-@@- โรมัน กอนซาเลซ  WBC แชมป์เปี้ยนในรุ่น 112 ปอนด์ ซึ่งเพิ่งจะคว้าแชมป์มาจาก อากิระ ยาเอกาชิ เจ้าของตำแหน่งคนเดิมมาหมาดๆ มีข่าวว่าทางต้นสังกัดของเขา อย่าง “ไทเก้น” นั้น เตรียมที่จะให้เขาป้องกันตำแหน่งครั้งแรก กับ “ร๊อคกี้ ฟูเอนเตส” คู่ปรับเก่าอำนาจ ร่วมศึกป้องกันแชมป์ WBC 130 ปอนด์ของ ทาคาชิ มิอุระ กับ เอดการ์ ปัวเอต้า ในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้

 

11

ไทเก้น โปรโมชั่นชื่อดังของประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศจัดศึกใหญ่อีกครั้งในวันที่ 22 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ โดยคู่เอกเป็นการป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ในรุ่น 130 ปอนด์ ของ WBC ระหว่าง ทาคาชิ มิอุระ (27-2-2,20Ko) เจ้าของตำแหน่งชาวญี่ปุ่นกับ เอดการ์ ปัวเอต้า (23-4-1,19Ko) ผู้ท้าชิงไฟต์บังคับรองอันดับ 1 ชาวเม็กซิกัน ซึ่งคาดหมายกันว่าจะเป็นไฟต์นรกแตกไฟต์หนึ่ง เนื่องจากทั้งคู่เป็นหนักมวยหมัดหนัก ที่มักเอาชนะคู่ต่อสู้ ด้วยการน็อคเอาท์เป็นส่วนใหญ่นั่นเอง

 

สำหรับคู่มวยประกอบรายการ ถึงแม้ว่าจะยังไม่มีการการยืนยัน 100% แต่ทางไทเก้นเองก็ได้พูดถึงความเป็นไปได้ที่ จะเป็นการป้องกันแชมป์ของ โรมัน กอนซาเลซ (40-0,34Ko) กับผู้ท้าชิงชาวฟิลิปปินส์ ร็อคกี้ ฟูเอนเตส (35-7-2,20Ko) ผู้ที่เคยพ่ายแพ้ในการชิงแชมป์โลกของ IBF ในรุ่น 112 ปอนด์ ให้กับอำนาจ นั่นเอง ถึงแม้ว่าจะมีข่าวออกมาว่า กอนซาเลซนั้น อยากที่จะชกกับ หลุยส์ คอนเซปชั่น นักมวยหมัดหนักชาวปานามาก็ตาม แต่คาดว่าโอกาสที่ฟูเอนเตสจะเข้าวินนั้นมีสูงกว่า

 

rocky-fuentes-boxing-20140122

ล่าสุดเวปไซต์ยอดนิยมอย่าง boxrec ได้ขึ้นโปรแกรมการชกของ โรมัน กอนซาเลซ ว่าขึ้นชกในวันที่ 22 พฤศจิกายนนี้ แน่นอน หากแต่ ยังไม่ได้ระบุตัวคู่ชกแต่อย่างใด โดยสถานที่เป็นเมืองโยโกฮาม่า ร่วมศึกของมิอุระแน่นอน

 

 

@ ขอขอบคุณ ข่าว-ภาพ จาก  : Aniwat Injongkol-wwwbleacherreport.com

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments