<<>> เอ๊ดดี้ เฮิร์น โปรโมเตอร์มวยชื่อดังของสหราชอาณาจักร ออกมาแย้มว่า เตรียมจะแถลงข่าวใหญ่ในสัปดาห์หน้า ซึ่งสื่ออังกฤษคาดว่าเฮิร์นซึ่งเป็นโปรโมเตอร์ของแอนโธนี่ โจชัว แชมป์โลกรุ่นเฮฟวี่เวตของสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ดีกรีอดีตเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2012 เตรียมจับโจชัวเซ็นสัญญาขึ้นชกกับวลาดิเมียร์ คลิตช์โก้ อดีตแชมป์โลกรุ่นยักษ์ชาวยูเครน แทนไทสัน ฟิวรี่ แชมป์ของสมาคมมวยโลก (ดับเบิลยูบีเอ) และองค์กรมวยโลก (ดับเบิลยูบีโอ) ซึ่งเลื่อนชกไฟต์รีแมตช์กับคลิตช์โก้มาแล้ว 2 ครั้ง และกำลังอยู่ระหว่างบำบัดสุขภาพจิต

 

joshua

 

     เฮิร์นกล่าวว่า จริงๆ จะกำหนดตัวคู่ชกของโจชัวตั้งแต่สัปดาห์ก่อน แต่สถานการณ์หลายอย่างเปลี่ยนไป และมีโอกาสดีๆ มาถึงมือ จึงต้องเปิดการเจรจากันใหม่ เชื่อว่านักชกทั้ง 2 คนต่างพร้อมที่จะเจอกัน แต่ยังเหลือการเจรจาในรายละเอียดต่างๆ ถ้าทุกอย่างเรียบร้อยน่าจะแถลงข่าวได้ในสัปดาห์หน้า

 

 

       ทั้งนี้ คลิตช์โก้เสียเข็มขัดของไอบีเอฟ, ดับเบิลยูบีเอ และดับเบิลยูบีโอ ให้ฟิวรี่เมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว แต่ฟิวรี่โดนริบเข็มขัดไอบีเอฟในเวลาต่อมาเพราะไม่สามารถขึ้นชกกับผู้ท้าชิงอันดับ 1 ได้ จนโจชัวได้เข็มขัดดังกล่าวมาครองในที่สุด ขณะที่คลิตช์โก้รอล้างตากับฟิวรี่แต่โดนเบี้ยวมาแล้ว 2 ครั้งทั้งกำหนดชกในเดือนกรกฎาคมและ 29 ตุลาคม คาดว่าการขึ้นชกกับโจชัวจะเป็นผลดีกับทั้ง 2 ฝ่าย เนื่องจากคลิตช์โก้หวังได้เข็มขัดคืน ส่วนโจชัวก็ต้องการพิสูจน์ตัวเองว่าเป็นของจริง

 

# ขออภัย โฆษณามารบกวน แต่ถ้าไม่มีเขาวันนี้ พรุ่งนี้ก็อาจจะไม่มีไทยเรค ทนนิดนะคับ

 

@ credit news –image : matichon sport/www.boxingnewsonline.net

 

เชิญแสดงความคิดเห็นอย่างสุภาพ

comments