1-kovalevwardarrivals_hoganphotos6

 

-@@- ศึก “โควาเลฟ vs วอร์ด” เช้าวันอาทิตย์นี้ มีแง่มุมต่างๆที่ได้พูดถึงมาหลายครั้งแล้ว…แต่ยังไม่มีใครทราบแผนการชกจากปากของทั้งคู่โดยตรงสักที มีแต่แฟนมวยที่คาดเดากันต่างๆนานา..เช่นบอกว่า วอร์ดคงจะใช้การเคลื่อนไหวไปรอบๆเวที ใช้พื้นที่ให้เป็นประโยชน์ รอจังหวะโต้กลับด้วยความรวดเร็ว พอเข้าในระยะใกล้ก็จะใช้วิธีกอดรัด แล้วอัดด้วยหมัดฮุคซ้ายเมื่อได้จังหวะ…ฯลฯ.. ทางด้านโควาเลฟก็จะใช้วิธีเดินหน้าชกซ้ายชกขวาด้วยหมัดที่ทรงพลัง วงในก็คงใช้วิธีกดศีรษะคู่ชกเพื่อแก้การกอด..ฯลฯ…

 

 

** ทว่าวันนี้เพิ่งมีข่าวจากปากของ โควาเลฟ ที่ให้สัมภาษณ์ “สกายสปอร์ตส์ ดอท คอม” อย่างชัดเจนว่า.. “หมัดขวาของผมเท่านั้นที่จะทำงานในการชกไฟต์นี้ จริงๆแล้วผมไม่มีแผนอะไรในการชกทั้งนั้น- คุณจะไม่รู้เลยว่าอะไรจะเกิดขึ้นบ้าง (หมัดขวาของผมเทานั้นจะเป็นเครื่องตัดสิน)”

 

 

-@@- ฟังคำพูดของโควาเลฟแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้างครับ.. ถ้าเขาหมายความตามที่พูดจริงๆ ก็น่าเป็นห่วง.. เพราะถ้าเขาจะมุ่งใช้แค่หมัดขวาเพื่อกำหนดชะตาในไฟต์นี้ เขาอาจจะต้องแพ้..เ พราะ วอร์ด ไม่ได้มีแค่หมัดขวา เขาถนัดทั้งสองหมัด ใช้ตามที่โอกาสจะเปิดให้ สไตล์การชกแบบ “บ็อกเซ่อร์” ชั้นเชิงเหนือชั้นและฉลาดชก ไม่ยอมให้โดนหมัดขวาง่ายๆแน่..

 

 

 

…นักมวยที่จะชนะโควาเลฟ ต้องไม่ใช่นักมวยประเภทเดินหน้าตะลุยแลกหมัด เพราะพลังหมัดของโควาเลฟใครก็รู้ว่าน่ากลัวเพียงไหน สามารถน็อกเอ้าต์ได้ทันที.. แต่ถ้าคู่ชกใช้วิธีเคลื่อนไหวไม่อยู่นิ่ง ออกหมัดตอบโต้เมื่อมีโอกาสแล้วถอยจากให้เร็ว.. บางทีโควาเลฟก็ออกทะเลได้เหมือนกัน..ไฟต์หลังสุดที่โควาเลฟชนะคะแนน(12ยก)ไอแซ็ค ชิเล็มบา เป็นตัวอย่างได้ดี

 

 

เพราะนักชกแอฟริกาใต้รายนี้ ใครๆ ก็ทำนายว่าจะเป็นเหยื่อกำปั้นของ โควาเลฟ ไม่มีถึงครึ่งทางแน่นอน..แต่แล้วเกมเกือบพลิก โชคดีที่ ชิเล็มบา เอาแต่หนีเร็ว แต่ไม่ค่อยออกหมัด จึงทำให้ต้องแพ้คะแนนโควาเลฟขาดลอย.. ซึ่ง(เดาเอาว่า)วอร์ดจะไม่เป็นอย่างนั้นแน่นอน…

 

 

** ตอนท้าย โควาเลฟ ให้สัมภาษณ์ว่า.. ตนจะทำให้ไฟต์นี้ ดุเดือดเลือดพล่านเหมือนเกมการชกของนักสู้ข้างถนน.. และถ้าวอร์ดใช้วิธีสกปรกตามที่เขาถนัด ตนก็มีวิธีแก้เผ็ดไว้เรียบร้อยแล้ว..

…ฟังดูแล้ว อยากให้ถึงวันอาทิตย์เร็ว ๆ ครับ…

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : Roc Nation Sports/Tom Hogan-Hoganphotos/อ.ก้อง บางกุ้ง

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments