<<>> มหานครโตเกียว  ในยามนี้ คงหนีไม่พ้นอากาศที่เริ่มเข้าหน้าหนาว  อากาศที่เย็นยะเยือก  ไม่ได้เป็นอุปสรรคแต่ประการใด  เพราะ Mr. Kyoji Saito โปรโมเตอร์ ของ นิวแจแปนคิ๊คบ๊อกซิ่ง ร่วมกับ JPMC ซึ่งทำหน้าที่เป็นผู้แทนของ WBC Muaythai โดยท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ ร่วมกันจัดการแข่งขันในรุ่น Internation เพื่อเป็นการปูทางไปสู่บันลังภ์โลกสำหรับนักมวยไทยในสายการสร้างมวยของ WBC Muaythai ซึ่งนับวันก็จะได้รับความนิยมจากแฟนมวยไทยชาวญี่ปุ่นเป็นอันดับ  เพราะมีการจัดการแข่งขันอยู่เนือง ๆ    โดยกำหนดให้ แชมป์ของ JPMC Kenta Yamada มาเจอกับมวยผู้ท้าชิงอย่างSamuel Bark ซึ่งใช้ชื่อชกว่า Samie Decker เพื่อเป็นการให้เกียรติ ยอดนักมวยไทย ชาวเบลเยี่ยม ดรามอน เดกเกอร์  เพราะเป็นมวยในอาณัติของ แสงเทียนน้อย ส รุ่งโรจน์  ผู้ซึ่งทำหน้าที่เป็นครูมวยคุมกันไปทำหน้าที่ในครั้งนี้

 

unnamed-4

 

 

มวยคู่นี้ได้รับความสนใจจากสื่อมวลชนพอประมาณ  เพราะมีคณะผู้สื่อข่าวไปรอรับกันถึงสนามบิน ผมซึ่งได้รับเกียรติ  จากท่าน พล ต อ โกวิท ภักดีภูมิ  ให้เป็นกรรมการสักขีพยาน ไปควบคุมการจัดการแข่งขัน  ซึ่งทางผู้จัดก็เตรียมความพร้อม และจัดการต้อนรับคณะนักมวยและกรรมการเป็นอย่างดี  อีกทั้งกำหนดให้มีการชั่งน้ำหนัก 1 วันล่วงหน้าตามกฎของ WBC Muaythai เพื่อให้นักมวยไทยได้พักผ่อนอย่างเต็มที่หลังจากที่ผ่านการชั่งน้ำหนักแล้ว  และก็เป็นอย่างที่คาดการณ์ไว้  เพราะทั้งสองดูจะเตรียมตัวมาอย่างดี จึงทำให้การชั่งน้ำหนักผ่านไปด้วยความเรียบร้อย ทั้ง Kenta Yamada และ Samie Decker แสดงความพร้อมให้กับผู้สื่อข่าว  พร้อมที่จะชกในวันที่กำหนดให้ทำการแข่งขัน

 

unnamed-2unnamed-3

 

 

 

 

 

 

 

 

โครักคูเอนฮอลนั้นเป็นอาคารอยู่ใน โตเกียวโดม  ซึ่งเป็นอาคารที่ออกแบบมาเพื่อการแข่งขันมวยทั้งมวยไทยและสากล  สามารถจุผู้ชมได้ประมาณ พันคน  เป็นเวทีมวยที่ถือว่าเป็นตำนาน และมีประวัติศาสตร์มายาวนาน  เพราะแสงเทียนน้อย ถึงขนาดเล่าให้ฟังว่า  25 ปีที่แล้วก็เคยมาโรมรันกับ รามอน เดกเกอร์ในนี่เหมือนกัน  เล่นเอาพวกนักข่าวและผู้เข้าร่วมงานแถลงข่าวการชั่งน้ำหนักสูดปากกันซี๊ดซ๊าด  เพราะไม่คิดว่าจะได้เจอกับตำนานมวยไทยผู้ยิ่งยง พร้อมกับแสดงความมั่นใจว่า Samie Decker จะไม่ทำให้ผู้ชมนั้นต้องผิดหวังแน่นอน

 

unnamed-5

 

อากาศในวันที่สามของการทำหน้าที่ ดูไม่โหดร้ายกันนัก  อาจจะเย็นแต่ก็ไม่ถึงขนาดหิมะตก  ผมและคณะก็ทนได้อยู่แล้ว  เพราะพวกเราพร้อมกันเดินทางไปสนามมวย  เพื่อทำการแข่งขัน  ซึ่งคู่ของ Kenta Vs Samie Decker นั้นเป็นคู่เอกของรายการ  จึงถูกวางไว้เป็นคู่สุดท้าย  พอได้เวลาผู้ชมและแฟนมวยชาวญี่ปุ่นก็เริ่มทะยอยกันเข้าสนามมวย  เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ  ก่อนคู่มวยผมได้พบกับ Tetsuya Yamato อดีตแชมป์โลกของ WBC Muaythai ในรุ่น Super Lightweight ซึ่งเสียแชมป์ให้กับ อรัญชัย เกียรติภัทรพันธิ์

 

 

unnamed-6

 

 

 

  เมื่อปีที่แล้ว  มากับครอบครัว  ทั้งภรรยาคนสวยและลุกอีกสองคน  ก็เป็นครอบครัวนักสู้อีกครอบครัวหนึ่ง  เพราะ Yamato มาเป็นพี่เลี้ยง ให้กับ Yuya ซึ่งเป็นดาวดวงใหม่ มาป้องกันแชมป์  และก็ไม่ผิดหวังสามารถป้องกันได้มวยชกสนุก  อีกหนึ่งกำลังใจสำหรับทีมงานผู้จัดและ เขาเจาะจงมาในวันแข่งขันเพราะต้องการมา ทักทายกับผม  เพราะเราเป็นแฟนที่ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน แล้วดูเหมือนเขาจะถูกจัดให้เป็น อันดับหนึ่งของญี่ปุ่น Genji Umeno เก็งจิ อูเมโนะ คนนี้ล่าสุดเพื่อชนะแชมป์ของราชดำเนินในรุ่น ไลท์เวท โดยสามารถชนะ คมเพ็ชรเล็ก จึงครองเข็มขัดสองเส้น  และสองรุ่น  ก็ดีใจกับเขาด้วย  เพราะเก็งจินั้น เขาครั้งใคร้และรักมวยไทยมาก จึงฝึกฝนอย่างเอาจริง เอาจัง  และก็ตามล่าฝันของเขาอย่างมุ่งมั่น

 

15310660_10209753716992339_127454033_n

 

 

พอเวลามาถึง  Kenta และ Samie Decker ขึ้นเวที พร้อมกับเสียงเชียร์ของแฟนมวยชาวญึ่ปุ่นเป็นจำนวนมาก  ส่วนฝั่ง Samie Decker ก็ไม่ให้น้อยหน้า  เพราะลุกศิษย์ของแสนเทียนน้อย และครอบครัว  ก็มาส่งเสียงให้กำลังใจอยู่เช่นเดียวกัน  มวยคู่คี่กันมาก มวยเจ้าบ้านอย่าง Kenta ได้สองยกแรก แต่พอเริ่มแผ่ว Samie Decker ก็ตีตื้นมาทันกันที่ยก 4 และก็มาตัดเชือกกันในยกห้า  เพราะ Samie Decker สามารถเรียกเลือดที่เหนือคิ้วซ้ายของ Kenta จนกรรมการผู้ห้ามบนเวทีต้องเรียกแพทย์มาดู  แต่ก็ยอมให้ชกกันจนสิ้นสุดเสียงระฆัง รอประกาศผล ปรากฎว่า  รวมแล้วผลออกมา 47/49, และกรรมการอีกสองคน 48/49  เมื่อประกาศผลออกมาเป็นสร้างความผิดหวังให้กับกองเชียร์ชาวญี่ปุ่นเป็นอันมาก  เพราะเขาคิดว่าคะแนนเขามาแล้ว  โดยส่วนตัวผมเห็นว่ากรรมการให้คะแนนทำหน้าที่ได้ดี  เพราะออกมาเป็นอย่างที่ผมเฝ้าดูอยู่

 

 

 

unnamed

 

สรุป Samuel Bark หรือที่ แสงเทียนน้อย พยายามโปรโมท ศิษย์รักเป็น Samie Decker ก็ได้ฉลองชัยชนะในต่างแดนสมใจ  คณะญี่ปุ่นเองก็มาแสดงความยินดีด้วยไม่ตรีจิตอันดี  ก็เป็นอันปิดจ๊อปอีกหนึ่งรายการหลังจากที่ว่างเว้นไม่ได้ออกปฎิบัติหน้าที่เกือบห้าเดือน  คงต้องรอดูกันต่อไป ว่าจะเอา Samie Decker กลับมาไขข้อกังขาหรือไม่ก็ต้องรอดูกันไป  แต่โดยส่วนตัวผมว่าเขาคงอยากจะขอแก้มือ

 

unnamed-1 pb277942 pb277936 pb277867

 

 

เกียรติ กัญจนศิริกุล

 

wbc4801

 

new-logox2-e1416876872708

 

@ credit news –image ::   WBC ASIA Thairec -Facebook

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments