โลก IBF/WBA จูเนียร์เวลเตอร์เวต “อาร์เมีย ข่าน” มีโอกาสจะได้เป็นคู่ชกของ ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ ในไฟต์วันที่ 2 พฤษภาคม (ปีหน้า) มากกว่ารายอื่น ๆ ..แถมยังกล่าวกันว่า ข่าน จะเป็นคู่ชกที่ “ยาก” สำหรับ ฟลอยด์ เพราะ ข่าน มีความเร็วและสปีดหมัดสุดยอด..เหนือกว่าคู่ชกรายอื่นที่ ฟลอยด์ เคยเจอมา..ฯลฯ..

 

5
…ทว่า ความคิดที่ว่านี้ “ยอดเทรนเน่อร์” โรเบิร์ต การ์เซีย ไม่เห็นด้วย.. การ์เซีย บอกว่า “ปาเกียว” ต่างหากที่เป็นคู่ชกที่ยากสำหรับ ฟลอยด์.. เพราะปาเกียวก็มีความเร็ว และสปีดหมัดดี แต่ที่สำคัญคือ ปาเกียวหมัดหนักและทนทานกว่าข่าน ปาเกียวเป็นมวยถนัดซ้าย ออกหมัดได้หลากหลายทุกทิศทาง ป้องกันได้ยาก สไตล์การชกก็ดุดันอันตรายทุกวินาที..หากฟลอยด์ต้องต่อยกับ 2 รายนี้ในพิกัด 147 ปอนด์.. โรเบิร์ต การ์เซีย เชื่อว่า ฟลอยด์ต่อยกับ ปาเกียว จะยากกว่าต่อยกับ ข่าน แน่นอน.

 
@@ คริส วิลเลี่ยมส์ (คอลัมนิสต์) บอกว่า หลังจากที่ตนได้ดูการชกระหว่าง ฟลอยด์-ไมดาน่า มา 2 ครั้ง..ตนไม่เห็นด้วยกับ โรเบิร์ต การ์เซีย..ตนเชื่อว่า ฟลอยด์ต่อยกับข่าน ยากกว่าต่อยกับปาเกียว..เพราะ ปาเกียว ถนัดที่จะตั้งรับมากกว่าการบุกเข้าทำ นักมวยที่เดินเข้าหา กล้าแลกหมัดกับปาเกียว เช่น แบรนดอน ริออส – อันโตนิโอ มาร์การิโต้.. ปาเกียวจะชกได้ง่าย ปาเกียวจะไม่ถนัดในการชกกับมวยที่เคลื่อนที่ วนไปมา หนีเร็ว และตั้งรับ เพราะปาเกียวไม่มีทักษะในการตัดพื้นที่..

 

 

ยิ่งเห็นตอนที่ปาเกียวรุกไล่มวยตั้งรับแบบ ฮวน มานูเอล มาเกวซ แล้วโดน มาเกวซ น็อกในยกที่ 6 ของการชกกันครั้งที่ 4 ด้วยแล้ว ทำให้ตนเชื่อว่า ฟลอยด์คงต่อยกับปาเกียวได้ง่ายกว่าต่อยกับข่านแน่นอน.. นักชกที่ฟลอยด์จะต่อยยากกว่าข่านในขณะนี้ ตนเห็นว่าน่าจะเป็น คีธ เธอร์แมน.. แต่ถ้าจะให้เลือก ระหว่าง ข่าน กับ ปาเกียว.. ตนยังมองว่า ฟลอยด์ต่อยกับข่าน ยากกว่าต่อยกับปาเกียว.

 

@ ขอขอบคุณ ภาพ-ข่าว จากอ.ก้อง บางกุ้งwww.siamsport.co.th

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments