<<>> แอนโธนี โจชัว นักชกชาวอังกฤษ เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) เผยว่าได้ยึดเอา คริสเตียโน โรนัลโด ซูเปอร์สตาร์ทีมชาติโปรตุเกสของ รีล มาดริด เป็นแรงบันดาลใจ ก่อนขึ้นชกกับ วลาดิเมียร์ คลิตช์โก ยอดกำปั้นชาวยูเครน ในศึกชิงแชมป์ว่างของสมาคมมวยโลก (ดับบลิวบีเอ) วันที่ 29 เม.ย. ปีหน้า

 

 

anthony_joshua-large_transqvzuuqpflyliwib6ntmjwfsvwez_ven7c6bhu2jjnt8

                             @ credit image ::  The Telegraph

 

“การยืนหยัดให้ได้ยาวนานเป็นสิ่งที่คุณต้องทำให้ได้เพื่อเป็นตำนาน ผมชื่นชอบ คริสเตียโน โรนัลโด เพราะเขาแสดงให้เห็นว่าสามารถอยู่ในระดับสูงสุดได้นานแค่ไหน คุณไม่อาจทำได้แค่ครั้งเดียว แต่ต้องทำให้ได้มากขึ้นเรื่อยๆ คุณต้องการเป็นแชมเปี้ยน และได้รับความเคารพ ดังนั้นเมื่อถูกถามว่า “คุณป้องกันแชมป์มาได้กี่ครั้ง?” คุณจะสามารถพูดได้ว่า “ผมเป็นแชมป์มาหลายปี” มันคือรูปธรรม คุณทำลายไม่ได้ มันคือสิ่งที่ทำให้คุณเป็นตำนาน”

 

Portugal's forward Cristiano Ronaldo acknowledges the crowd at the end of the Euro 2016 group F football match between Portugal and Iceland at the Geoffroy-Guichard stadium in Saint-Etienne on June 14, 2016. Portugal drew 1-1 with Iceland. / AFP / FRANCISCO LEONG        (Photo credit should read FRANCISCO LEONG/AFP/Getty Images)

                   @ credit image ::   baahball.com

 

คลิตช์โก ยังไม่ได้ขึ้นชกนับแต่เสียแชมป์ให้กับ ไทสัน ฟิวรี เมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว และ โจชัว กล่าวว่า “มันเป็นยุคที่แตกต่างออกไปอย่างสิ้นเชิง หากเขาแพ้ เขาจะตระหนักได้ว่าคบเพลิงได้ถูกเปลี่ยนมือแล้ว”

 

@ news –image credit :: dailynews sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments