@@@  เมื่อไม่นานมานี้เคยมีคนเข้ามาคอมเมนท์ถามผมว่ารู้จักนักมวยรุ่นยักษ์ที่ชื่อ อิซู มั้ย ผมก็บอกตามตรงว่าไม่เคยรู้จัก คนที่ถามผมเขาบอกว่าเคยเห็นการชกของอิซูจากการถ่ายทอดสดของโทรทัศน์นิวซีแลนด์ บอกว่าเขาชกได้ดีและหนักหน่วงและดุดันมาก  ผมเลยไปค้นข้อมูลมาดูก็รู้ว่านักชกคนนี้น่าสนใจและตอนนี้เขามีโอกาสได้สร้างชื่อก้องโลกและมีโอกาสได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตสถาบันใดสถาบันหนึ่งแล้วเมื่อ อัล  เฮย์มอน ได้ดึงเขาเข้ามาเป็นนักชกในสังกัดแล้วเมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

 

Izu Ugonoh (red) fights Ibrahim Labaran  (black) in bout one of the Road to the Title fight between Joseph Parker and Kali Meehan at Trusts Arena, Thursday, October 15, 2015. Photo: Fiona Goodall/photosport.nz

 

@  Izuagbe “Izu” Ugonoh  ( 17-0,14kos)  อายุ  30  ปี  เป็นมวยถนัดขวา สูง  6  ฟุต  5  นิ้ว  ช่วงชกยาว  84  นิ้ว  เขาเกิดในประเทศโปแลนด์แต่พ่อแม่เป็นชาวไนจีเรียพูดภาษาอังฤษได้คล่อง พูดภาษาถิ่นไนจีเรียและพูดภาษารัสเซียได้  เขาเคยเป็นแชมป์คิกบ็อคซิ่ง ปัจจุบันเป็นรองแชมป์โลกอันดับ  15  รุ่นเฮฟวี่เวตของ WBO  การชกทั้ง  17  ครั้งของเขาจะชกที่ประเทศโปแลนด์และนิวซีแลนด์    เขามี เควิน แบรี่ เป็นเทรนเนอร์  ซึ่งก็เป็นเทรนเนอร์ของ  โจเซฟ  ปาร์คเกอร์(21-0,18kos) ที่จะขึ้นชิงแชมป์ว่างรุ่นยักษ์ของ WBO  กับ  แอนดี้  รุยซ์ จูเนียร์(29-0,19kos) ที่นิวซีแลนด์

 

 

 ในวันที่  10  ธันวาคมนี้ ซึ่งรายการนี้ช่อง  8  จะถ่ายทอดสดให้ชมตั้งแต่เวลา  16.00  น. หรือ 4 โมงเย็น (ถ้าจำไม่ผิดนะ)  โดยอิซูเป็นคู่ซ้อมให้ปาร์คเกอร์ด้วย แบรี่(เทรนเน่อร์)เรียกอิซูว่าเป็นยักษ์หลับเพราะยังไม่มีใครรู้จัก แต่ตอนนี้เขามีโอกาสดังแล้วเมื่อเขาได้เซ็นสัญญาเข้าสังกัด อัล เฮย์มอน เมื่อวันพฤหัสที่ผ่านมา คาดว่าจะได้ชกเปิดตัวที่สหรัฐอเมริกาในเดือนมีนาคม 2017  นี้ “ในเดือนมกราคมผมจะเดินทางไปอเมริกา เพื่อทำการฝึกซ้อมที่ลาสเวกัส ผมดีใจมากที่จะได้ไปชกเปิดตัวในสหรัฐอเมริกา” อิซู กล่าว

 

maxresdefault-2

 

@  อิซูเป็นมวยที่มีฟุตเวิร์คคล่องแคล่ว ฉลาด ใช้หมัดแย็ปได้ดีและรวดเร็ว  หมัดขวาสามารถน็อคคู่ต่อสู้ได้จากการชกแค่หมัดเดียว  เขาชกลำตัวได้ดีและชอบชกลำตัวคู่ต่อสู้ นอกจากเขาจะเป็นคู่ซ้อมให้โจเซฟ ปาร์คเกอร์แล้ว เขายังเคยเป็นคู่ซ้อมให้  เบอร์เมน  สตีเวิร์น และวลาดิเมียร์ คลิทช์โก มาแล้วด้วย   นอกจากชกมวยแล้วอิซูยังรักเรียนเห็นความสำคัญของการศึกษา เขารักการอ่าน  ในเวลา  3  ปี เขาอ่านหนังสือไปถึง 150 เล่ม  อิซู บอกว่าการที่เป็นคนผิวสีในโปแลนด์อยู่ค่อนข้างลำบาก แต่เขาก็มีพี่สาวคอยเป็นเพื่อนและเขาก็เรียนเพื่ออนาคตที่ดีเขารักการต่อสู้ด้วย

 

 

 

จึงมาชกมวยโดยเริ่มที่คิกบ็อคซิ่งก่อนแล้วมาชกมวยสากลอาชีพ  แบรี่เปรียบเทียบอิซูไว้ว่า เขาจะยิ่งใหญ่เทียบเท่าอดีตแชมป์โลก เลนน็อกซ์ ลูอิส เลยทีเดียว  อิซูบอกว่ารุ่นเฮฟวี่เวตตอนนี้คึกคักมากเพราะมีแชมป์โลกไร้พ่ายหลายคนและเขาก็มั่นใจว่าเขาจะได้เป็นแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตในไม่ช้านี้

 

@  ก็ต้องคอยติดตามดูว่า อิซูจะได้เป็นแชมป์โลกอย่างที่หวังไว้หรือเปล่า

 

credit   clip : Ciekawe TV

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769 new-logox2-e1416876872708

 

@ เครดิตข่าว  ob Velin เครดิตภาพ  Fiona Goodall/photosport.nz/YouTube

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments