-@@- ไฟต์บังคับของ WBA ระหว่าง เกนนาดี้ โกลอฟกิ้น กับ แดเนี่ยล จาค็อบส์ เริ่มประสบปัญหา.. เพราะเริ่มเจรจามาตั้งแต่ 11 กันยายน ยังไม่ได้ผลสรุป.. เส้นตายการเจรจาที่กำหนดไว้แต่เดิมคือ 10 ตุลาคม.. WBA ขยายให้อีก 2 วัน ต่อจากนั้นจะต้องยื่นซองประมูลราคาหาผู้จัดภายใน 10 วัน (ไม่เกิน 22 ต.ค.ต้องมีการประมูลฯ)…

 

 

 

…แต่มีข่าวบางกระแสคาดการณ์ว่า ไม่ฝ่ายใดก็ฝ่ายหนึ่งอาจจะถึงกับ “สละตำแหน่ง” ..เพราะมีข้อขัดแย้งกันหลายเรื่อง ชนิดที่เรียกได้ว่า “อีนุงตุงนัง” (ยุ่งกันใหญ่, พันกันยุ่ง)… สถานที่ชก- ส่วนแบ่งค่าตัว- และผู้จัดศึก…ยังตกลงกันไม่ได้

 

 

* สถานที่ชก ฝ่าย 3จี อยากจัดที่ “เมดิสัน สแควร์ การ์เด้น” (ที่ซึ่งทั้งสองฝ่ายเคยมาชก) …แต่ฝ่าย จาค็อบส์ ต้องการจัดที่ “บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์” ในบรู๊คลีน.. ถิ่นพำนักของจาค็อบส์

 

 

* การแบ่งค่าตัวยังตกลงกันไม่ได้ ฝ่ายจาค็อบส์ ต้องการมากกว่าที่ ทอม โลฟเฟล่อร์ เสนอให้.. ซึ่งถ้าตกลงกันไม่ได้ สุดท้ายก็ต้องมีการประมูล..ซึ่งตามกฎจะต้องแบ่งรายได้เป็น 75-25 เปอร์เซนต์ (ฝ่าย 3จี ได้มากกว่า).. แต่ทนายของฝ่ายจาค็อบส์ยื่นข้อเรียกร้องต่อ WBA ให้แบ่งรายได้เพิ่มขึ้นเป็น 60-40 โดยอ้างว่า จาค็อบส์ก็เป็นแชมป์โลก WBA (ไม่ใช่ผู้ท้าชิงธรรมดา)..ซึ่งทราบมาว่า WBA ได้ประชุมพิจารณาข้อเรียกร้องนี้แล้ว แต่ยังไม่เปิดเผยมติ…

 

 

* ถ้ามีการประมูลราคาหาผู้จัด คาดกันว่า ผู้ชนะการประมูลน่าจะเป็นฝ่ายจาค็อบส์ (ที่มีอัล เฮย์มอน เป็นที่ปรึกษา) ซึ่งถ้าเป็นเช่นนั้น จะต้องจัดที่ บาร์เคลย์ เซ็นเตอร์ โดยมี Showtime เป็นผู้ถ่ายทอดทางเครือข่าวทีวี.. ซึ่งเป็นที่รู้กันอยู่ว่าฝ่าย 3จี มีสัญญาผูกมัดอยู่กับ HBO (เครือข่ายคู่แข่งของ โชว์ไทม์)…จึงยากที่จะตกลงร่วมมือกัน(แบ่งรายได้)…ฯลฯ…

 

 

… ดู ดูแล้ว “อีนุงตุงนัง” จริง ๆ …ผู้สันทัดกรณีบางรายจึงให้ความเห็นว่า.. บางทีไม่ 3จี ก็ จาค็อบส์ ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งอาจจะสละตำแหน่งฯก็เป็นได้… แต่เมื่อนักข่าวไปถามเรื่องนี้กับประธานสมาคมมวยโลก (WBA) .. กิลเบอร์โต้ เมนโดซ่า ตอบว่า.. ตนยังมั่นใจว่า ทั้งสองฝ่ายจะสามารถตกลงกันได้ และไม่มีใครต้องสละตำแหน่งแชมป์โลก…

 

 

…ในขณะที่ข่าววงในบอกว่า ถ้ายังตกลงกันไม่ได้ภายในเส้นตายที่กำหนด.. WBA จะอนุมัติให้ จาค็อบส์ และ 3 จี มีอิสระในการเลือกคู่ชกเป็นการชั่วคราวอีกคนละหนึ่งไฟต์ แล้วไฟต์ถัดไปจึงให้ 3จี-จาค็อบส์ ชกกันเป็นไฟต์บังคับอีกที… แต่ถ้ามีใครคนใดคนหนึ่งสละแชมป์โลกไปในครั้งนี้.. WBA ก็มีแผนไว้แล้วว่า จะให้อันดับ 1  คือ Alfonso Blanco (12-0, 5 KOs) ก้าวขึ้นชิงแชมป์โลก(กับผู้ที่ยังไม่สละตำแหน่ง)ในไฟต์ต่อไปทันที.. (ฮ่าฮ่าฮ่า)…

 

 

Photo Credit : www.boxingscene.com

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments