@@@  สงสัยผมจะดูมวยไม่เป็นแฮะ  ก็คู่มวยรุ่นไลต์เฮฟวี่เวตระหว่าง เซอร์กีย์ โควาเลฟ กับ อังเดร วอร์ด ที่เพิ่งผ่านไปโดยการชกจบลงแบบน่ากังขาของแฟนมวยจำนวนไม่น้อยและฝ่ายของโควาเลฟ เมื่อกรรมการตัดสินให้วอร์ดชนะแบบเอกฉันท์  114-113  ทั้งสามเสียงราวกับนัดกันไว้ ส่วนตัวผมซึ่งก็นั่งดูตลอดการชก 12 ยก เห็นว่าแม้วอร์ดจะโดนนับในยกที่  2  แต่ก็กลับมาอาศัยวิธีเข้ากอดแล้วชกหมัดจุกจิกที่ลำตัว บางครั้งก็ดักชกใบหน้าของโควาเลฟเรียกเสียงเฮเป็นระยะ

 

 

โควาเลฟก็ออกหมัดน้อยไปหน่อยแล้วก็วืดบ่อย ผมมองดูว่าการชกสูสีให้คะแนนแบบบ้านใครบ้านมันก็ไม่น่าเกลียด  แต่พอผมไปอ่านข่าวหลายๆข่าวและคอมเมนท์ของแฟนมวยทั่วโลกกว่าเก้าสิบเปอร์เซนต์(ประมาณคร่าวๆจากที่อ่านเจอ) ต่างเห็นว่าการตัดสินครั้งนี้เป็นการปล้นของอเมริกาที่มีต่อรัสเซียบางรายบอกว่าเป็นการตัดสินที่แย่ที่สุดไฟต์หนึ่ง ผมถึงได้บอกว่าผมดูมวยไม่เป็นไงที่เห็นต่างจากคนส่วนใหญ่   ฝ่ายโควาเลฟบอกว่าเพื่อให้เคลียร์ควรมีการรีแม็ทช์ทันทีอย่าให้ต้องรอนาน

 

 

@  ก็จะไม่พูดถึงอีกละเพราะทุกคนแม้จะไม่ได้ดูแบบสดๆก็คงจะดูคลิปแบบเต็มๆกันแล้วเห็นยังไงก็แล้วแต่มุมมองไม่ว่ากัน  แต่ที่ผมจะพูดถึงต่อไปนี้เป็นการพูดเปรยๆของวอร์ด บอกว่าจะข้ามไปชกในรุ่นเฮฟวี่เวตในโอกาสต่อไป ซึ่งนักมวยที่ข้ามจากรุ่น  175  ปอนด์แล้วได้แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตก็มีรอยโจนส์  จูเนียร์ที่เคยชกในรุ่น 168 ปอนด์เหมือนวอร์ด โดยเขาเอาชนะคะแนนจอห์น  รุยซ์ ได้แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสมาคมมวยโลกในปี 2003

 

 

 แต่เขาก็ไม่ได้ชกป้องกันตำแหน่งกับใครเลยเพราะเห็นว่าตัวเองตัวเล็กไป และที่เขาชนะรุยซ์ก็เพราะเป็นรุยซ์มวยรุ่นเฮฟวี่เวตที่เชื่องช้าตัวไม่ใหญ่นักและฝีมือ น้ำหนักหมัดก็ไม่หนักมาก..  “ฟังนะผมคิดถึงเรื่องนี้จริงๆผมรู้ว่ามันเป็นเรื่องบ้าบอคอแตก ผมรู้สึกว่าผมมีอะไรเหมือนกับโจนส์ ก่อนผมจะแขวนนวมผมอาจจะข้ามไปชกในรุ่นเฮฟวี่เวตแต่ต้องหาคู่ชกที่เหมาะและรูปร่างพอฟัดฟอเหวี่ยงกับผม” วอร์ดกล่าว

 

andre-ward-9

 

@  เมื่อถูกถามว่า แล้วสองแชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตอย่าง ดิออนเทย์ ไวลด์เดอร์ แชมป์ของสภามวยโลก กับ แอนโทนี่ โจซัว แชมป์ของไอบีเอฟล่ะ เป็นคู่ชกที่เหมาะจะชกด้วยมั้ย  วอร์ดบอกว่า “พวกเขาตัวใหญ่เกินไป”

 

13472_898341510222500_1467933129141264865_n-e1448069459769

 

เครดิตข่าว    เครดิตภาพ tacey Verbeek

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments