5331_1412041652331i

 

<<>> “… ขาดทุน คือ กำไร (Our loss is our gain) … การเสีย คือ การได้ ประเทศชาติก็จะก้าวหน้า และการที่คนอยู่ดีมีสุข เป็นการนับที่เป็นมูลค่าเงินไม่ได้…”จากพระราชดำรัสที่ของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช  ที่ได้พระราชทาน แก่ตัวแทนของปวงชนชาวไทยที่ได้เข้าเฝ้าฯถวายพระพรเนื่องในวโรกาสเฉลิมพระ ชนมพรรษา เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2535  ณ ศาลาดุสิดาลัย พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน

 

 

 

          เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เป็นโปรโมชั่นมวย ที่อยู่ในวงการมวยโลกมายาวนานกว่า 20 ปี แต่เพิ่งมาสร้างแชมป์โลกคนแรกประดับค่ายจาก อำนาจ เกษตรพัฒนา  ที่ได้ครองแชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวท  และสร้างผลงานที่โด่งดังไปทั่ว ด้วยการเอาชนะ ซูซิหมิง นักชกเหรียญทองโอลิมปิคชาวจีน  แต่ก่อนหน้านั้น  เป้าหมายของเกียรติกรีรินทร์ ที่จะสร้างแชมป์โลก ไม่เคยทำสำเร็จได้เลย  แม้ว่านักชกในสังกัดจะมีโอกาสขึ้นชกชิงแชมป์โลกหลายคน เริ่มตั้งแต่ ฟ้าลั่น ศักดิ์กรีรินทร์, ฟ้าประกอบ รักเกียรติยิม, ฟ้าสั่ง พ.ธวัชชัย และ ล่าสุดก็คือ แท่งทอง คลองจันทร์ ที่มาเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียก่อน

 

onebrain-candicate

 

          เบื้องหลังของความสำเร็จของเกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น เกิดขึ้นมาจากน้อมนำพระราชดำรัสของในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ว่า ขาดทุนคือกำไร  มาปฎิบัติและทำให้เกิดโครงการ “หนึ่งสมอง สองกำปั้น พกความมุ่งมั่น สร้างฝันให้เป็นจริง”   เป้าหมายของโครงการ หนึ่งสมอง คือการปั้นนักมวย ให้ประสบความสำเร็จเป็นแชมป์โลก ซึ่งการสร้างแชมป์โลก ไม่ใช่เรื่องที่จะสำเร็จได้โดยง่าย

 

onebrain-mission

 

 

          การเปิดโอกาสให้แฟนมวย มาสมัครเป็นนักมวย ยังไม่เคยมีใครทำมาก่อน และไม่รู้ว่า จะหาทางแจ้งข่าวให้แฟนมวยทราบได้อย่างไร ซึ่งโชคดีมากที่ได้รับความกรุณาจาก คุณชายพจน์ บก.มวยโลก ที่มาช่วยเป็นสื่อกลางแจ้งข่าวให้แฟนมวย ทราบจนมีผู้มาสมัครรับการคัดเลือกถึง 400 กว่าคน และได้คัดเลือกจนได้นักชกเข้าร่วมโครงการ 10 คน  มีการใช้เทรนเนอร์ชาวต่างประเทศ มาติวเข้มนักชกในโครงการ ซึ่งเก็บตัวฟิตซ้อมอยู่กับเกียรติกรีรินทร์ จนได้ผลิตของโครงการรุ่นแรก คือ  วัชรกฤษ เสนาหาญ เป็นแชมป์ IBF แพนแปซิฟิกรุ่นจูเนียร์ไลต์เวท แม้ว่า วัชรกฤษ จะไม่ได้เป็นแชมป์โลกอย่างที่ตั้งไว้ แต่ได้รับทุนการศึกษาต่อจนได้เรียนสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทจากมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี

 

 

airport2

 

 

          ต่อมา เกียรติกรีรินทร์ ได้มีนักชกทีมชาติเข้ามาร่วมโครงการคนแรก คือ แท่งทอง คลองจันทร์ ที่ผลักดันจนกำลังได้รับโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลก IBF แล้วแต่มาประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์เสียชีวิต และนักชกคนต่อมาคือ อำนาจ รื่นเริง

 

52612thangthong00t2

 

          ก่อนที่ผมจะได้พบกับ อำนาจ รื่นเริง ผมเคยชมการชกมวยของอำนาจในโอลิมปิค 2008 ที่ปักกิ่ง และแพ้คะแนนแบบค้านสายตา ผมได้ติดตามศึกษาประวัติชีวิตของเขาที่ผ่านประสบการณ์ชีวิตมาอย่างโชกโชน เคยเป็นอดีตแชมป์มวยไทย แต่ชีวิตหักเหจนต้องโทษ และกลับออกมาเป็น นักชกมวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย

 

 

           ผมยังจำได้ดีเมื่อ  “พี่โจ้” พัลลภ ศรีไพลวัลย์ ผู้จัดการของ แท่งทอง คลองจันทร์  อดีตนักชกทีมชาติไทย ได้แนะนำผมให้รู้จักอำนาจ และแท่งทอง ได้ขอร้องให้ผมเป็นโปรโมเตอร์จัดขึ้นชกมวยสากลอาชีพครั้งแรก ร่วมรายการของแท่งทอง ในวันที่ 18 พ.ค. 2555 ที่ จ.นครราชสีมา

 

150309j4n02780

 

            อำนาจ ขอเริ่มต้นชกมวยสากลอาชีพไฟต์แรก ในวัย 33 ปี ถือว่าเป็นนักชกไทยที่เริ่มชกมวยสากลอาชีพด้วยวัยที่มากที่สุด  ในขณะที่นักมวยสากลจะเริ่มตัดสินใจแขวนนวมเมื่ออายุ 30 ปีขึ้นไปแล้ว

          ผมมองเห็นภาพของ อำนาจ ที่เป็นตัวแทนนักกีฬาที่ทุ่มเททำหน้าที่รับใช้ประเทศชาติ และต้องการโอกาสครั้งสุดท้ายที่จะสร้างอนาคต หาเงินเลี้ยงดูครอบครัวและลูกที่ยังเล็ก ถึงแม้ว่าโอกาสที่สำเร็จนั้นถือว่าเป็นเรื่องยากทีเดียว

 

 

          ผมปรึกษากับ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว ประธานบริษัทเกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น และ ดร.สมชัย หยกอุบล ประธานบริษัทเกษตรพัฒนา ที่สนับสนุนใช้ชื่อว่า อำนาจ เกษตรพัฒนา ที่ได้รับสร้างสรรค์อย่างเป็นขั้นตอน จ้างเทรนเนอร์มืออาชีพ มร.ฟรานซิสโก้ จาโร่ ชาวฟิลิปปินส์ มาทำหน้าที่ดูแลการฟิตซ้อมตั้งแต่เริ่มแรก  จัดหาสถานที่ฝึกซ้อมและเก็บตัว คู่ลงนวม โภชนาการและอาหารเสริม  และวางแผนจัดการไต่เต้าสู่บัลลังก์โลก IBF อย่างต่อเนื่องจนมีโอกาสได้ขึ้นชิงแชมป์เอเชียในไฟต์ที่ 8  ที่ จ.ราชบุรี และชกป้องกันแชมป์เอเชีย 3 ไฟต์ติดต่อกัน และใน 2 ครั้ง จัดขึ้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี ที่เป็นบ้านเกิดของ พล.ต.ท.ดร.กรีรินทร์ อินทร์แก้ว 

 

images

 

 

 

          จนผลักดันให้ได้ขึ้นชิงแชมป์โลก IBF ที่ว่างรุ่นฟลายเวท กับ ร็อกกี้ ฟูเอนเตส นักชกฟิลิปปินส์ ที่มีเบื้องหลังที่น่าสนใจ อันที่จริง อำนาจจะต้องขึ้นชกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับกับ โมรูตี้ เอ็มทาเลเน่ แชมป์โลก IBF รุ่นฟลายเวท  แต่เอ็มทาเลเน่ขอสละตำแหน่งแชมป์โลก ก่อนที่จะถึงวันชก 2 อาทิตย์ ทำให้การชกชิงแชมป์โลกไฟต์บังคับต้องถูกยกเลิกไปทันที    ทำให้ต้องติดต่อให้  ร็อคกี้ ฟูเอนเตส  เดินทางมาชกชิงแชมป์โลกที่ว่างกับ อำนาจ ที่เมืองไทยแทน และในที่สุด อำนาจ ก็สามารถเอาชนะคะแนน ฟูเอนเตส ได้เมื่อ 22 มกราคม 2557 ที่ จ.นครราชสีมา  โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี รับเป็นประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขัน 

 

11737959_951723408183082_6647576625088244360_n1-e1437737163631

 

          จะเห็นได้ว่า กว่าที่เกียรติกรีรินทร์ จะสร้างแชมป์โลกคนแรกได้สำเร็จนั่น ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย หากแต่มีหลักยึดที่ว่า ขาดทุนคือกำไร ซึ่งหมายถึง การเสียหรือการขาดทุน จะมาสู่การได้หรือความสำเร็จนั่นเอง ถ้าเรายังไม่ท้อถอย และมุ่งมั่นที่จะเอาชนะอุปสรรค ฝ่าฟันปัญหาให้ได้ ความสำเร็จก็จะตามมาอย่างแน่นอน

 

 

 

ปวงข้าพระพุทธเจ้า ขอน้อมเกล้าน้อมกระหม่อม รำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณหาที่สุดมิได้

ข้าพระพุทธเจ้า ดร.เอกรัฐ ไชยโชติช่วง

คณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ นักมวย บริษัทเกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น จำกัด

 

unnamed-1 unnamed-2 unnamed-3 unnamed-4 unnamed

 

kkerin480

new-logox2-e1416876872708

@ credit news –image :: เกียรติกรีรินทร์ โปรโมชั่น 

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments