<<>> ไทสัน ฟิวรี เจ้าของแชมป์โลกรุ่นเฮฟวีเวทชาวอังกฤษ จะโดนริบเข็มขัดแชมป์ของสถาบันองค์กรมวยโลก (ดับบลิวบีโอ) หากไม่สามารถตอบคำถามของ หลุยส์ บาติสตา-ซาลาส ประธานองค์กรได้ภายใน 10 วัน แต่ขณะที่สมาคมมวยโลก (ดับบลิวบีเอ) ยังให้เวลา ฟิวรี ในการแก้ไขปัญหาชีวิต

 

 

    ฟิวรี ต้องอธิบายให้ได้ว่าทำไมเขาถึงทั้งละเมิดกฎ และฝ่าฝืนสัญญา โดยเลื่อนการชกกับ วลาดิเมียร์ คลิตช์โก ออกไปแล้ว 2 ครั้ง ล่าสุดเลื่อนไฟต์ในเดือน ต.ค. อ้างว่ามีปัญหาสภาพจิตใจนอกจากนี้ก็ไม่ผ่านการตรวจหาสารกระตุ้น และถูกตรวจเจอสารเสพย์ติดโคเคนที่เขาอ้างว่าใช้โคเคนไปเพื่อรับมือกับโรคซึมเศร้า

 

2ee42acf00000578-3337972-image-a-84_1448762722305

 

 

       บอร์ดบริหารของสมาคมมวยอังกฤษ จะมีการประชุมในวันที่ 12 ต.ค. เพื่อพิจารณาเรื่องการใช้โคเคนของ ฟิวรี แต่ ดับบลิวบีโอ ทำหนังสือถึง ฟิวรี ขีดเส้นตายแล้วว่า “คณะกรรมการดับบลิวบีโอ ตัดสินว่าคุณมีเวลา 10 วัน ซึ่งจะเป็นครั้งสุดท้ายและยืดขยายออกไปไม่ได้อีกในการแสดงเหตุผลว่าทำไมตำแหน่งแชมป์ของคุณถึงไม่ควรว่างเอาไว้ ระหว่างที่คุณไม่สามารถขึ้นชก ละเมิดสัญญา และใช้สารกระตุ้น”

 
ไทสัน กับเทรนเนอร์

 

      แต่ขณะที่ กิลแบร์ เมนโดซา ประธานสมาคมมวยโลก (ดับบลิวบีเอ) เผยว่า “ความกังวลของเราคือจะเกิดอะไรขึ้นกับตำแหน่งแชมป์ และสถานการณ์ทั้งหมดรอบตัวเขา ผมไม่สามารถพูดว่าเราจะริบแชมป์ของเขา แต่สารกระตุ้นที่พบมันผิดกฎ และเราต้องนำเรื่องนั้นมาพิจารณา”

 

 

        ฟิวรี แย่งแชมป์โลก ดับบลิวบีเอ, ดับบลิวบีโอ และ ไอบีเอฟ มาจาก คลิตช์โก เมื่อเดือนพ.ย. ปีที่แล้ว แต่เขาโดน ไอบีเอฟ ริบแชมป์ไปก่อนหน้า เพราะไม่สามารถขึ้นชกกับผู้ท้าชิงไฟต์บังคับ วยาเชสลาฟ กลาซคอฟ

ไม่นานนี้ ฟิวรี เพิ่งทวิตประกาศแขวนนวม แต่กลับลำในเวลาไม่นาน ขณะที่ ปีเตอร์ ฟิวรี ซึ่งเป็นทั้งคุณลุงและเทรนเนอร์คู่ใจยืนยันว่า ไทสัน จะกลับมาขึ้นเวทีได้อีกแน่นอน…

 

 

@ News / Photo Credit : dailynews sport /www.manager.co.th

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments