<<>> ‘ซ้ายพระเจ้า’ ชินซึเกะ ยามานากะ แชมป์สภามวยโลก(WBC) รุ่นแบนตั้มเวต ชาวซามูไร ผู้ที่เคยต่อยสุริยัน ส.รุ่งวิสัย ของเรา หงายท้อง เท้าชี้ฟ้า มาแล้ว ก่อนที่นักชกไทยพ่ายคะแนนในไฟต์ป้องบังคับ.. หลังเคลียร์คาใจ 16กันยายน 2559 กับคู่ปปรับเก่า  อัลเซลโม่ โมเรโน่ อดีตซูเปอร์เวิลด์แชมเปี้ยนรุ่นเดียวกันของสมาคมมวยโลก (WBA) เบ็ดเสร็จเก็บฉากหมดคาใจไปในยก9  เมื่อโมเรโน่ ออกมายอมรับ หายสงสัย ที่ภาคแรกเขาบอก ทำได้ดีกว่ามาก แต่กับวันนี้ ไฟต์นี้มันไม่ใช่วันของเขา เสียแล้ว 

 

       ถือได้ว่าผ่านไฟต์ที่ยากสุดมาแล้ว โปรแกรมป้องครั้งต่อไปถูกกำหนดขึ้นท้ายปีรับศักราชใหม่ ที่โปรยุ่นมักจะจัดเป็นประเพณีทุกปีมีมวยระดับโลกของเขาขึ้นต่อยป้องกันแชมป์ และชิงแชมป์ในรายการเดียวกันไม่ต่ำกว่า4-5คู่ขึ้นไป และหนึ่งในนั้น มีลิสต์รายชื่อของเจ้า ยามานากะรวมอยู่ด้วย สำหรับปีนี้

 

200px-shinsuke_yamanaka200px-josecayetano1แต่…ล่าสุด ตามรายงานข่าว ไฟต์ป้องกันแชมป์โลก 118 WBC ครั้งที่11 ของเเจ้าซ้ายพระเจ้า ยามานากะ หลุดโผไปเสียแล้ว เมื่อทีมงานของเขาได้ประกาศวันป้องกันตำแหน่งที่ไม่ต้องรอถึง31 ธันวาคม กับนักชกเม็กซิกัน อันดับ9 Jose Cayetano ดีกรีแชมป์ NABF ซูปเปอร์แบนตั้นเวต  วัย 29 ปี เจ้าของสถิติ ชนะ20 เคโอ9 แพ้4 เป็นมวยขวาธรรมชาติ สูง 165 อิ..ถือได้ว่าไฟต์นี้พี่ยุ่นแกขอ เคี้ยวสนุก กร๊อบกรอบ สักทีเถอะ  3 ธันวาคมนี้ที่ โตเกียวหรือไม่ก็โอซาก้า 

 

    งานนี้ถือว่าแปลกที่ ทีม ยามานากะ ไม่เข้ารวมมหกรรมส่งท้ายปี ทั้งที่ได้มีการพูดคุยบ้างแล้วกับTeiken คร่าวๆ ลงตัวที่ Korakuen ฮอลล์ และที่แปลกใจหนักเข้าไปอีก ทำไม จึงต้องรีบป้องถึงขณะนั้น เพราะหากจะนับวันออกข่าว ยามานากะ จะมีเวลาเตรียมตัวแค่เดือนกว่านิดๆ ที่จะต้องรีบเข้าค่ายเพื่อเรียกความฟิต ซึ่งมันผิดวิสัยของนักสู้ นักชกบูชิโดโดยทั่วไป ซึ่งผู้สันทัดกรณีตั้งข้องสังเกต …..???

 

     @ credit   clip : Super Boxing Channel

 

     

new-logox2-e1416876872708

009

 @ credit news –image:: boxingnews/asianboxing.news/Thairec -Facebook/ boxrec.com /The Japan Times

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments