<<>> ดึง “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF ช่วยติวเข้ม “ไอ้หมัดพลังช้าง” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ก่อนไปชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBO ที่ว่างกับ ซู ชิ หมิง คู่ปรับเก่าในวันที่ 6 พ.ย. นี้ ที่ลาสเวกัส “มาดามโอ๋” ปริยากร รัตนสุบรรณ เผยอำนาจคือผู้พิชิต ซู ชิ หมิง ย่อมรู้วิธีจัดการซุป”ตาร์จีนดีที่สุด รอลุ้นวีซ่าจากสถานทูตสหรัฐฯ คาดไม่มีปัญหาแน่

 

161017f7q21930

 

         ความคืบหน้าของ “ไอ้หมัดพลังช้าง” ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส หรือปาเกียวเมืองไทย แชมเปี้ยน WBO oriental รุ่น 112 ปอนด์ รองแชมป์โลกอันดับ 3 ที่มีโปรแกรมชิงแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต WBO ที่ว่างกับ ซู ชิ หมิง ซุป”ตาร์นักชกจีน ในวันที่ 6 พ.ย.นี้ ตามเวลาเมืองไทยที่นครลาสเวกัส สหรัฐอเมริกา ซึ่งในรายการนี้มี แมนนี่ ปาเกียว เจอกับ เจสซี่ วาร์กาส เป็นคู่นำรายการ  ระเบิดกำปั้นสนั่นโลกอย่างแน่นอน

 

 
         ล่าสุดเมื่อ 17 ตุลาคม 2559 ที่ผ่านมาเวลา 16.00 น. โปรโมเตอร์หญิง ปริยากร รัตนสุบรรณ บุกเยี่ยม ขวัญพิชิต 13 เหรียญเอ็กซ์เพรส ที่ค่ายมวย 13 เหรียญพระราม 9 ของ สมชาย นิติวนะกุล เช็กความฟิต โดยในวันนี้นั้นทาง “เจ้าเพชร” อำนาจ รื่นเริง อดีตแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต IBF ได้เดินทางมาลงนวมให้กับขวัญพิชิตเป็นการติวเข้ม เพราะอำนาจคือนักชกคนแรกในโลกที่ยัดเยียดความปราชัยให้กับซุป”ตาร์ จีนรายนี้ โดยอำนาจจะลงนวมช่วยติวเข้มให้ขวัญพิชิตไปจนถึงต้นเดือนหน้าก่อนออกเดินทาง ไปยังสหรัฐอเมริกา

 

 
         สำหรับในการลงนวมวันแรกนั้นอำนาจลงนวมกับขวัญพิชิตเป็นจำนวน 5 ยก โดยชกในสไตล์ของ ซูชิ หมิง ให้ขวัญพิชิตเดินเบียดไล่เอาซึ่งขวัญพิชิตนั้นก็เดินไล่เบียดเต็มที่แม้ว่า อาจจะต่อยโดนบ้างไม่โดนบ้าง จากนั้นเมื่อครบ 5 ยก ทางขวัญพิชิตก็ลงนวมกับ คัมภีร์ สิงห์วังชา อีก 4 ยก

 

 
         หลังจากลงนวมเสร็จขวัญพิชิตเปิดเผยว่า ได้ลงนวมกับอำนาจเป็นวันแรกยอมรับว่ายังจับทางไม่ถูกแต่เชื่อว่าเมื่อผ่านไป หลายๆ วัน ตนต้องจับทางได้แน่ และเชื่อว่าพี่อำนาจจะต้องแนะวิธีเอาชนะ ซู ชิหมิง ให้กับตนได้แน่นอน น้ำหนักตัวนั้นเกินพิกัดอยู่ 9 ปอนด์ ยังไม่ได้เริ่มคุมแต่อย่างใด

 

 
         ทางด้าน ปริยากร รัตนสุบรรณ โปรโมเตอร์ของขวัญพิชิตเปิดเผยว่า ได้อำนาจที่มีดีกรีเป็นอดีตแชมป์โลก และเคยเอาชนะ ซู ชิ หมิง มาแล้วเป็นสิ่งที่ดีที่สุด พราะอำนาจเป็นคนที่รู้วิธีจัดการ ซู ชิ หมิง ดีที่สุด เชื่อว่าอำนาจต้องติวเข้มวิธีเอาชนะ ซู ชิ หมิง ให้กับขวัญพิชิตได้แน่นอน เมื่อมาชมการซ้อมแล้วก็หมดห่วง ตอนนี้ก็จะเดินเรื่องประสานงานการถ่ายทอดสดมาเมืองไทยต่อไป ขณะที่ทางภณ กันเจียก ในฐานะผู้ช่วยหัวหน้าคณะเปิดเผยว่า ขวัญพิชิตนั้นมีการเตรียมพร้อมอย่างเต็มที่ในการชิงแชมป์โลกครั้งแรกในชีวิต ตอนนี้ก็ได้ระดมทั้งคู่ซ้อมและเทปชกมาให้ขวัญพิชิตได้ศึกษา ส่วนเรื่องวีซ่านั้นทางสหรัฐฯ ได้ส่งใบรับรองมาแล้ว ตอนนี้รอไปยื่นให้ทางสถานทูตสหรัฐฯ ในประเทศไทยอนุมัติวีซ่าเท่านั้น

 

@ credit news –image :: siamsport

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments