-@@- มีสิ่งบอกเหตุว่า ฟลอยด์ เมย์เวตเธอร์ จูเนียร์ อาจจะคืนสังเวียนในอีกไม่ช้านี้… สิ่งแรกเป็นคำบอกเล่าจากปากของฟลอยด์ฯเอง โดยเขาบอกว่า มีคำถามจากบิดา(ฟลอยด์ ซีเนียร์) ถามตนว่า..”เมื่อไหร่จะคืนสังเวียน?”..(ซึ่งฟลอยด์ตอบคำถามของบิดาไม่ชัดเจนนัก).. สิ่งต่อมา..ฟลอยด์บอกว่าตอนนี้ร่างกายของตนยังฟิตดี มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง ตนยังวนเวียนอยู่กับวงการมวยด้วยการไปสอนมวยให้พวกเด็กหนุ่ม ซึ่งตนก็ต้องฟิตซ้อมพร้อมกันไปด้วย…

 

 

** เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (5 พ.ย.ตามเวลาที่ USA) ฟลอยด์ให้ความสนใจในการกลับมาของ แมนนี่ ปาเกียว ถึงกับไปนั่งชมไฟต์ ปาเกียว-วาร์กัส ในชั้นริงไซด์ (Mayweather attended Pacquiao’s fight against Vargas last Saturday night and sat at ringside.) ทำให้เกิดข้อสงสัยว่า..ฟลอยด์น่าจะสนใจในการรีแมทช์กับปาเกียวอยู่ไม่น้อย..?!..

 

 

floyd863

-@@- เมื่อมีผู้ถาม บ็อบ อารัม ว่า..ไฟต์หน้าคิดจะให้ ปาเกียว รีแมทช์ กับ ฟลอยด์ฯ หรือไม่?… บ็อบ อารัม ตอบว่า ตนไม่สนใจในเรื่องดังกล่าวแล้ว พร้อมกับเน้นย้ำว่า.. “ก็เขา(ฟลอยด์ฯ)แขวนนวมไปแล้ว คุณจะให้ผมทำอย่างไรได้ล่ะ? คุณต้องการให้ผมทำสิ่งนั้นให้เกิดขึ้นรึ? ช่วงเวลานี้,ฟลอยด์เขาแขวนนวมไปแล้ว.. ผมขอบอกอย่างไม่เป็นทางการว่า (ไฟต์ต่อไปของปาเกียวคือ) เทเร้นซ์ ครอว์ฟอร์ด, วาซีล โลมาเชนโก้ และอาจจะเป็น แดนนี่ การ์เซีย หรือไม่ก็ คีธ เธอร์แมน” อารัมกล่าว

 

 

 (..He’s retired. What do you want me to do? You want me to make things up? Floyd is retired, period. Off the cuff, I would say Terence Crawford, Vasyl Lomachenko and maybe Danny Garcia or Keith Thurman,” Arum said.)

 

 

** ผู้สันทัดกรณีให้ความเห็นว่า..อารัมอาจจะจัดให้ปาเกียวชกกับ ครอว์ฟอร์ด หรือ โลมาเชนโก้ เพราะสองคนนี้สังกัดท็อปแรงก์ด้วยกัน จึงสามารถจัดได้ง่าย แต่การจัดให้ชกกับ การ์เซีย และ เธอร์แมน นั้น น่าจะยากเพราะสองคนนั้นสังกัดกับโปรโมเตอร์อื่น.. แต่เมื่อเร็วๆนี้ โลมาเชนโก้ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนต้องใช้เวลาอย่างน้อย 1 ปีจึงจะชกกับปาเกียวได้ เพราะตนยังเสียเปรียบรูปร่างและน้ำหนักต่อปาเกียวมาก (ผู้สันทัดกรณีบอกว่าทั้งปาเกียวและโลมาเชนโก้ ขนาดรูปร่างใกล้เคียงกัน เพราะสูงประมาณ 5′ 6″ เท่าๆกัน ส่วนน้ำหนักนั้นสามารถตกลงแคทช์เวตกันได้..แต่ใจจริงแล้วอารัมอยากให้ ปาเกียว ชกกับครอว์ฟอร์ดมากกว่า เพราะต้องการสร้างให้ครอว์ฟอร์ดเป็นดารา “เปย์-เปอร์-วิว” คนใหม่ในโอกาสต่อไป..

 

 

ซึ่งไม่น่าจะเป็นไปได้ เพราะสไตล์การชกของครอว์ฟอร์ดไม่สามารทำยอด PPV ได้สูงแน่ (ไฟต์ที่ชกล้มแชมป์กับ พอสตอล ขาย PPV ได้แค่ 55,000 เท่านั้น ซึ่งเป็นยอดต่ำสุดในประวัติศาสตร์ของไฟต์ PPV ที่มีการบันทึกไว้)..และถ้าปาเกียวเกิดแพ้ครอว์ฟอร์ดขึ้นมา ปาเกียวก็น่าจะต้องแขวนนวมอย่างถาวร..ก็เท่ากับว่า อารัมได้ ฆ่าห่านที่ไข่เป็นทองคำ ทำเงินให้ตนมาตลอดนั่นเอง..!?..

 

 

* ผู้สันทัดกรณีให้ความเห็นต่อไปว่า..สไตล์ของ ครอว์ ฟอร์ด แม้จะไม่ใกล้เคียงกับฟลอยด์ฯที่ชนะปาเกียวได้ แต่ครอว์ฟอร์ดก็เป็นมวยที่ว่องไว ลื่นไหล ได้เปรียบเรื่องความหนุ่มแน่น..ปาเกียวในวัยนี้ สมัยนี้ อาจจะแพ้ได้หรือชนะได้..เพราะเป็นไฟต์ที่ไม่ง่ายสำหรับปาเกียวแน่นอน.. อารัมคงพูดไปเพื่อสร้างกระแสให้มวยในสังกัดเท่านั้น แต่จะให้ชกกันก็ต้องคิดอย่างรอบคอบ-ถี่ถ้วน  ไม่มีวันจะฆ่าห่านฯโดยไม่มีห่านตัวใหม่มาแทนนี่แน่..ยกเว้นไฟต์นั้นจะเป็นไฟต์ที่ทำดอลล่าร์มหาศาล..เท่านั้น.

 

1016575_934188026595582_8021673664984528978_n1-e1418356661782 new-logox2-e1416876872708

 

Photo Credit : The Boxing Tribune / Boxing News 24.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments