<<>> ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ พร้อมคณะเดินทางร่วม 7 ชั่วโมงถึงฟิลิปปินส์ แล้ว เพื่อเตรียมแถลงข่าวเผชิญหน้าอย่างเป็นทางการกับ มิลาน เมลินโด้ นักชกเจ้าถิ่น โดยมีเข็มขัดแชมป์โลกเฉพาะกาลรุ่นจูเนียร์ฟลายเวต IBF เป็นเดิมพัน เสาร์ 26 พ.ย.นี้ที่สังเวียนเซบู โคลีเซียม เกาะเซบู “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง นำทีมหวังคว้าชัยอย่างใสสะอาดเพื่อเปิดประวัติศาสตร์ก้าวสู่แชมป์โลกพ่อลูก คู่แรกของไทย
 
 18825
 

        13.50 น. ของวันที่ 21 พ.ย. ที่สนามบินสุวรรณภูมิ ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ และคณะ มีคุณพ่อฟ้าลั่น, มร.ไรอัน แมนตัน เทรนเนอร์ชาวอังกฤษ, ฟ้าใส ศักดิ์กรีรินทร์ เทรนเนอร์ และ “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง ได้ออกเดินทางไปเกาะเซบู โดยเที่ยวบินที่ PR731 เวลา 13.50 น. ไปต่อเครื่องที่กรุงมะนิลา ถึงที่เซบูเวลา 21.10 น. ใช้เวลาเดินทาง 7 ชั่วโมง แล้วเข้าพักที่โรงแรมราจา พาร์ค, เกาะเซบู เรียบร้อยแล้ว

 

100954

 

         นักชกรูปหล่อพ่อเป็นอดีตแชมป์โลก เผยว่า ไปคราวนี้ไปอย่างมั่นใจ มีการซ้อมที่ดีมาก ดีกว่าตอนไปชิงแชมป์โลกที่ญี่ปุ่นกับ คัตสึนาริ ทาคายาม่า เพราะไฟต์นั้นซ้อม 3 สัปดาห์ แต่ไฟต์นี้ซ้อมถึง 2 เดือน มีลุ้นแน่นอนเพราะดูเทปของเมลินโด้แล้วหมัดหนักแต่ความเร็วช่วงชกตนเหนือ กว่า อีกทั้งเมลินโด้ก็กรำศึกมาเยอะ อายุมากแล้ว หากต้นๆ ไม่พลาดโดนก่อน ปลายๆ มีเฮแน่ โดยคุมน้ำหนักตัวเกินไป 4 ปอนด์ก่อนขึ้นเครื่อง
                         
 

100957

 
         ทางด้าน ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์ หรือพ่อชัย อดีตแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวต IBF พ่อแท้ๆ ของฟ้าลั่นจูเนียร์ ที่ไฟต์นี้คุมลูกชายไปชกเอง เผยว่า เป็นครั้งแรกที่ตนไปต่างประเทศพร้อมลูกชายในการไปชกมวย เนื่องจากไฟต์นี้เป็นไฟต์สำคัญ โอกาสที่เราจะชนะมีสูง เกินกว่า 50 เปอร์เซ็นต์ ตนจึงลงทุนลางานไปคุมลูกชายเอง อย่างน้อยเจ้าแชมป์จะมีกำลังใจอย่างมากตอนชก และตนก็จะใช้ประสบการณ์ที่มีโชกโชนเอามาสอนลูก และช่วยแก้เกมตอนชกและคอยระวังการโกงน้ำหนักจากพวกฟิลิปปินส์ด้วย
                      
 

 

 

         “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น กล่าวว่า การเดินทางมาชกต่างประเทศถือเป็นบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งทั้งสภาพร่างกายและ จิตใจ ฟ้าลั่นจูเนียร์ต้องปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ให้ได้โดยเร็ว เนื่องจากเมลินโด้ประสบการณ์สูง เคยชิงแชมป์โลกมาแล้ว 2 ครั้ง ครั้งแรกพ่ายแต้ม ฟรานซิสโก้ เอสตราด้า แชมป์โลก WBA/WBO ชาวเม็กซิกัน ที่มาเก๊า ต่อมาแพ้คะแนน ฮาเวียร์ เมนโดซ่า แชมป์โลก IBF ที่เม็กซิโก หนนี้เมลินโด้ได้ขึ้นชกชิงแชมป์โลกในบ้านเป็นครั้งแรก ยอมทุ่มเทอีกเท่าตัวเพื่อเอาชนะให้ได้เช่นกัน
                    
 

s__68386845

 

         โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์กล่าวต่อไปอีกว่า “ผมหวังว่าฟ้าลั่นจูเนียร์จะคว้าแชมป์โลกมาได้ เพราะทุ่มเทให้กับการฟิตซ้อมอย่างเต็มที่ และยังมีทีมงานเทรนเนอร์ช่วยติวเข้มวางแผนแก้เกม  ขณะเดียวกัน เพื่อนร่วมค่ายต่างก็ช่วยแนะนำแท็กติกและแผนการชก อีกทั้งเป็นคู่ฝึกซ้อมและลงนวมให้ นอกจากนั้น ยังได้รับกำลังใจจากแฟนมวยชาวไทยที่ส่งกำลังใจแรงใจให้มากมาย ผมขอขอบคุณแฟนมวยและผู้สนับสนุนทุกฝ่าย โดยเฉพาะ ดร.ประวิทย์ โรจนเพียรสถิต ประธานใหญ่บริษัทปุ๋ยไข่มุกตราเรือไวกิ้ง และ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ที่ผลักดันให้ฟ้าลั่นจูเนียร์ชกไต่เต้าจนได้รับโอกาสชกสร้างประวัติศาสตร์ แชมป์โลกคู่พ่อลูกต่อไป”

 

  @@ โนถ่ายสด..@@

 

kkerin480

new-logox2-e1416876872708

@ news –image credit :: เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/www.siamsport.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments