<<>> ยังคงเป็นบุคคลมวย ที่ขายได้ตลอด แม้จะออกตัว *เลิกแล้ว..จ้า* แต่กับกระแสที่ผ่านโสตประสาทและสายตา ก็ยังคงต้องพบกับ ข่าวคราวของเขาอยู่ ร่ำไป อย่างนี้จำต้องยกรางวัล ข่าวขยะยอดเยี่ยมประจำปี 2559 ให้เขาแล้ว..หร่า..(ถึงจะเป็นขยะ แต่เป็นขยะทองคำ..นะจ๊ะ..) ล่าสุด..แฟนกีฬาฮาร์ดคอร์เตรียมชมศึกแห่งประวัติศาสตร์ระหว่าง คอนเนอร์ แม็คเกรเกอร์ นักต่อสู้ศิลปะแบบผสม พบกับ ฟลอยด์ เมย์เวทเธอร์ จูเนียร์ อดีตกำปั้นชาวอเมริกัน เพราะสื่อยืนยันว่า รัฐแคลิฟอร์เนีย ออกใบอนุญาตให้เรียบร้อยแล้ว
 

559000012445901

    ใบอนุญาตพร้อม ฟลอยด์ (ซ้าย) ปะทะ แม็คเกรเกอร์
       
        สำนักข่าวหัวดังอย่าง ESPN กับ MMAjunkie.com รายงานตรงกันว่า คณะกรรมาธิการกีฬารัฐแคลิฟอร์เนีย ออกใบอนุญาตชกมวยสากลให้ แม็คเกรเกอร์ นักสู้ชาวไอริช เมื่อเป็นเช่นนั้นก็สามารถเจรจาเพื่อขึ้นเวทีเจอกับ “เดอะ มันนี่” ฟลอยด์ นักมวยเจ้าของสถิติไร้พ่าย 49 ไฟต์ ได้

 

       
        สำหรับ แม็คเกรเกอร์ แชมป์รุ่นเฟเธอร์เวต เพิ่งข้ามรุ่นมาท้าชิงเข็มขัดรุ่นไลท์เวตจาก เอ็ดดี อัลวาเรซ ปรากฏว่า ชนะน็อกยกที่ 2 สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนแรกที่ครองเข็มขัดแชมป์ 2 รุ่น ในเวลาเดียวกัน ในศึก UFC 205 ที่ระเบิดขึ้นเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายน ที่ผ่านมานี้ ที่สังเวียน เมดิสัน สแควร์ การ์เดน
       

 

        เรียกได้ว่าเวลานี้ แม็คเกรเกอร์ ไร้เทียมทานในศึก MMA ดังนั้น จึงอยากเปลี่ยนรสชาติเจอกับ ฟลอยด์ ซึ่งแน่นอนว่า ไฟต์นี้หากเกิดขึ้นจริงจะต้องสร้างมูลค่ามหาศาลไม่แพ้ “เดอะ มันนี่” พบกับ แมนนี ปาเกียว กำปั้นฟิลิปปินส์เมื่อปี 2015
       
        อย่างไรก็ตาม หากเกิดขึ้นจริงต้องมีการเจรจาเกี่ยวกับกฎที่จะใช้ในครั้งนี้ เนื่องจาก ฟลอยด์ มาจากวงการมวยสากลอาชีพ ที่ใช้ได้แต่หมัดเท่านั้น ขณะนี้เจ้าตัวยังไม่ออกมาเคลื่อนไหว รวมถึงกรณีที่ ปาเกียว เรียกร้องให้รีแมตช์กันด้วย
       
        ฟลอยด์ หลังจากชนะคะแนน ปาเกียว เมื่อเดือนพฤษภาคมปี 2015 ก็ชกอีกหนึ่งครั้งก่อนที่จะประกาศแขวนนวม ทว่า เจ้าตัวเคยโชว์เช็ค 100 ล้านเหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,500 ล้านบาท) โพสต์ลง “อินสตาแกรม” สื่อสังคมออนไลน์ เหมือนเป็นการบอกว่ามีเงินเหลือเฟือ และมีความสุขกับชีวิตหลังอำลาแล้ว

 

@ news –image credit :: MGR sport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments