<<>> “แมนนี่ ปาเกียว” แชมป์โลกรุ่นเวลเตอร์เวต องค์การมวยโลก ให้สัมภาษณ์ยอมรับกับหนังสือพิมพ์ “ฟิลิปปินส์ สตาร์” ว่า ได้เสนอเรื่องไปที่สำนักงานการท่องเที่ยวแห่งชาติ ของฟิลิปปินส์ เพื่อรับการสนับสนุนงบประมาณ 2,500 ล้านเปโซ (ประมาณ 1,300 ล้านบาท) ถึง 3,000 ล้านเปโซ (ประมาณ 1,560 ล้านบาท) เพื่อจัดการชกของตนเองกับ “ฮวน มานูเอล มาร์เกวซ” นักมวยชาวม ที่ฟิลิปปินส์ในปลายปีนี้

 

5th-

 

         “ตัวเลขต้นทุนการจัดอยู่ที่วงเงินประมาณนั้น หากได้รับการสนับสนุนจริง ก็จะเป็นประโยชน์ในการประชาสัมพันธ์ฟิลิปปินส์ไปทั่วโลกแน่นอน”

          ปาเกียวกล่าวต่อไปว่า แนวคิดนี้ได้หารือกับวุฒิสมาชิกระดับสูงหลายคน และได้รับความเห็นชอบ พร้อมกับผลักดันให้เสนอเรื่องไปที่สำนักงานการท่องเที่ยวฯ ตามขั้นตอนลองดู เผื่อว่าจะสามารถจัดได้จริง โดยตนเองเลือกชกกับมาร์เกวซเป็นครั้งที่ 5 เพราะมั่นใจว่า จะชกกันสนุกเร้าใจคนดูแน่นอน

 

 

 

        ทางด้านนางแวนด้า คอราซอน เตียว เลขาธิการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งฟิลิปปินส์ให้ความเห็นว่า การของบประมาณดังกล่าว เป็นเรื่องปกติที่ใครๆ ก็สามารถกระทำได้ แต่กรณีของปาเกียวนั้น การขอเงินมากขนาดนี้ เพื่อจัดชกกับมาร์เกวซแล้ว ส่วนตัวไม่เห็นด้วย เพราะถ้าต้องลงทุนมากเช่นนี้ ปาเกียวต้องชกกับมวยระดับบิ๊กเนม เช่น ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ ฯลฯ จึงจะคุ้มค่างบประมาณที่จ่ายไป อย่างไรก็ตาม เรื่องนี้ ยังไม่ได้มีการพิจารณากันอย่างจริงจังแต่อย่างใด เพราะอยู่ในขั้นติดต่อทาบทามเท่านั้นเอง

 

Manny-5th

 

        ทั้งนี้ “ปาเกียวVSมาร์เกวซ” เคยชกกันมาแล้ว 4 ครั้ง ครั้งแรก ค.ศ.2004 เสมอกันแบบมีปัญหา และอีก 2 ครั้งต่อมา ค.ศ.2008, 2011 ปาเกียวชนะคะแนนแบบไม่เอกฉันท์ และมีปัญหาในการตัดสินอย่างมาก ครั้งสุดท้าย ค.ศ.2014 (ภาพบน) มาร์เกวซชนะน้อกเอ้าต์ปาเกียว ยกที่ 6

 

#ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ดูนิดนะคับ

 

sp3-e1417228810475new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: sportclassic /www.philstars.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments