<<>> IBF ประกาศรายชื่อกรรมการศึกชิงแชมป์โลกรุ่นจูเนียร์ฟลายเวท “ฟ้าลั่นจูเนียร์-เมลินโด” ล้วนมาจากชาติเป็นกลาง “จิมมี่” ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ การันตีความบริสุทธิ์ยุติธรรมพร้อมชี้เกมเดือดแน่มีสิทธิ์ไม่ครบยก แต่ถ้าเกมยืดเยื้อผู้ที่เดินหน้าเข้าทำได้จะแจ้งย่อมมีภาษีเหนือกว่า ด้าน “สุพจน์ ปัญญาเทพ” พร้อมหนุนนักชกค่ายเกียรติกรีรินทร์จัดชก 4 ไฟต์รวด

 

ภาพประกอบข่าว

 

         นายสมพงษ์ อัชฌานุเคราะห์ ผู้แทนสถาบันประจำประเทศไทยเผยว่า สหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ได้ประกาศแต่งตั้งกรรมการศึกชิงแชมป์โลกเฉพาะกาล ‘ที่ว่าง’ รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท IBF ระหว่าง ฟ้าลั่นจูเนียร์ ศักดิ์กรีรินทร์ รองแชมป์อันดับ 3 กับ มิลาน เมลินโด รองแชมป์อันดับ 5 ชาวฟิลิปปินส์ ในวันเสาร์ 26 พ.ย.นี้ ที่เกาะเซบู ฟิลิปปินส์ ออกมาเรียบร้อยแล้ว ประกอบด้วย มร.เคนนี่ เชวาเลียร์ ชาวอเมริกัน เป็นผู้ตัดสินบนเวที, กรรมการให้คะแนนประกอบด้วย มร.กิล โรเบโก (ฟิลิปปินส์), นายสนอง อ่วมอิ่ม และ มร.คัสซูฮิโก นากามูระ (ญี่ปุ่น)

 

 

        ‘จิมมี่’ ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง โปรโมเตอร์เกียรติกรีรินทร์ฯ เผยว่า ตนยินดีที่มี มร.เคนนี่ เชวาเลียร์ ผู้ตัดสินชาวอเมริกันมาทำหน้าที่บนเวทีโดยเคยทำหน้าที่ห้ามคู่ อากิระ ยาเกอาชิ ชิงแชมป์โลก IBF รุ่นจูเนียร์ฟลายเวท ชนะคะแนน ฮาเวียร์ เมโดซา นักชกเม็กซิกัน ที่ญี่ปุ่น และใช้กรรมการเป็นกลางมีทั้ง ไทย, ฟิลิปปินส์ และ ญี่ปุ่นมาให้คะแนน ทั้งนี้ มร.ทากามูระ กรรมการให้คะแนนชาวญี่ปุ่น เคยทำหน้าที่เป็นผู้ตัดสินบนเวที ไฟต์ที่ฟ้าลั่นจูเนียร์ชิงแชมป์โลกรุ่นมินิฟลายเวท IBF แพ้คะแนน ทากายามา ที่ญี่ปุ่นมาแล้วเช่นเดียวกัน ซึ่งตนเชื่อถือในการทำหน้าที่ว่าจะให้ความยุติธรรมทุกฝ่าย

 

 

       ผมมองรูปเกมว่าการชกครั้งนี้น่าจะไม่ครบยกกำหนด 12 ยก เพราะเมลินโดเป็นนักชกสไตล์ไฟเตอร์ประเภทเดินหน้าท้าดวลอยู่แล้ว น่าจะเปิดฉากชวนทะเลาะตั้งแต่เริ่มเกมตามเสียงเชียร์ของแฟนมวยตากาล็อกเจ้าถิ่นเพื่อเช็กบิลเพิ่มสถิติน็อกเอาต์ให้กับตัวเอง ส่วนฟ้าลั่นจูเนียร์ก็เช่นกัน สตาฟฟ์เทรนเนอร์มีการปรับรูปแบบการชกให้ดุดัน ยิ่งขึ้น และหาโอกาสเผด็จศึกให้ได้เช่นเดียวกัน แต่ถ้าเกมการชกยืดเยื้อ เมลินโด เป็นฝ่ายเดินเข้าหาและออกหมัดเข้าเป้าได้มากกว่าก็จะชนะคะแนนไป ตรงกันข้ามหากเกมรุกฟ้าลั่นจูเนียร์ทำได้จะแจ้งกว่าก็มีโอกาสพลิกชนะ

 

kkerin480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น/www.thairath.co.th

 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments